không tìm ra được cụ thể các khoản chi

  • Thread starter DHH
  • Ngày gửi
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
tớ vừa vào một cty, thấy tình hình cty như thế này :do không ghi chép cẩn thận nên bây giờ không biết cty đã chi những khoản gì , tớ đã mất rất nhiều thời gian nhưng bây giờ thì chịu không thể nào biết họ đã chi những việc gì, họ cũng không thể nhớ được rằng họ đã chi như thế nào, các bạn có thể mách nước cho tớ có cách nào để cân đối giữa thu chi thực tế và sổ sách không nhỉ, quỹ thực tế khớp với số dư quỹ trên sổ sách ấy mà
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
tớ vừa vào một cty, thấy tình hình cty như thế này :do không ghi chép cẩn thận nên bây giờ không biết cty đã chi những khoản gì , tớ đã mất rất nhiều thời gian nhưng bây giờ thì chịu không thể nào biết họ đã chi những việc gì, họ cũng không thể nhớ được rằng họ đã chi như thế nào,
==> Thứ nhất công ty không có thủ quỹ, không có kế toán???Vậy ai là người chi tiền trong thời gian qua???=>cứ người này bạn hỏi...
==> Thứ 2 chi tiền, thu tiền mà không biết cụ thể ra sao?=>Căn cứ vào chứng từ gốc là các HĐ,BL,UNT.UNC...làm căn cứ để lập PT,PC mới thôi.
==>Thứ 3 chi, thu không nhớ rõ thì không thể làm gì được nếu không có HĐ chứng từ==>mình tự sáng chế ra sao cho hợp lý thôi.
=>>câu hỏi cũng mông lung quá==>mình trả lời cũng chỉ là theo ý hiểu thế thui.

các bạn có thể mách nước cho tớ có cách nào để cân đối giữa thu chi thực tế và sổ sách không nhỉ, quỹ thực tế khớp với số dư quỹ trên sổ sách ấy mà

Cân đối thu chi thì đơn giản thôi==>Căn cứ vào PT_PC=>Bạn lập sổ quỹ TM...hàng ngày thu-chi phản ánh NV phát sinh lên sổ quỹ : xác định"dư cuối ngày = dư đầu ngày +phát sinh tăng trong ngày-phát sinh giảm trong ngày==>đối chiếu số dư cuối ngày với số tiền mặt mà bạn đang giữ.Nếu = nhau thì đúng rùi, nếu không cân giữa sổ quỹ TM với tiền mặt thực tế => thì check lại PT_PC xem thiếu sót chỗ nào chưa vào sổ qũy đúng...thế là ok mà.

Hiện tại câu hỏi của bạn chưa rõ ràng...bạn không nói rõ tất cả các khoản thu, chi này là hoàn toàn ko có một tí chứng từ gốc nào?Thu gì không nhớ? chi gì không nhớ? ==>???:wall:

=>Chỉ có công ty mới thành lập chưa có kế toán và thủ quỹ,mới để tình trạng tiền nong thu chi linh tinh thế này.
 
Sửa lần cuối:
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Chị Táo xanh ơi cty em cũng vào trường hợp tương tự vậy :
==> Thứ nhất công ty không có thủ quỹ, không có kế toán???Vậy ai là người chi tiền trong thời gian qua???=>cứ người này bạn hỏi...
Giám đốc là người chi tiền và giữ , nhưng ông ta không nhớ hết.
==> Thứ 2 chi tiền, thu tiền mà không biết cụ thể ra sao?=>Căn cứ vào chứng từ gốc là các HĐ,BL,UNT.UNC...làm căn cứ để lập PT,PC mới thôi.
_Thu hay là chi những khoản lớn thì còn tìm được.Những chi lặt vặt mua VPP, quà tặng không có chi tiết kèm theo nên em không thể biết được.
==>Thứ 3 chi, thu không nhớ rõ thì không thể làm gì được nếu không có HĐ chứng từ==>mình tự sáng chế ra sao cho hợp lý thôi.
_HĐ GTGT kế toán cũ đã kê khai thuế nhưng chỉ có vậy thôi không có bảng kê chi tiết.Em nghĩ đành phải tự chế , nhưng mà không có dấu treo bên họ liệu có được chấp nhận không , em non tay nên run goá.
=>>câu hỏi cũng mông lung quá==>mình trả lời cũng chỉ là theo ý hiểu thế thui.
_Chị ơi thông cảm cho chúng em , tình hình cty như vậy , mới vào làm , có muốn mông lung đâu , cơ mà. . .
=>Chỉ có công ty mới thành lập chưa có kế toán và thủ quỹ,mới để tình trạng tiền nong thu chi linh tinh thế này.
_Đúng vậy , gỡ rối giúp em nhé !
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
_Đúng vậy , gỡ rối giúp em nhé !
1)Những khoản chi lớn có HĐ, chứng từ gốc thì ok rùi nhé!!!Viết PT_PC rồi kẹp cùng chứng từ gốc là đủ.

2)Những khoản chi lặt vặt S ko nhớ hết, Nghĩa là không có HĐ, chứng từ, HĐ bán lẻ,... không có gì làm căn cứ hạch toán, cũng không nhớ chi hết bao nhiêu???=>bạn xác định số tiền S chi không có HĐ chứng từ = Tổng tiền S đã chi - các khoản chi có HĐ chứng từ==>xác định được rùi thì bạn bê hết vào hạch toán nội bộ cty, không được tính vào chi phí hợp lý==>cái này không dính dáng đến thuế nên bạn yên tâm.S chi không có HĐ chứng từ kèm theo thì S thiệt...không được khấu trừ thuế.

3)=>bạn cứ lập toàn bộ PT-PC mới theo các HĐ, chứng từ... đi nhé!!!Gặp rắc rối gì thì hỏi tiếp...mọi người cùng giúp.Không việc gì phải run, thật bình tĩnh và giải quyết từ từ, sẽ ổn thôi.
 
Sửa lần cuối:
Vàng phai

Vàng phai

Guest
2)Những khoản chi lặt vặt S ko nhớ hết, Nghĩa là không có HĐ, chứng từ, HĐ bán lẻ,... không có gì làm căn cứ hạch toán, cũng không nhớ chi hết bao nhiêu???=>bạn xác định số tiền S chi không có HĐ chứng từ = Tổng tiền S đã chi - các khoản chi có HĐ chứng từ==>xác định được rùi thì bạn bê hết vào hạch toán nội bộ cty, không được tính vào chi phí hợp lý==>cái này không dính dáng đến thuế nên bạn yên tâm.S chi không có HĐ chứng từ kèm theo thì S thiệt...không được khấu trừ thuế.
Chị Taoxanh ơi . Những khoản lặt vặt của em xếp có lấy HĐ vat , nhưng không còn bảng kê chi tiết , mà ktoán cũ lại đã kê khai thuế rùi , vậy thì phải làm sao ạ ?
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Chị Taoxanh ơi . Những khoản lặt vặt của em xếp có lấy HĐ vat , nhưng không còn bảng kê chi tiết , mà ktoán cũ lại đã kê khai thuế rùi , vậy thì phải làm sao ạ ?
=>Nếu có HĐ VAT thì đơn giản rùi mà.Căn cứ vào HĐ VAT(quan trọng nhất là chứng từ gốc bạn đã có). bạn lập phiếu thu-chi bình thường thôi.Kế toán cũ kê khai thuế là đúng rồi, kê vào để khấu trừ thuế chứ...vì có HĐ VAT là tính vào chi phí hợp lý(nếu chi phí đó phục vụ trực tiếp cho sxkd của DN/.).Đâu nhất thiết phải có BẢNG KÊ CHI TIẾT(ví dụ Cước ĐT phục vụ cho bộ phận BH - thì có bảng kê chi tiết để bạn dễ lv với nội bộ cty thôi, chứ thuế không quan tâm đến BK chi tiết...họ chỉ quan tâm chứng từ gốc bạn kê khai đúng hay sai ko thôi mà?).
Có gì bạn online với van_kttc=>mình sẽ phân tích cụ thể cho bạn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA