Khấu hao hệ thống điện

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Nomadic, 28 Tháng tám 2007.

2,243 lượt xem

  1. Nomadic

    Nomadic Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Boundless grassland.....
    Công ty mình mới lắp đặt hệ thống điện cho văn phòng đi thuê. Tổng trị giá trên 200 tr nên mình cho vào TSCD.

    Tuy nhiên công ty chỉ ở tại VP này trong vòng 1,5 năm sau đó sẽ chuyển đi, hệ thống điện đã lắp chỉ thu hồi được khoảng 40% giá trị.

    Các bạn tư vấn giùm mình nên xử lý trường hợp này thế nào, mình nên đăng ký khấu hao trong bao lâu và khi chuyển địa điểm nên xử lý chênh lệch giữa giá trị còn lại trên sổ sách và giá trị thu hồi được như thế nào.

    Cảm ơn rất nhiều
     
    #1
  2. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - Lập biên bản thanh lý TSCĐ này (kèm theo Quyệt định di dỡi địa điểm VP), Giá trị còn lại chưa KH hết HT như sau:
    Nợ 2141, 811/Có 211
    Nợ 111/ Có 711 : giá trị thu hồi khi thanh lý
     
    #2
  3. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,217
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Hệ thống điện bạn nói bao gồm cả những thiết bị điện luôn phải không? bạn có bảng kê chi tiết hệ thống đó chứ? (bao gồm số lượng, giá trị các thiết bị...) Nếu có thì bạn chia ra xem như là CCDC (<10.000.000d/ 1 thiết bị) và phân bổ trong 1 hay 1,5năm.
    Cái nào >10.000.000d thì khấu hao bình thường. khi nào chuyển VP thì thanh lý.
     
    #3
  4. Vu thi Kieu My

    Vu thi Kieu My Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q9 TP. HO CHI MINH
    Bạn cứ khấu hao bình thường để có thể thu hồi đủ vốn ban đầu. Sau khi thanh lý sẽ đưa vào doanh thu khac
     
    #4
  5. Nomadic

    Nomadic Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Boundless grassland.....
    Cảm ơn các bạn.

    Mình xin nói rõ thêm là khi chuyển sang địa điểm mới, công ty sẽ đem theo những phần có thể dỡ bỏ được (khoảng 40% giá trị ban đầu).

    Theo mình hiểu từ lời khuyên của các bạn là mình nên khấu hao như bình thường, khi chuyển địa điểm mình sẽ phải làm biên bản để ghi giảm giá trị TSCD (chỉ còn lại phần có thể đem theo) và phần bỏ lại chưa khấu hao hết được đưa vào chi phí.

    Khi làm biên bản xác định lại giá trị TSCD có cần phải tuân theo những quy định hay cần lưu ý những vấn đề nào không? Cảm ơn nhiều.
     
    #5

Chia sẻ trang này