Lương tháng 13!

  • Thread starter koohii ga
  • Ngày gửi
koohii ga

koohii ga

Guest
3/8/07
103
1
0
41
JP
1/ Xin cho em hỏi, Nếu em muốn ghi "Lương tháng 13" vào HDLD thì có phải ghi ở mục TIỀN THƯỞNG không?

2/ Nếu em ghi "Lương tháng 13" - thì có phải DN phải trả tiền lương cuối năm "tháng 13" bằng với tiền lương hàng tháng họ nhận được hoặc hơn? Em có thể trả thấp hơn được không?
Chẳng hạn, Nhân viên A, trong năm 2006 làm việc tốt, nên cuối năm thưởng 1,5 x lương hàng tháng. Sang năm 2007, A làm việc k tốt, nên quyết định thưởng 0,8 x lương hàng tháng. Như vậy có được không?

3/ Còn tiền thưởng vào các ngày lễ, tết, phải ghi vào thì khi chi trả, hạch toán vào chi phí mới hợp lý?

4/ Tiền cơm trưa.... được ghi vào phần "phụ cấp", có đúng không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hanhtran

Guest
21/2/05
12
0
1
Hanoi
1. Đúng
2. Bạn có thể trả lương tháng 13 thấp hoặc cao hơn, nhưng cty cần có quy định cụ thể, rõ ràng và thống nhất từ đầu.
3. Đúng.
4. Đúng.
 
koohii ga

koohii ga

Guest
3/8/07
103
1
0
41
JP
1. Đúng
2. Bạn có thể trả lương tháng 13 thấp hoặc cao hơn, nhưng cty cần có quy định cụ thể, rõ ràng và thống nhất từ đầu.
3. Đúng.
4. Đúng.

Bạn có thể nói rõ ràng hơn tí xíu nữa được không? Chẳng hạn, quy định của cty... có cần ghi rõ phần đó vào HDLD luôn không?

Bạn có biết có công ty nào trả lương tháng 13 thấp hơn lương hàng tháng không bạn? Và khi mình chỉ ghi lương tháng 13, thì người đọc sẽ chỉ hiểu : "ít nhất mình sẽ lãnh được 1 tháng lương nữa"?
 
phong2v

phong2v

Guest
[FONT=&quot]1 và 2 thì bạn nghiên cứu theo công văn này nhé, hướng dẫn rất cụ thể
[/FONT]

[FONT=&quot]Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.[/FONT]
[FONT=&quot]3. cái này thì phải trích từ quỹ khen thưởng ra bạn nhé[/FONT]
[FONT=&quot]4 ok
[/FONT]
 
D

doan_hoang_long

Guest
14/10/06
10
0
0
Ha Noi
Thông thường khi hạch toán bạn nên trích lập các quỹ, trong đó có quỹ khen thưởng - phúc lợi. Sau đó bạn chi lương, thưởng, các khoản có tính chất như lương... thì lấy từ đó ra ma chi. Bạn nên xem kỹ lại thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003. Khoản này được tính vào chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN đấy. Chúc bạn thành công.
 
gautrang202

gautrang202

Guest
2/11/06
277
0
0
www.vicuocsong.net
1/ Xin cho em hỏi, Nếu em muốn ghi "Lương tháng 13" vào HDLD thì có phải ghi ở mục TIỀN THƯỞNG không?

2/ Nếu em ghi "Lương tháng 13" - thì có phải DN phải trả tiền lương cuối năm "tháng 13" bằng với tiền lương hàng tháng họ nhận được hoặc hơn? Em có thể trả thấp hơn được không?
Chẳng hạn, Nhân viên A, trong năm 2006 làm việc tốt, nên cuối năm thưởng 1,5 x lương hàng tháng. Sang năm 2007, A làm việc k tốt, nên quyết định thưởng 0,8 x lương hàng tháng. Như vậy có được không?

3/ Còn tiền thưởng vào các ngày lễ, tết, phải ghi vào thì khi chi trả, hạch toán vào chi phí mới hợp lý?

4/ Tiền cơm trưa.... được ghi vào phần "phụ cấp", có đúng không?
1,3. Lương tháng 13, thưởng lễ - tết theo mình bạn làm như hướng dẫn trên
2. - Căn cứ vào đâu để xác định: A làm việc tốt hay không tốt-> Bạn cần xây dựng nội quy Đơn vị.
2,4. Hệ số thưởng, tiền cơm trưa bạn phải đăng ký trong Quy chế của đơn vị đối với phòng lao động.
Thân.
 
H

hanhtran

Guest
21/2/05
12
0
1
Hanoi
^^ ông già lẩm cẩm trả lời cụ tỉ rùi đấy.
 
C

Cu bi

Guest
28/8/07
108
0
0
38
hà nội
pcccvietnam.com
[FONT=&quot]1 và 2 thì bạn nghiên cứu theo công văn này nhé, hướng dẫn rất cụ thể
[/FONT]

[FONT=&quot]Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.[/FONT]
[FONT=&quot]3. cái này thì phải trích từ quỹ khen thưởng ra bạn nhé[/FONT]
[FONT=&quot]4 ok
[/FONT]

may quá, cubi đang cần cái này.Cảm ơn anh Hai nhiều!
 
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
luôn tiện cho em hỏi tý nhé anh chị. Thế phần phụ cấp của mỗi nhân viên có bị hạn chế tối đa là bao nhiêu không ạ? và việc thuê mướn các nhân công thì có được xem là chi phí hợp lý không ạ( em xin nói rõ là không có HĐồng thuê mướn này), chỉ vì các nhân công này đang trong quá trình thử việc nên GĐ bảo khồn đưa vào bảng lương nhân viên mà để ở chi phí nhân công thuê ngoài. Vậy khi em lập sổ quỹ thì tiền trả cho những người này chi từ nguồn nào ạ. Anh chị nào biết chỉ giùm em với nhé. Thank
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA