Mua hóa đơn

  • Thread starter ketovi
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Công ty tôi thành lập hơn 1 năm nay, nhưng vì đang tập trung xây dựng nhà máy nên chưa kinh doanh gì và chưa có doanh thu, nhưng hàng tháng tôi vẫn làm báo cáo thuế GTGT, báo cáo TC của năm 2003 có làm đầy đủ, nhưng từ khi thành lập đến giở (tháng 08/2003) vì chưa có sản phẩm để bán nên tôi chưa làm thủ tục mua hóa đơnvà các loại ấn chỉ khác, như vậy có việc gì không các bác, mong các bác chỉ bảo giùm với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Không sao , nếu chưa phát sinh nghiệp vụ bán hàng thì ko cần mua hóa đơn. Nhưng nếu ko có dthu thì cũng ko nên đưa chi phí vào nhiều quá. Đây là nguyên tắc phù hợp trong kế tóan (giữa Dt và Cphí)
 
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Cảm ơn bạn, nhung vì chúng tôi đang xây dựng nhà máy, việc phát sinh chi phí là có nhưng nếu mà hạn chế việc đưa vào liệu có ảnh hưởng gì không ạ, các bác có thể giải thích cụ thể hơn được không, thanhks!
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Theo tôi các bạn đang xây dựng nhà máy có nghĩa là đang ở giai đoạn đầu tư ban đầu chưa chính thức đi vào sản xuất thi viêc phải tập hợp tất cả các chi phí phát sinh cho đầu tư là cần thiết. Còn doanh thu lúc này chưa có là đương nhiên ví bạn đã đi vào sản xuất đâu. Sau này khi đi vào sản xuất trực tiếp và bất đầu có DT bấy giờ các bạn mới cân nhắc nên phân bổ các chi phí ban đầu khi thành lập( Tối đa phân bổ trong 03 năm), chi phí khấu hao công cụ dụng cụ và chi phí khấu hao tài sản cố định là bao nhiêu cho phù hợp mà thôi
Hơn nữa khi xem xét doanh thu phù hợp với chi phí thông thường ta xét các chi phí này liên quan trực tiếp để tạo ra DT đó VD: CF NVL, CF nhân công, chi phí tiền điện nước, CF điện thoại, Cf xăng dầu- xe cộ , Cf mua ngoài ...Còn các chí phí khấu hao nếu bạn đã chon là khấu hao theo PP tuyến tính rồi thì dù DT có ít thì vẫn phải tính khấu hao đó. Do vậy nên phần lớn các đơn vị mới thành lập trong những năm đầu là chưa có lãi thậm chí có nhiều DN còn lỗ rất lớn ví phải gánh chịu các chi phí ban dầu này. Do vậy khi xem xét DT phù hợp với chi phí người ta thường phải xem xét kỹ bản chất các chi phí ấy là thuộc loại chi phí nào trước khi có quyết định gạt nó ra treo lại chưa phân bor hay không. Vì thế giai đoạn này của bạn là tập hợp tất cả các chi phí này lại và xem xét chi phí nào sẽ được vốn hóa, chi phí nào không được vốn hóa, chi phí nào tạm treo để phân bổ dần vào các kỳ sản xuất...
 
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Xin chân thành cám ơn WKT.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA