xử lý như thế nào với hàng hóa đã xuất nhưng không ghi nhận

  • Thread starter vothikimnga
  • Ngày gửi
V

vothikimnga

Thành viên sơ cấp
3/8/07
3
0
0
33
tphcm
#1
công ty em la kinh doanh dịch vụ nhà hàng,
Năm trước
thực phẩm mua về có nhập, có ghi nhận hàng nhập, mà vì bán hàng lẻ nên không có xuất hóa đơn, mà cũng không có kê khai hàng xuất hàng ngày, nên không thể xuất hàng được dù thực tế đã bán, nên hàng vẫn tồn từ đầu năm đến cuối năm.
Vấn đề nữa là báo cáo tài chính năm đó(năm trước) đã thực hiện mà không ghi nhận hàng xuất. Em là kế toán mới nên không biết xử lý việc này như thế nào cho ổn. Rất mong được anh chị giúp đỡ xử lý những hàng tồn trên sổ sách đó . em xin cảm ơn!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#2
công ty em la kinh doanh dịch vụ nhà hàng,
Năm trước
thực phẩm mua về có nhập, có ghi nhận hàng nhập, mà vì bán hàng lẻ nên không có xuất hóa đơn, mà cũng không có kê khai hàng xuất hàng ngày, nên không thể xuất hàng được dù thực tế đã bán, nên hàng vẫn tồn từ đầu năm đến cuối năm.
Vấn đề nữa là báo cáo tài chính năm đó(năm trước) đã thực hiện mà không ghi nhận hàng xuất. Em là kế toán mới nên không biết xử lý việc này như thế nào cho ổn. Rất mong được anh chị giúp đỡ xử lý những hàng tồn trên sổ sách đó . em xin cảm ơn!
Bạn nói rõ lại xem thế BCTC cuối năm đó vẫn để hàng tồn kho à
 
V

vothikimnga

Thành viên sơ cấp
3/8/07
3
0
0
33
tphcm
#3
báo cáo tài chính vẫn để hàng tồn kho, do đó nên em không biết phải sửa báo cáo tài chính, hay phải giải trình như thế nào!!!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#4
báo cáo tài chính vẫn để hàng tồn kho, do đó nên em không biết phải sửa báo cáo tài chính, hay phải giải trình như thế nào!!!
Trời đất ơi thực phẩm mà để hàng tồn kho là sao ạ.
Bây giờ cách tốt nhất là bạn làm lại BCTC. Bảng kê xuất hàng sẽ căn cứ vào các hóa đơn viết bán ra cho khách hàng. Nếu chưa viết hóa đơn bán hàng thì buộc lòng bạn phải sử lý vào năm tài chính 07 thôi.
Nghĩa là viết HĐ bán ra theo bảng kê bán lẻ, cái này do ko làm kịp thời nên bạn phải tự kê và lập ra cho hợp thức hóa chứng từ mà thôi. Chúc bạn thành công.
 
NPT

NPT

Thành viên thân thiết
7/6/06
2,086
10
38
48
Rừng Tây Nguyên
#5
Trời đất ơi thực phẩm mà để hàng tồn kho là sao ạ.
Bây giờ cách tốt nhất là bạn làm lại BCTC. Bảng kê xuất hàng sẽ căn cứ vào các hóa đơn viết bán ra cho khách hàng. Nếu chưa viết hóa đơn bán hàng thì buộc lòng bạn phải sử lý vào năm tài chính 07 thôi.
Nghĩa là viết HĐ bán ra theo bảng kê bán lẻ, cái này do ko làm kịp thời nên bạn phải tự kê và lập ra cho hợp thức hóa chứng từ mà thôi. Chúc bạn thành công.
Làm gì mà phải kêu lên thế nhờ? Thực phẩm không được phép tồn kho hay sao?
 
H

HongHa7177

Thành viên sơ cấp
21/9/06
20
0
0
Hanoi
#6
Xuất bán thực tế nhiều hơn khai hải quan?

công ty em la kinh doanh dịch vụ nhà hàng,
Năm trước
thực phẩm mua về có nhập, có ghi nhận hàng nhập, mà vì bán hàng lẻ nên không có xuất hóa đơn, mà cũng không có kê khai hàng xuất hàng ngày, nên không thể xuất hàng được dù thực tế đã bán, nên hàng vẫn tồn từ đầu năm đến cuối năm.
!
Chỗ mình thì khác.
Xuất bán ra nước ngoài 1100sp thì chỉ ghi 1000 thôi, vì 100 2 bên thoa thuận ngầm là hàng dự phòng cho sp hỏng. Kế toán góp ý kê khai đúng thực tế thì bị cho là nguyên tắc, gây phiền hà cho việc xuất bán. Bây giờ cuối năm chênh lệch phải xử lí làm sao với số liệu đây, cả về số lượng và giá trị? Sau này thì thế nào, cứ nhw thế có ổn ko? hải quan phát hiện thì có nguy cơ gì?
Cao thủ nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ giùm mình với, 30/9 này hết năm tài chính rồi...cứu...
 
hồngtrường

hồngtrường

Thành viên sơ cấp
3/3/07
1,077
2
38
Hà Lội
#7
Chỗ mình thì khác.
Xuất bán ra nước ngoài 1100sp thì chỉ ghi 1000 thôi, vì 100 2 bên thoa thuận ngầm là hàng dự phòng cho sp hỏng. Kế toán góp ý kê khai đúng thực tế thì bị cho là nguyên tắc, gây phiền hà cho việc xuất bán. Bây giờ cuối năm chênh lệch phải xử lí làm sao với số liệu đây, cả về số lượng và giá trị? Sau này thì thế nào, cứ nhw thế có ổn ko? hải quan phát hiện thì có nguy cơ gì?
Cao thủ nào có kinh nghiệm về vấn đề này chỉ giùm mình với, 30/9 này hết năm tài chính rồi...cứu...
Cái quan trọng là 100sp hàng dự phòng này cty của bạn có thu tiền hay không. Nếu không thu tiền thì đơn giản thôi. Bạn cứ hạch toán là hàng khuyến mãi không thu tiền. Vậy là khoản chênh lệch về số lượng lẫn giá trị đã được giải quyết.
Còn trường hợp cty của bạn chỉ thể hiện trên tờ khai hải quan 1000 sp mà thu tiền đến 1100sp thì rõ ràng đây là trường hơp lách luật nên sẽ có hướng giả quyết khác (hihi)
Theo mình suy đoán thì hàng xuất khẩu của bạn là hàng miễn kiểm nên cty của bạn mới qua mặt hải quan được. Ví dụ như hải quan biết được thì coi như bạn cũng chỉ về làm lại bộ hồ sơ hàng xuất khẩu cho đúng với thực tế lô hàng mới này thôi. Không có vấn đề gì nghiêm trọng đâu.
 

Thành viên trực tuyến

  • vinh vu

Xem nhiều