Không muốn tham gia BHXH!

  • Thread starter ketoan46
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Chào cả nhà, cho mình hỏi một vấn đề sau:
NV của công ty mình đã có sổ BHXH ở nơi làm cũ và đóng cho hết năm nay luôn, người thì làm 2 công ty và đã tham gia BHXH ở công ty cũ rồi, không muốn tham gia ở công ty mình nữa. Vậy mình cần làm gì để không đóng BHXH cho họ mà chi phí lương vẫn hợp lý, hợp lệ.
Tks cả nhà mình!
=>Bạn tham khảo flie đính kèm bên dưới Luật BHXH.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
cycy

cycy

Trung cấp
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
Các bạn cho mình hỏi chút nhé!
Sếp mình muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên nhưng không muốn tham gia BHXH của nhà nước, mà muốn tham gia các gói sản phẩm như BH hưu trí, BH nhân thọ... của các công ty BH. Như vậy có đúng luật lao động không? chi phí lương của cty mình có ok không ? Theo các bạn tham gia hình thức BH nào là có lợi nhất cho nguời lao động??? Thanks!

- tham gia BHNT bên BHXH sẽ không chấp nhận đâu vì cty mình cũng đã từng làm rồi.
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Guest
Cho mình hỏi với hợp đồng lao động ký 3 tháng có phải mua BHXH k vậy?

Bên mình cũng ko đóng BH cho nviên. Chẳng biết sắp tới íh sếp thế nào nữa? Mình nghĩ nếu ký hợp đồng 3 tháng thì ko cần đóng BH đâu. Chỉ có ký từ 12 tháng thì mới fải đóng.
 
B

BachMai

Guest
20/7/06
45
0
0
Gò Vấp
Cho mình hỏi luôn hợp đồng thời vụ ghi như thế nào mình ghi thời gian là thời vụ à? nếu ký hợp đồng đúng = 3 tháng thì bắt buộc phải đóng BHXH? Thời gian bắt đầu đóng BHXH đúng với ngày bắt đầu ký hợp đồng?
 
L

lytt

Guest
10/4/07
40
0
6
37
HN
cho minh hỏi chút, công ty mình giám đốc và phó giám đôc là công chức nhà nước, vậy thì cty mình ko cần đóng bh cho họ à, nhưng mà mình lại phải cho bên bảo hiểm xem sổ bảo hiểm của họ à, có lí do nào để ko phải nộp cho giám đốc mà cũng ko phải cho họ xem sổ bảo hiểm ko?
ai có cách nào bày mình với .
 
cam.accountancy

cam.accountancy

Trái chua!
21/1/07
62
0
6
Search!
Theo Luật BHXH mới thì Công ty có 1 nhân viên cũng phải đóng BHXH theo quy định, tuy nhiên với các Công ty TNHH và Công ty cổ phần thì không quy định mức lương đóng BHXH mà chỉ có mức tối thiểu không thấp hơn mức lương tối thiểu nhà nước quy định. Hợp đồng LĐ 3 tháng cũng phải đóng BHXH tuy nhiên để tránh lằng nhằng thì phần BHXH bạn ghi luôn là" Đã tính trong lương, người lao động tự nộp"

Xin Chào!
Trườn hợp này giống như ý định ban đầu của mình rồi! Nhưng mà không biết chắc chắn có được không! Vì trường hợp này mình đã lên "Sở lao động thương binh xã hội" của tỉnh hỏi, họ nói nếu ghi trong hợp đồng lao động là" Đã tính trong lương, người lao động tự nộp" cũng không được. Trường hợp này không khác gì việc làm thỏa ước lao động. Họ bảo nhưng điều khoản trong thỏa ước lao động chỉ đúng với trường hợp nằm ngoài luật, còn thuộc phạm vi trong luật thì ghi như vậy hay làm thỏa ước lao động cũng không được chấp nhận
Mọi người thấy sao?
 
P

PhuongNgaQN

Guest
7/8/07
16
0
0
41
Quảng Nam
Theo Luật BHXH mới thì Công ty có 1 nhân viên cũng phải đóng BHXH theo quy định, tuy nhiên với các Công ty TNHH và Công ty cổ phần thì không quy định mức lương đóng BHXH mà chỉ có mức tối thiểu không thấp hơn mức lương tối thiểu nhà nước quy định. Hợp đồng LĐ 3 tháng cũng phải đóng BHXH tuy nhiên để tránh lằng nhằng thì phần BHXH bạn ghi luôn là" Đã tính trong lương, người lao động tự nộp"

Cho mình hỏi 1 nhân viên phải đóng BH trong luật nào vậy bạn? và mình có khó khăn nhờ mọi người giúp mình với. Cũng giống như một số trường hợp ở trên, cty mình nhân viên làm nhiều cty nên chỉ đóng BH ở cty cũ (hiện giờ vẫn vậy) chỉ có mình là nhân viên ký HĐ dài hạn cho cty nên cần phải đóng nhưng từ đầu năm tới giờ mình không có đăng ký và đóng BH giờ mình phải làm sao?? cuối năm đóng cho cả một năm luôn có được không? hằng tháng mình vẫn trừ lương 6%.
 
T

trinhle

Guest
28/2/08
5
0
0
tphcm
Nếu cty bạn không muốn tham gia đóng bảo hiểm cho người lao động thì bạn cứ ký hợp đồng thời vụ cho người lao động. Còn nếu cty bạn muốn ký hợp đồng lâu dài với người lao động thì bạn phải đóng BHXH cho người lao động vì đó là trách nhiệm của người sử dụng lao động và là quyền lợi của người lao động. Mình nghĩ muốn người lao động là việc gắn bó với cty lâu dài thì cty bạn nên ký hợp đồng lâu dài cho người lao động và đóng BHXH đầy đủ cho người lao động

chào bà con,
Cty cháu cũng có trường hợp tương tự. Cty thành lập từ tháng 9/06, ký hợp đồng lao động thời vụ đến hết năm 2006, năm 2007 cũng ký tiếp hợp đồng lao động hạn 12 tháng. Công ty chỉ nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động; Hệ thống thang bảng lương; Phụ cấp lương cho Phòng lao động thương binh XH. Chưa nộp hồ sơ lên Phòng BHXH.

Như vậy, chi phí tiền lương năm 2006 và 2007 của cty có được xem là chi phí hợp lí không? Bây giờ cty đăng ký tham gia BHXH thì phải làm sao? cần thủ tục gì?

Bà con, ai có kinh nghiệm đối phó việc này chỉ giúp cho cháu với.
Cám ơn nhìu
 
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Công ty em cũng tương tự, nhân viên không rút được hồ sơ ở một số cty nhà nước từ t3/07 ( họ vào làm từ t3/07), đến nay t3/08 mới lấy được sổ BH về , vậy em sẽ truy thu bh cho họ từ t3/07, như vậy có bị phạt không , và khoản cp này hạch toán như thế nào để được tính vào cp khi khấu trừ thuế tndn.Gấp , gấp
 
cobanbonmat

cobanbonmat

Avatar
11/4/08
314
1
18
Thành phố Hồ Chí Minh
Ðề: Không muốn tham gia BHXH!

công ty mình làm cũng có một số nhân viên không muốn tham gia BHXH, vậy phải làm cách nào nhỉ cả nhà?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA