Xây dựng lại trụ sở, văn phòng !

  • Thread starter UnderMistakes
  • Ngày gửi
U

UnderMistakes

Guest
14/11/06
1
0
0
42
Vũng Tàu
Doanh nghiệp nơi tôi đang làm việc có xây dựng lại trụ sở, văn phòng. CQT (Cơ quan thuế) yêu cầu DN phải báo cáo cơ quan thuế vấn đề này và lập dự toán công trình gửi cơ quan thuế, khi CT hoàn thành phải có quyết toán công trình, đưa vào sử dụng để làm cơ sở tính khấu hao tài sản cố định, cơ sở tính thuế GTGT.
Nhưng tôi chưa tìm ra văn bản nào quy định về vấn đề này, xin các bác trợ giúp!
Và CQT làm vậy đúng hay sai?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuankq

Cao cấp
27/4/05
245
2
0
Hanoi, Vietnam
Doanh nghiệp nơi tôi đang làm việc có xây dựng lại trụ sở, văn phòng. CQT (Cơ quan thuế) yêu cầu DN phải báo cáo cơ quan thuế vấn đề này và lập dự toán công trình gửi cơ quan thuế, khi CT hoàn thành phải có quyết toán công trình, đưa vào sử dụng để làm cơ sở tính khấu hao tài sản cố định, cơ sở tính thuế GTGT.
Nhưng tôi chưa tìm ra văn bản nào quy định về vấn đề này, xin các bác trợ giúp!
Và CQT làm vậy đúng hay sai?


Không biết cq Thuế đó ở đâu thế?
DN xây dựng hay sửa chữa cải tạo nhà, trụ sở thì đi xin phép cq QLNN về xây dựng chứ sao lại báo cáo cq thuế. Về dự toán công trình thì đó là việc của DN để bố trí ngân sách thực hiện sao lại phải trình với Thuế. Nếu dự toán 10 tỷ, mai kia làm nó tăng lên 15, 20 tỷ thì lại phải báo cáo và chờ thuế duyệt dự toán mới đc xây tiếp à? Đương nhiên khi làm xong phải có quyết toán, hoàn công để xác định giá trị tài sản.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA