công ty mới thành lập sử dụng dịch vụ từ đạ lý thuế

  • Thread starter vt635356
  • Ngày gửi
V

vt635356

Guest
5/5/07
3
0
0
hcm
chào cả nhà!
mình mớii thành nhận Cty TNHH. mình muốn sử dụng dịch vụ kế toán từ các cty cung cấmp dịch vụ này.:bigok:

minh muốn hỏi chút
1/ quyền và nghĩa vụ của hai bên. dĩ nhiên bên sử dụng dv phai tra tiền và cung cấp tư liệu rồi . nhưng cái mình ban khoăn là phía cung cấp làm những gì vì mình không rành nghịe64p vu KT nên minh sợ họ bớt việc đáng lý ra phải làm. rồi hậu quả mình sẽ lãnh.:wall::wall::alcon:

2/ mình muốn bít giá dih vụ cho một công ty kiểu mình (nhà hàng) thi` giá chấp nhận dc khoảng bao nhiêu. ( vì minh tháy dì minh o HN thuê khá rẻ - một diểm kd là trụ sở thêm 02 chi nhánh cũng gàn thôi nhung giá làm mọi thu co 1trie65u- nói rõ hơn là - người phụ trach KT den lay chung từ vè nha làm)

xin cam on
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haimuoingan

Guest
10/9/07
2
0
0
Hà Nội
Em cũng có câu hỏi giống như bác ở trên. Tiện đây cho em hỏi ké luôn một việc nữa.

Bọn em mới góp vốn thành lập một công ty cổ phần. Về phần quan hệ làm ăn đã có người phụ trách. Phần kỹ thuật cũng đã có một người đảm nhiệm. Em được giao phần tài chính, kế toán và mọi người đang bảo em nên kiếm cái chứng chỉ kế toán trưởng cho nó thống nhất về một mối... Nói chung thì em cũng đã có hiểu biết tí chút về cái này (em tốt nghiệp FTU và cũng đang ôn thi CFA) thế nhưng em lại không có bằng cấp về kế toán. Mà theo em đọc trong Luật kế toán 2003 thì người làm KTT trong doanh nghiệp thì phải thỏa mãn điều kiện:
- Đạo đức, tinh thần, sức khỏe blah blah blah...
- Đã qua lớp bồi dưỡng KTT do Bộ tài chính tổ chức
- 2 năm kinh nghiệm nếu tốt nghiệp đại học về tài chính - kế toán hoặc 3 năm nếu chỉ học trung cấp.


Vậy trường hợp của em thì theo các bác làm thế nào để có chứng chỉ KTT nhanh nhất ạ? (tất nhiên ý em không phải là cần có ngay chứng chỉ này trong 1 tuần hay 1 tháng). Em đặt câu hỏi này ra hơi buồn cười chút nhưng nếu có thể mong các bác giúp em được không ạ.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
1.Khi nhân làm dich vu sổ sách kế toán cho cty nào thì bên nhận sẽ thưc hiện các sổ sach kê toan theo quy định, đảm bảo đúng thời gian và loại sổ sách theo quy định. Tất nhiên như bạn nói bên cty ban sẽ cung cấp đầy đủ chứng từ. Tuy nhiên có khi DN cũng chả có chứng từ mà chỉ có con số báo qua cho chổ làm dịch vụ; như: danh sách lao động, bảng lương,BHXH và một số giấy tờ khác. Nhưng khi làm số sách thì bên dịch vụ vẫn hạch toán đầ đủ cho cty bạn. Và cái vu lập chứng từ này có hay không thì cty bạn phải thoả thuận và trả phí thêm. Nếu bạn muốn bên kia đứng KTT luôn thì phải trả thêm phí. Giá cao hay thấp còn tuỳ thuộc vào số nghiệp vu phát sinh nữa bạn ạ

2. Theo Luât Kế toán thì KTT phải có trình độ kế toán từ trung cấp trở lên và có GCN KTT. Có kinh nghiệm 2 năm đối vớitrình độ ĐH, 3 năm đối với trình độ trung cấp và cao đẳng.

Ngoải ra, theo mình nhớ là Cty CP và DNNN thì yêu cầu KTT phải có trình độ chuyên môn bâc Đai Học

3. Giá phí ở HN đúng là có thấp hơn ở TPHCM, tương tự như vậy lương của kế toán ở HN cũng thấp hơn ở TPHCM.
Giá phí của các nơi cung cấp dịch vu cũng khác nhau; nhưng theo kinh nghiệm "don rác" và tiếp nhân hồ sơ của các cty thuê làm dịch vu sổ sách kế toán, cũng như tiếp nhận các hồ sơ thuê kế toán làm bán thời gian thì tôi đúc kết rằng: tiền nào của đó. Có thể ban thuê chỏ này giá rẻ chỉ băng 1/3 nơi kia, nhưng thưc chất chưa chăc là rẻ vì những thiệt hại của cty ban lại không thuộc trách nhiệm của bên cung cấp dich vu.

Tại sao bên đây lại lấy cao hơn bên kia, bởi vì họ biết công việc của họ làm để lợi nhất cho DN là không ít. Ho không chấp nhân lấy giá thấp để chỉ làm viêc hach toán ghi sổ, in ra là xong. Cái mà DN được sẽ nhiều nhưng thường DN không nhìn thấy, chỉ có dân trong nghề mới hiểu và đánh giá đươc điều đó.

4. Nếu cty ban muốn thuê làm sổ sách kế toán , thuê đứng tên KTT thì liên hệ tôi. Có thể từ đó ban có thể quyết định thuê dich vụ ở cty nào đó một cách có cơ sở

Thân mến
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA