Có phải mình không thích hợp với nghề kế toán.

  • Thread starter ketoan46
  • Ngày gửi
K

ketoan46

Guest
30/3/04
85
0
0
Chào cả nhà, mình rất hay vào diễn đàn của nhà mình, nhưng là lần đầu tiên viết bài ở mục này tâm sự cùng cả nhà mình chuyện riêng.
Mình đã đi làm kế toán được 2 năm rùi, trước kia làm kế toán một phần hành thôi, và có kế toán trưởng chỉ bảo, giờ làm kế toán tổng hợp ở cty nhỏ và chỉ có một mình, việc gì cũng làm hết, nhiều việc thấy cũng khó vì chưa từng làm bao giờ và lại không có ai chỉ bảo, gần đây mình có một số chuyện buồn đầu óc không tập trung cho công việc ( mặc dù mình đã cố gắng để không như thế ) và làm sai một số việc, nghiêm trọng nhất có lẽ là viết HĐ VAT, mình viết sai 6/50 cái, mình rất buồn, nhìn Báo cáo sử dụng HĐ sếp la mình một trận và mình cũng tự thấy lỗi của mình. Làm thế nào để luôn cẩn thận - tính cách mà dân kế toán cần, mình quen đánh máy và tính toán trên excel rồi đôi khi viết tay thấy khó khó, sợ nhất là viết HĐ, đã tính hết ra một biểu mẫu rồi, in ra rồi chỉ nhìn vào đó chép mà đôi khi mình còn chép sai, thấy bất lực với mình quá.
Mình biết dù trong hoàn cảnh nào cũng nên cố gắng hết sức mình và làm việc một cách có trách nhiệm nhất, nhưng bị sếp la là cả ngày mình buồn.
Viết ra những dòng này cảm thấy có chỗ để sẻ chia rùi, luôn yêu cả nhà mình!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
Cố gắng lên bạn....cẩn thận ở những lần sau...Vạn sự khởi đầu nan....:inlove:
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Viết sai 6/50 là còn ít, có người còn viết sai 20/50 tờ kia. Thật đấy
 
L

lan nhi

Guest
13/7/07
28
0
0
38
Tan dinh ,Ben CAt, Binh Duong
Trời còn mình viết sai 3 /13 tờ hóa đơn .nHưng mình không biết viết sai nhiều thì có sao không nhỉ và bao nhiêu mới được coi là nhiều.
 
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
Trời còn mình viết sai 3 /13 tờ hóa đơn .nHưng mình không biết viết sai nhiều thì có sao không nhỉ và bao nhiêu mới được coi là nhiều.
-->Khi nào sếp gọi bạn lên phòng sếp thì cũng là lúc bạn viết sai nhiều đấy...hì hì...:inlove:
 
E

ERPSolution

Trung cấp
6/4/05
191
0
0
49
HCMC
Thì làm tư vấn phần mềm KT. haha. Đôi lúc thử xem, nghề chọn người mà
 
I

Ira

Guest
Đi làm giáo viên đi bạn. Chỉ cần bạn soạn bài kỹ là không sợ giảng sai đâu. :) Chỉ sợ chấm điểm sai thôi. He he
 
Nguyen Le My

Nguyen Le My

Guest
28/6/07
90
1
0
Hà nội
viết HĐ VAT, mình viết sai 6/50 cái, mình rất buồn, nhìn Báo cáo sử dụng HĐ sếp la mình một trận và mình cũng tự thấy lỗi của mình.
Nhầm lẫn là chuyện thường của dân Kế toán mà bạn. Bạn không nên suy nghĩ nhiều vậy. Ngày xưa mình làm kế toán nội bộ nên cũng viết hóa đơn nhiều lắm, mình thường viết nháp ra giấy, kiểm tra lại vài lần rồi mình mới viết hóa đơn. Có thể sẽ giảm nhầm lẫn chút. Bạn cố gắng lên nha! Giờ chuyển công ty mới cũng chỉ một mình kiêm tất cả công việc kế toán và mình cũng đang cố gắng vì mình cũng không phải là người cẩn thận, có lúc mình nghĩ mình không hợp nghề này nhưng mình đang thử sức xem thế nào đấy! Chúc bạn thành công.:cool2:
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Dear ERP & Ira:

Các anh cũng viết sai nhìu quá nên mới đi làm tư vấn phần mềm kế toán và đi dạy phải ko ạ?!

Anh Ira đi dạy rồi ah?! Chúc mừng nhé, a đã gặp SV quậy chưa?! Có còn nhớ chuyện giáo viên kế toán tài chính bị cả giảng đường thắc mắc lại phần góp vốn liên doanh...
 
R

rebecca

Guest
14/9/04
40
0
0
Ha Noi
Không phải là mình chọn nghề đâu. Mà là nghề chọn mình. Nên đành phải cố gắng thôi. Cho đến lúc đợi cái nghề khác nó đến chọn mình... để cố gắng tiếp...
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Không phải là mình chọn nghề đâu. Mà là nghề chọn mình. Nên đành phải cố gắng thôi. Cho đến lúc đợi cái nghề khác nó đến chọn mình... để cố gắng tiếp...

Đúng vậy, còn trẻ đi học tớ ghét nhất mấy môn tự nhiên, thi ĐH thì thi khối C (văn, sử, địa) thế nhưng vào bộ đội mấy anh lại bắt mình đi học Quản Lý Tài Vụ vì cả đơn vị chỉ có mỗi mình học hết cấp III.
Rồi ra quân tính về quê làm vườn luôn, chán cảnh gò bó kỷ luật rùi. Nhưng khổ nỗi cái hồi cải tạo Công Thương cả xã cũng chẳng có ai biết làm kế toán, mà HTXMB thì mới thành lập thế là bắt mình ra làm KTT HTXMB luôn.
Rồi một hôm ông anh mình làm GĐ trên tỉnh về lôi mình lên phòng kế toán Cty (sợ mình ở quê thì phí mất !!!).
Thế là cái nghiệp kế toán nó cứ bám mãi, theo mãi riết rùi lại thấy mê, mà khi làm có gì ko bit lại phải tìm tòi, rùi đi học thêm, rùi tới thời vi tính, phần mềm, lại phải đi học.... dai dẳng ko dứt ra được.

Tớ chỉ mơ một ngày chả còn số má, sổ sách gì nữa. Ngày ngày coi quán Cafe, chiều chiều đánh cờ, ngâm thơ, uống rượu với vài người bạn tri âm, quẳng hết lo lắng nhọc nhằn số má, sổ sách,phần mềm....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA