Xây dựng lại trụ sở, văn phòng !

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi UnderMistakes, 27 Tháng tám 2007.

1,270 lượt xem

  1. UnderMistakes

    UnderMistakes Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Doanh nghiệp nơi tôi đang làm việc có xây dựng lại trụ sở, văn phòng. CQT (Cơ quan thuế) yêu cầu DN phải báo cáo cơ quan thuế vấn đề này và lập dự toán công trình gửi cơ quan thuế, khi CT hoàn thành phải có quyết toán công trình, đưa vào sử dụng để làm cơ sở tính khấu hao tài sản cố định, cơ sở tính thuế GTGT.
    Nhưng tôi chưa tìm ra văn bản nào quy định về vấn đề này, xin các bác trợ giúp!
    Và CQT làm vậy đúng hay sai?
     
    #1
  2. tuankq

    tuankq Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam

    Không biết cq Thuế đó ở đâu thế?
    DN xây dựng hay sửa chữa cải tạo nhà, trụ sở thì đi xin phép cq QLNN về xây dựng chứ sao lại báo cáo cq thuế. Về dự toán công trình thì đó là việc của DN để bố trí ngân sách thực hiện sao lại phải trình với Thuế. Nếu dự toán 10 tỷ, mai kia làm nó tăng lên 15, 20 tỷ thì lại phải báo cáo và chờ thuế duyệt dự toán mới đc xây tiếp à? Đương nhiên khi làm xong phải có quyết toán, hoàn công để xác định giá trị tài sản.
     
    #2

Chia sẻ trang này