Kế toán cho DN ngoài quốc doanh - sao cho đúng luật ?

  • Thread starter Viet Accounting
  • Ngày gửi
N

nguyen_thien

Guest
8/4/06
15
0
0
Kien Giang
Tui đồng ý với anh chàng phu hót rác ở điểm này. Con người ta chứ đâu phải cỗ máy chính xác tuyệt đối được đúng không? Nhưng cũng đừng vì thế mà cố tình gian lận việc chênh lệch để hưởng lợi. Nói gì thì nói chứ quan trọng nhất vẫn là lương tâm của người lam kế toán cả thôi đúng không các bác?!!! Mình có nộp thuế thì mới có phúc lợi cho xã hội chứ, và thêm một điều nữa là cũng còn tuỳ thuộc rất nhìu vào cơ quan thuế!!! Họ phải làm sao cho hệ thống thuế minh bạch và công khai, chứ cứ để tham nhũng woài thì tiền nộp thuế seo cho đủ chứ đừng nói đến phúc lợi xã hội, các huynh đệ nhỉ???!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

coccon

Guest
29/7/06
16
0
1
Q8, tp.HCM
Cho mình hỏi.
mình không làm hai sổ, nhưng Cty có thỏa thuận với khách thực hiệc dịch vụ,
một thành viên đứng ra làm Phụ trách dự án , đã chi : phí thủ tục , lương, vận chuyển. Nếu dự án hoàn thành , cty sẽ được thanh toán và có thu nhập chịu thuế. Nếu dự án hỏng không có doanh thu, các chi phí sẽ gây lỗ và không có doanh thu tương ứng thì bên thuế có chấp nhận là cp hợp lý hợp lệ không?
Trong kinh doanh, lỗ là bình thường, phải có trên sổ kế toán quản trị, nhưng với thuế thì sao? .. Chi phí của DN lỗ sẽ bị kiểm tra và khống chế gắt hơn?
Vậy thì nên làm 2 sổ ?
 
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
48
Ha noi
Mình thấy các bạn đã có rất nhiều ý kiến ở trên để trả lời cho câu hỏi của bạn
Nếu bạn là KTT hoặc phụ trách kế toán, bạn phải chịu trách nhiệm trước giám đốc & pháp luật. Vậy 2 sổ để phục vụ 2 mục đích khác nhau, 2 đối tượng khác nhau.

Tùy theo lương tâm nghề nghiệp của bạn, nếu bạn thấy những quy định của pháp luật chưa phù hợp đối với kinh doanh, bạn có thể vận dụng mà miễn là không trái pháp luật.

Theo mình, làm giàu cho DN cũng là thúc đẩy SXKD trong nước, cũng là làm giàu cho chính mình. " Dân có giàu nước mới mạnh"

Xác định được tư tưởng rõ ràng thì làm việc mới hết lòng và có hiệu quả cao được.

Chúc bạn thành công
 
V

vitconxauxi

Guest
29/11/06
1
0
0
tayninh
Quy Anh chi giup e voi!
Ve viec trich khau hao tai san co dinh. minh tinh theo nam tai chinh hay la tinh het 12 thang moi xem la duoc mot nam. VD cong ty e co TSCD khau hao 3 nam. ngay dua vao su dung la thang 9/2005.Vay thi tu thang 9/2005 den 31/12/2005 la mot nam hay la minh khau hao tu T9/2005 den thang 9/2006 duoc xem la khau hao duoc mot nam ha anh chi? A chi tra loi nhanh giup e voi boi vi sap lam quyet toan cuoi nam roi. E cam Quy A Chi nhieu lam.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA