BHXH (xin chỉ giùm)

  • Thread starter manviet
  • Ngày gửi
M

manviet

Guest
#1
Cty bạn tôi là Cty TNHH kinh doanh dịch vụ với tổng số lao động là 14 người. (8 người HĐLĐ dài hạn, 6 người HĐLĐ thời vụ), hoạt động được hơn một năm (Thuế chưa đến kiểm tra lần nào cả). Lương chi trả cho mỗi người từ 900.000 đồng đến 2.500.000 đồng/tháng. Bắt đầu từ tháng 7/2004 mới nộp BHXH cho 8 lao động chính thức với mức lương cơ bản đóng là từ 400.000 đ đến 700.000 đ. Vậy có vi phạm gì về quy chế đóng BHXH không? Số tiền thực nhận ngoài lương cơ bản cho vào phụ cấp gì là hợp lý? (Cty này thường không phải làm việc ngoài giờ, thêm giờ). Rất mong các bạn giúp đỡ thắc mắc của bạn tôi. Xin cảm ơn nhiều.
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#2
Công ty của bạn là TNHH nên bạn hãy xây dựng cho công ty của bạn một quy chế trả lương riêng. Trong đó có mức lương theo chính sách chế độ là để đóng BHXH + mức lương khoán nữa(Hay có thể gọi là lương hoàn thành công việc cũng được). Xây dựng mức lương bạn dựa vào lương thực nhận của mỗi người để lập nên các hệ số lương khoán ( làm sao khi lương cơ bản nhân với hệ số lương khoán thì bằng chính mức lương mà doanh nghiệp cần trả cho cá nhân đó)
Quy chế trả lương của bạn phải báo cáo với thuế để sau này khi quyết toán họ chấp nhận chi phí lương,
Khi xây dựng quy chế trả lương bạn xây dựng các chế độ phụ cấp theo lương cơ bản ....rất nhiều vấn đề của quy chế này.
 
H

HTTH

Guest
#3
Em cũng đang xây dựng quy chế trả lương trên cơ sở mức luơng cơ bản để đóng bảo hiểm và mức lương khoán tính theo hệ số trên lương cơ bản nhưng do đơn vị em là đơn vị xây dựng, xây lắp nên hiện chưa có căn cứ, tiêu chuẩn để xây dựng hệ số lương khoán, mong chị Nhung gửi cho em một bản để tham khảo có được không ạ.
Em xin cảm ơn!
Email: tominhhieu@yahoo.com
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
T

thuygetle

Thành viên sơ cấp
1/3/04
44
0
0
#4
Hiện nay Cty mình nộp BHXH theo 3 mức: 940.000, 760.000, 580.000
Tất nhiên lương thực trả là mức khác vì vậy mình cũng muốn xin Nhung 01 bản quy chế lương để khi quyết toán thuế giải trình cho chắc.
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#5
Thế bạn có đăng ký kê khai lương đầu năm cho các cơ quan thế theo cách tính của quy chế trả lương của đơn vị hay không? Bởi vì khi quyết toán thuế họ sẽ hỏi ngày bảng này và dựa vào cái ta đăng ký kê khai để kiểm tra đơn vị chi trả lương và chi phí tiền lương của đơn vị đấy. năm nào đơn vị chung tôi cũng điều chỉnh quy chế lương cho phù hợp với thực tế đơn vị và đăng ký kê khai với thuế cách tính lương của đơn vị từ đầu năm. Do vậy các bạn chi nên tham khảo QC này còn phải căn cứ thực tế đơn vị mình mà làm cho đúng và nhớ một điều là phải đăng ký với cơ quan thuế đấy.
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#6
À mà hình như năm trước tôi có thấy webketoan có post mẫu kê khai trả lương của TP Hồ Chí Minh. mẫu này tôi thấy rrất phù hợp nen tôi cũng đăng ký với thuế của Hà Nội theo mẫu này. Các bạn nên tìm và sử dụng nó.
Chúc các bạn thành công
 
D

dangminhha

Guest
#7
Em muốn hỏi chị Nhung thắc mắc xung quanh vấn đề này : Với trường hợp Cty ky HĐLĐ là 500.000 đ trong khi họ trả lương cho mình là 2.000.000 thì việc Cty đóng bảo hiểm là 500.000 vậy còn 1.500.000 thì tính vào chi phí nào là hợp lý để tính thuế ???
Mong chi giải đáp giúp em, nếu sẵn lòng chị gửi tài liệu cho em theo địa chỉ : minhha879@yahoocom .Cám ơn chị nhiều
 
S

Summer

Thành viên sơ cấp
18/3/03
34
0
6
Tp.HCM
summerdaica.zzn.com
#8
chào Nhungpt59 !
mình đã xem qua phần trả lời của bạn, nhưng mình có nhiều théc méc lém, hệ số lương khóang như bạn nói xây dựng dựa vào cơ sở nào ? nếu được bạn có thể vui lòng gửi cho Summer một bản quy chế, cho mình tham khảo với nha, cám ơn ban nhiều.
Địa chỉ của mình là : aloneheart176@yahoo.com
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#9
to summer: Chúng tôi xây dựng lương khoán theo quy chế trả lương của công ty chúng tôi. Tùy thuộc vào trình độ năng lực của từng người, từng vị trí công tác mà người đó đảm nhận và kinh nghiệm công tác kết hợp khả năng mà công ty có thể chi trả đủ để cán bộ gắn bó làm viêc với công ty và phát huy hết khả năng làm viêc của mình. Vì chúng tôi trả lương thảo thuận theo hợp đồng mà.
 
M

Minou

Thành viên sơ cấp
6/9/04
54
0
0
Ha Noi
#10
Chao chi Nhung
May qua sau khi gia nhap dien dan lai gap dung chu de interesting. Sep Minou cung giong may ban, bao gio co quy che hop ly moi dong bao hiem. Lam phien chi Nhung gui cho Minou mot bo gom quy che luong, quy che tai chinh va quy che kiem soat noi bo voi nhe.
Mong duoc hoc hoi tu chi va cac ban
Dia chi mail cua Minou: ctnamxuong@yahoo.com
Cam on chi nhieu nhieu
 
G

giobac832003

Guest
#11
Chi Nhung oi, em cam on chi ve thong tu128. Em da nhan duoc roi a. Em cung dang can qui che tien luong nua a. Chi co the gui cho em nua duoc khong ha chi Nhung. Em chuc chi Nhung vui ve hanh phuc.
Email:giobac832003@yahoo.com
 
A

AC21G1

Thành viên sơ cấp
15/9/04
5
0
0
38
Ha noi
#12
Tiền lương BHXH

nhungpt59 nói:
Khi xây dựng quy chế trả lương bạn xây dựng các chế độ phụ cấp theo lương cơ bản ....rất nhiều vấn đề của quy chế này.
Chị Nhung àh!
Em cũng đang tìm hiểu về vấn đề làm BHXH cho NV Cty em.
Em lên đây thấy mọi người đang tìm hiểu về vấn đề này, chị cũng cho em xin một bộ tài liệu tham khảo nhé :quiet: email của em: iji1022004@yahoo.com
Thanks!
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#13
to nguyen thu ha:Chi có DNNN, công ty CP thì mới được phép tính hệ số lương , khung bậc lương, và mức lương tối thiểu theo nghị định của chính phủ. Còn các công ty TNHH thì trả lương theo hợp đồng lao động hay thảo ước lao động tập thể. Hiên nay nhà nước không hạn chế mức trả lương cho các DN mà tự các doanh nghiệp xây dựng mức lương trả công cho người lao động hợp lý tùy vào khả năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm công tác và cương vị người đó đảm nhận miễn sao DN vẫn giữ được người tài làm việc cho DN mà vẫn đảm bảo họat động tốt của DN, có nghĩa là các DN tự xây dựng cho đơn vị minh một quy chế trả lương riêng phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.
 
N

Nguyen Thu Ha

Guest
#14
Bhxh

cảm ơn chi Nhung. Nhưng em co một thắc mắc là nếu em đóng bảo hiểm mà không làm cho GĐ và PGĐ thì co được không? VD mức lương em đăng ký với cơ quan thuế là 2.000.000 đ mà em chỉ đóng bảo hểm 1.000.000đ thì có được không? và 1.000.000 còn lại em để ở đâu để mức lương thực nhận vẫn là 2.000.000 như bảng lương đăng ký.
Thanks....
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#15
Được em ạ, mức lương đóng bảo hiểm là lương chính sách, còn mức lương không đóng bảo hiểm là lương khoán. Khi báo cáo với thuế ta phải báo cáo đầy đủ cả hai để dược phép đưa vào chi phí kinh doanh hợp lý. Còn đóng bảo hiểm là chế độ công ty đóng cho người lao động để hưởng lương hưu sau này.
 
L

lephuonglan

Thành viên sơ cấp
22/9/04
4
0
1
43
hanoi
warezzap.com
#16
chao Nhung.
Minh cung rat muon tham khao bang qc luong cua ban, neu duoc ban co the gui cho minh mot bang de tham khao voi co duoc khong?.
Cam on ban nhieu.
Dia chi cua minh la;(thuythuy809@yahoo.com)
 
S

suikyo

Thành viên sơ cấp
8/9/04
33
0
0
Ha Noi
#17
Chị nhungpt59 ơi, chị cho em hỏi một chút nhé:
Theo như chị nói thì "...quy chế trả lương của bạn phải báo cáo với thuế để sau này khi quyết toán họ chấp nhận chi phí lương...". Sao ở công ty của em (đã hoạt động được 2năm rồi mà không thấy các chị ấy đăng ký quy chế này lên thuế nhỉ? Mà nếu quy định này là bắt buộc thì tại sao chị chủ quản thuế ở chỗ em lại không nhắc cty em nộp tài liệu này.
Trước đây em có làm về bảo hiểm thì chỉ thấy chị quản lý về bảo hiểm của cty em yêu cầu văn bản này thôi. Vậy là sao hả chị?
Ở cty em tất cả các quy định về chế độ (lương, bảo hiểm, ctác phí...) đều nằm trong nội quy của cty. Nếu như chị nói thì em chỉ cần nộp cái quy chế này lên cục thuế hả chị?
Mong chị giải đáp. Em cảm ơn chị nhiều.
 
N

nhungpt59

Thành viên thân thiết
25/7/03
324
1
0
#18
To suikyo: Cuoi năm các đơn vị đều phải nộp bẳng kê khai đăng ký tiền lương trong đó nêu rõ tổng quỹ lương. số lao động bình quân, mức lương tối đa, mức lương tối thiểu và cách tính lương (Có mẫu tờ khai đấy bạn ạ). Trong cách trả lương bạn nêu rõ cách trả lương theo quy chế trả lương của công ty bạn như thế nào? năm trước tôi có thấy mẫu tờ khai đăng ký tiền lương của các bạn phía nam post lên diễn đàn và dowload về. Nếu bạn cần tôi có thể gửi lại mẫu đăng ký đó cho bạn tham khảo. Bạn có thể để email lai tôi gửi cho
 
L

laptruong687

Thành viên sơ cấp
5/11/03
9
0
0
#19
nhungpt59 nói:
Công ty của bạn là TNHH nên bạn hãy xây dựng cho công ty của bạn một quy chế trả lương riêng. Trong đó có mức lương theo chính sách chế độ là để đóng BHXH + mức lương khoán nữa(Hay có thể gọi là lương hoàn thành công việc cũng được). Xây dựng mức lương bạn dựa vào lương thực nhận của mỗi người để lập nên các hệ số lương khoán ( làm sao khi lương cơ bản nhân với hệ số lương khoán thì bằng chính mức lương mà doanh nghiệp cần trả cho cá nhân đó)
Quy chế trả lương của bạn phải báo cáo với thuế để sau này khi quyết toán họ chấp nhận chi phí lương,
Khi xây dựng quy chế trả lương bạn xây dựng các chế độ phụ cấp theo lương cơ bản ....rất nhiều vấn đề của quy chế này.
Chao ban .
Minh rat quan tam den de tai ma ban da giai dap .Ban co the cho minh biet tai lieu nghien cuu hay neu co ban co the gui cho minh theo email sau ? laptruong@yahoo.com .Hau dai banh ngot ,cafe 1 thang ....
 
vu minh

vu minh

Thành viên thân thiết
21/9/04
389
0
0
TPHCM
#20
Xin chào chị Nhung,

Hiện mình đang mình rất bối rối với công tác lương và phụ cấp. Mình muốn xin bạn gởi cho mình bản Quy chế lương để tham khảo.

Mình đã vào thư viện WKT nhưng hình như nó bị đóng cửa rồi!

Rất mong được chị Nhung giúp đỡ.

Cảm ơn chị trước.

Chúc chị và gia đình nhiều sức khoẻ.

Địa chỉ: v...com
:atom:
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

  • hoaithuong140901
  • ASIMVN
  • Nguyen Thi My Dung 1
  • daongocnam0603
  • Huyền Mia
  • wanbixla
  • phamtuan3850
  • Dungvan76.nd
  • HOA DON DIEN TU VI NA
  • thietkenha6789
  • HD192
  • anhlee0303
  • hothidiep
  • thuongdan
  • xediengiatot
  • YÊN QUỐC
  • hongtrang2buy
  • Vu Sakura
  • ngochakipo
  • nguyen ngoc lam1997
  • vinalinkseo

Xem nhiều