Quảng cáo có 1001 kiểu, trên mỗi phương tiện truyền thông lại bị ràng buộc bởi nhiều quy định thí dụ Biển hiệu thì tiếng Anh phải thế nào, tiếng Việt phải thế nào, trên TV thì logo phải thế nào, chạy chữ phải thế nào v...v Nhưng hầu hết các DN trả tiền đều gọi chung là "nhà tài trợ" và chi phí bỏ ra đều gọi chung là chi phí tài trợ. Do đó nói "chi phí tài trợ" không được gọi là chi phí hợp lý thì sai hoàn toàn.
Nếu đi sâu xem xét, ta có thể xem mục đích tài trợ là gì. Tất cả các hợp đồng tài trợ đều được đổi thành quyền lợi quảng cáo, thí dụ quyền lợi được in trên tờ bướm, được đọc trên buổi họp, được nêu tên, chạy chữ, được đưa logo v...v thì chi phí tài trợ là chi phí quảng cáo. Nhưng nếu nhà tài trợ không đòi hỏi quyền lợi gì hay không hề được đề cập tới thì cơ quan thuế có thể xem như 1 hoạt động dạng từ thiện, trích từ quỹ khen thưởng - phúc lợi ra để chi => bị loại "oan" ra khỏi chi phí.