Bảng tổng hợp thuế TNCN do cơ quan thuế làm?

  • Thread starter trangiucn
  • Ngày gửi
T

trangiucn

Guest
25/11/05
1
0
0
HN
Văn phòng mình sắp "được" thanh tra thuế TNCN. Chị thuế y/c mình làm bảng tổng hợp thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên (các bác bị đánh 10% và 25% ấy).
Nội dung của bảng này là kê khai thuế của từng người một từ năm 2004 đến nay, đã thu bn? đã nộp bn?, còn phải nộp bn?
Hàng tháng, mình đã tập hợp và kê khai và nộp lên thuế tất cả các thông tin liên quan đến thuế TNCN ko thường xuyên phát sinh trong tháng rồi. Và đây chỉ là khoản thu hộ thôi.
Vậy thì cái bảng tổng hợp kia phải do bên thuế tự làm và tự quyết toán với từng cá nhân, mình hiểu thế có đúng ko? Mong các bác chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đối với cơ quan chi trả thu nhập, cuối mỗi năm làm Tờ khai quyết toán thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao là được rồi. Việc tổng hợp lại 4 năm (từ năm 2004 đến năm 2007) trên bảng kê cho thấy đây là mẫu biểu ngoài, không có trong quy định của thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao. Tuy nhiên, việc bạn phải làm là điều không tránh khỏi vì đó là yêu cầu của cơ quan thuế phục vụ cho mục đích thanh tra thuế và hơn ai hết, hiểu rõ từng cá nhân nộp thuế TNCN thì chỉ có cơ quan chi trả thu nhập là công ty bạn thôi.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Bạn đã cói chi tiết các năm rồi nay tổng hợp lại phục vụ công tác kiểm tra quyết toán vậy có gì mà phải lăn tăn chứ. Yêu cầu của thuế là hợp lý đấy làm thôi cãi làm gì cho mệt.
 
S

susuvna

Guest
15/7/07
5
0
0
TP.HCM
nếu hàng năm bạn đã quyết toán thuế TNCN với cơ quan thuế thì việc tổng hợp không có gì khó cả, cộng ngang cộng dọc là xong thôi, thực ra thì không nhất thiết phải tổng hợp như vậy nhưng thuế yêu cầu thì giúp họ vậy.
 

Similar threads

D
Trả lời
2
Lượt xem
5K
tamnt07
chudinhxinh
Trả lời
0
Lượt xem
6K
Thuế TNCN
chudinhxinh
chudinhxinh
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
27K
Thuế TNCN
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA