Hỏi về hạch toán trong các công ty vàng bạc đá quý

  • Thread starter mipug
  • Ngày gửi
M

mipug

Guest
18/10/06
2
0
0
Ha Noi
Em đang băn khoăn là không hiểu các công ty vàng bạc đá quý, hạch toán kế toán như thế nào đối với:
- Hàng hóa ở các công ty này là vàng bạc, kim cương......Vậy mình dùng tk nào để phản ánh việc mua vào và bán ra. (tức là tk nào để phản ánh cho mấy cái đó)). Còn các nghiệp vụ khác như phản ánh CCDC, công nợ, Thu nhập, CP, TSCD.... chắc vẫn giống như hạch toán trong DNTM phải ko a.???
- Việc tính giá nhập kho và xuất kho (ở đây chắc có cả công chế biến thành sản phẩm) ở đây DN có tính theo các cách như FIFO. LIFO, BQGQ..... Theo em hiểu là các công ty vàng bạc của mình mua nguyên liệu (nói chung)theo giá trên thị trường thế giới (thấy trên tivi hay nói thế), về đến nứoc mình thì gia công chế biến thành nhẫn vòng, lắc....... và bán. Vậy việc định giá ở đây dụa trên tiêu chuẩn nào????
EM XIN CÁM ƠN TRC .:dance2::dance2::dance2:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Vàng bạc, đá quý ở công ty chuyên kinh doanh vàng bạc hạch toán vào TK 156.
Tính giá hàng hóa nhập theo giá gốc tại thời điểm tăng hàng. Nếu có thêm chi phí chế biến thì cộng thêm chi phí đó vào giá hàng.
 
N

nguyenhuongqt

Sơ cấp
13/3/11
19
0
1
Hà Nội
Chao ca nha
em cung moi tập tnành làm kế toán, em đang làmbáo cáo tài chính cho một công ty mà nó cũng vừa kinh doanh vàng, sắt thép, xây dựng nhưng mà nhỏ thui. E đag không biết là phải hạch toán vàng như thế nào cả. Có anh chị nào biết thì chỉ jùm em với ạ.
Khổ nỗi cái công ty này KD vàng mà không có hoá đơn đầu ra, đầu vào vì nó chỉ có cái mác là công ty kinh doanh vang nhưng mua bán vàng chẳng khác chi cửa hnàg cả. Bán ra trong tháng và mua vào trong tháng đều áng chừng cả.
nên em không biết bắt đầu từ đau cả, có ai biết thì chi cho em vài đường cơ bản về hạch toán vàng với ạ.
nik cua e la : nguyenhuong92006@yahoo.com.vn
ĐT : 0903 423 807
 
D

duy oanh

Guest
3/8/11
1
0
0
36
bình Lục - Hà Nam
Mình cũng muốn hỏi là nếu mua vàng miếng về sau đó gia công chế tác ra sản phẩm thì định khoản thế nào? Vì theo mình biết thì đối với doanh nghiệp vàng thì VAT tính theo phương pháp trực tiếp, nhưng riêng đối với hoạt động gia công chế tác thì lại tính theo phương pháp khấu trừ?
Giúp mình với....
 
L

lelien19

Guest
1/3/10
3
0
0
36
hà nội
Ðề: Hỏi về hạch toán trong các công ty vàng bạc đá quý

e đang thi tuyển vào cty kinh doanh vàng bạc. anh ( chị) nào có kinh nghiệm chỉ giúp e đặc trưng của kế toán công ty vàng bạc với
 
D

Doraphan

Guest
31/12/14
1
0
1
30
Các anh chị cho e hỏi các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý có khác các công ty khác k ạ? e chuẩn bị đi thực tập mà hoang mang quá k biết viết gì ở công ty đấy cả ạ.:(:(:(:(:(:(
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA