Chứng từ ngân hàng

  • Thread starter phuonghoan.k35
  • Ngày gửi
P

phuonghoan.k35

Guest
3/9/06
16
0
0
Hà Nội
Xin cho em hỏi, các chứng từ Ngân hàng có nghĩa như thế nào? VD: Ủy nhiệm chi, Séc, Giấy báo có, Giấy báo nợ ..........
Em chân thành cảm ơn@!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

Gã Sẹo

Cao cấp
16/7/07
319
4
18
63
Hà nội
Xin cho em hỏi, các chứng từ Ngân hàng có nghĩa như thế nào? VD: Ủy nhiệm chi, Séc, Giấy báo có, Giấy báo nợ ..........
Em chân thành cảm ơn@!

Tức là toàn bộ những cái gì do ngân hàng phát hành cho công ty bạn thì là cái đó đó:bigok:
 
P

phuonghoan.k35

Guest
3/9/06
16
0
0
Hà Nội
Ý em là: Những chứng từ đó nghĩa là như thế nào ah?
 
G

Gã Sẹo

Cao cấp
16/7/07
319
4
18
63
Hà nội
Ý em là: Những chứng từ đó nghĩa là như thế nào ah?

Nó thể hiện tiền của em trong ngân hàng có bao nhiêu, đã làm gì, đã đi đâu, về đâu, nó không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi, nó chuyển từ dạng này sang dạng khác, chuyển từ người này sang người khác
 
T

Thang_MADI

Trung cấp
13/5/05
99
0
8
Hanoi
www.1vs.vn
Xin cho em hỏi, các chứng từ Ngân hàng có nghĩa như thế nào? VD: Ủy nhiệm chi, Séc, Giấy báo có, Giấy báo nợ ..........
Em chân thành cảm ơn@!

Nếu để liệt kê ra bộ chứng từ ngân hàng thì rất nhiều, mình thử giải nghĩa theo một số chứng từ bạn đưa ra nhé:

- "Ủy nhiệm chi", nhiều ngân hàng còn gọi là "Lệnh chi", là chứng từ do doanh nghiệp lập ra đề nghị ngân hàng chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của người thụ hưởng được ghi trên chứng từ. Khái niệm "Ủy nhiệm chi" có nguồn gốc xuất phát từ tiếng Nga, còn "Lệnh chi" có nguồn gốc từ tiếng Anh. Sau khi ngân hàng thực hiện lệnh chuyển tiền này (tất nhiên là với điều kiện trên tài khoản của doanh nghiệp còn đủ tiền) thì ngân hàng đóng dấu và chuyển lại cho doanh nghiệp 2 bản, một bản để lưu trong doanh nghiệp, và một bản để đưa cho người thụ hưởng (nếu có yêu cầu về việc này)

- đi song song với khái niệm "Ủy nhiệm chi" là "Ủy nhiệm thu", cũng có nguồn gốc từ tiếng Nga. Chứng từ "Ủy nhiệm thu" được hiểu như sau: khi người mua trả tiền doanh nghiệp, họ lập ra một "Ủy nhiệm chi" (Lệnh chi) đề nghị thanh toán từ ngân hàng của họ. Người mua sau khi nhận được bản Ủy nhiệm chi đã đóng dấu của ngân hàng, họ chuyển cho doanh nghiệp và trong trường hợp này, đó chính là "Ủy nhiệm thu" của doanh nghiệp. Ngân hàng của doanh nghiệp sau khi nhận được khoản tiền được ghi trên đó sẽ thông báo cho doanh nghiệp bằng "Bản sao kê ngân hàng"

- "Bản sao kê ngân hàng" là bảng kê các giao dịch trong ngày của ngân hàng đối với một tài khoản của doanh nghiệp đặt tại ngân hàng này. Trên Bản sao kê ngân hàng có liệt kê đủ tất cả các chứng từ liên quan đến việc biến động tiền gửi của doanh nghiệp tại tài khoản ngân hàng. Thông thường, có 4 loại chứng từ được ghi là: "Ủy nhiệm chi", "Ủy nhiệm thu", "Giấy báo nợ", "Giấy báo có". Bản sao kê ngân hàng được chuyển cho doanh nghiệp và lưu trong "Sổ phụ ngân hàng".

- Séc là chứng từ khẳng định người được ghi tên trên đó có quyền đến ngân hàng đã chỉ định để nhận tiền mặt từ tài khoản của người viết Séc. Người thụ hưởng chỉ nhận được tiền khi trên tài khoản của doanh nghiệp còn có đủ tiền, nếu không thì phải chờ cho đến khi tài khoản được nạp thêm tiền.

- "Giấy báo có" là thông báo của ngân hàng về việc trên tài khoản của doanh nghiệp đã được ghi tăng đối với một số giao dịch mà không liên quan tới "Ủy nhiệm thu", ví dụ như ghi tăng tiền trên tài khoản do lãi gửi tiết kiệm trong ngân hàng.

- "Giấy báo nợ" là thông báo của ngân hàn về việc ghi giảm một số tiền trên tài khoản của doanh nghiệp mà không liên quan đến "Ủy nhiệm chi" (Lệnh chi), ví dụ như trả tiền phí dịch vụ ngân hàng hàng kỳ, ghi giảm theo quyết định của tòa án...
 
P

phuonghoan.k35

Guest
3/9/06
16
0
0
Hà Nội
Em chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của mọi người! Em rất muốn hiểu sâu sắc về các nghiệp vụ ngân hàng. Em mới ra trường đi làm DN họ ko cho em làm mà chỉ cho em xem thôi. Mọi người có thể giúp em xem làm thế nào để theo dõi chứng từ của một công ty xây dựng một cách kỹ càng ko? Em đang đc giao nhiệm vụ kiểm tra chứng từ năm 2006. E xem đc một chút thấy DN của e các chứng từ ghi tên người thực hiện giao dịch thường ko giống nhau VD: Tên người ghi trong NKC khác với tên người ghi trong Phiếu chi và khác cả với người đc ghi trong hóa đơn? Vậy như thế e phải giải quyết thế nào?Em có thể sửa theo hóa đơn đc chứ? Và cả chứng từ NH nữa tên người đi rút tiền bằng séc khác với tên người đi rút tiền trong NKC. E rất mong được sự giúp đỡ của mọi người. Mong mọi người cho e một số kinh nghiệm để kiểm tra chứng từ một cách chính xác nhất mà ko mất nhiều thời gian.
Em rất cảm ơn!
 
S

sinhviennganhang

Guest
21/3/11
4
0
0
32
TP HCM
Chào các anh chị, em đang tìm các chứng từ kế toán của ngân hàng, đến ngân hàng xin thì họ ko cho.
Em phải thu thập trên 10 chứng từ mà ko bít pahir xin ở đâu?

Mong các anh, chị trong diễn đàn chỉ dùm em nơi nào xin được chứng từ của ngân hàng được ko ạ?

Em xin cảm ơn nhìu nhìu!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA