Công việc của KTT ở cty mới thành lập

  • Thread starter thanhtien
  • Ngày gửi
T

thanhtien

Guest
Xin chào tất cả các bạn, mình là thành viên mới. nhân tiện hôm nay lên diễn đàn mình muốn nhờ các bạn ai biết chỉ dùm : công việc của một Kế toán Trưởng ở một công ty sx mới thành lập là nên làm những việc gì.
xin cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Babycat

Guest
13/8/04
9
0
1
Thi phai tim hieu ky ve cong ty chu con gi nua. Ngoai ra ban con rat nhieu viec phai lam neu ho chua lam. VD dang ky MST, di gap thue mua HD.... A ma ban chua noi cty co ? ke toan
 
T

TRẦN THANH HUYỀN

Guest
Chào bạn!
Chắc bạn cũng biết phải làm gì rồi đúng không. làm kế toán trưởng cho 1 DN mới thành lập thì mình phải lo những thủ tục ban đàu đó bạn: cụ thể bạn lên chi chi quản thuế mà cơ quan bạn quản lý để làm thủ tục mua HĐ,..., rồi bạn phải mua sổ sách kế toán cho cty bạn nưa.. Nói chung là bạn phải đảm nhiệm công việc đó.
Chúc bạn thành công và tự tin.
 
D

dangminhha

Guest
Làm kế toán trưởng sao hỏi gì kỳ vậy, nhưng dù sao cũng chúc bác thành công !!!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Công việc của một kế toán trưởng của Doanh nghiệp mới thành lập:

1. Đọc kỹ điều lệ hoạt động của Công ty.
2. Nắm vững cơ cấu tổ chức, khả năng và quyền lực thực tế của từng đối tượng trọng yếu trong doanh nghiệp (người góp vốn - người điều hành và những cá nhân đứng sau họ).
3. Nắm vững dây chuyền công nghệ sản xuất hiện hành hoặc các công nghệ sắp ứng dụng tại Công ty từ đó suy ra các vấn đề tài chính và bố trí cơ cấu vốn, tài sản, nhân sự hoặc các vấn đề phát sinh liên quan.
4. Từ các yếu tố trên xây dựng các quy chế tài chính hoặc tư vấn doanh nghiệp xây dựng các chế tài liên quan tới vấn đề tài chính một cách rõ ràng, phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của Doanh nghiệp và phù hợp với luật pháp hiện hành.
5. Xây dựng đội ngũ kế toán viên và nhân sự liên quan (thống kê, thủ kho, thủ quỹ vv..) đủ mạnh và phù hợp.
6. Xây dựng hệ thống kế toán trên cơ sở con người và tài sản hiện có.
7. Biết mình là ai và biết mình được làm gì trên cương vị một kế toán trưởng (không nép vế trước ban lãnh đạo Công ty).

Chắc là chưa hết, tưng đó đủ để chúng ta phân tích từng mục một cách cụ thể hơn nữa, bạn hãy tưởng tượng hoặc xem thực tế rồi chúng ta phân tích thêm.
 
L

linhtinh145

Guest
:wall:

Mình cũng đang chuẩn bị trở thành KTT của một công ty sản xuất ( hiện đang đi học lấy chứng chỉ KTT ) nhưng quả thật công việc này với mình còn mông lung quá, vì mình cũng ít kinh nghiệm làm kế toán lắm. Những việc như ra chi cục thuế thì không có vấn đề gì, vấn đề của mình bây giờ là xây dựng 1 hệ thống kế toán cho công ty. Mình không biết nên bắt đầu bằng việc nào: xây dựng sơ đồ kế toán??? Lập sổ ??? Từ việc nào và làm như thế nào ... ???

Chả hiểu chữ học trong trường ĐH rơi đi đâu hết rồi không biết :biggrinda
 
G

giobac832003

Guest
Cac bac oi chau cung muon tim hieu ve viec xây dựng 1 hệ thống kế toán cho công ty the nao cho hoan chinh va chac che
Cong ty chau khong lon khoang do 15 nguoi thoi. Co 3 ke toan.
Mong cac bac chi giup voi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Việc xây dựng hệ thống kế toán nó tùy thuộc rất nhiều vào điều lệ và qui mô, mặt hàng kinh doanh của công ty của các bạn. Ở đây chung chung quá nên Mina khó mà trả lời chi tiết cho các bạn.
Kể cả khi các bạn đi học chứng chỉ KTT thì cũng chẳng có thầy cô nào chỉ cho bạn cách xây dựng hệ thống kế toán đâu, mà đó là lý thuyết các bạn đã học và kinh nghiệm thực tế trong công việc sẽ giúp các bạn điều đó. Khi nào các bạn cần thiết thì gửi mail cho Mina thì Mina sẽ giúp các bạn cụ thể hơn.
Chúc các bạn thành công.
 
N

NHP

Guest
3/9/04
20
0
0
58
TP.HCM
Bạn muốn biết cong việc của một KTT ở công ty ư ? hay gửi cho mình một cái mail :nhp748487@yahoo.com. mình sẽ gửi lại cho bạn tất cả những gì bạn cần.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA