Xuất doanh thu trước tháng sau mới có đầu vào, xử lý?

  • Thread starter bamemaika
  • Ngày gửi
B

bamemaika

Thành viên sơ cấp
#1
Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
 
H

ho sy dien

Thành viên sơ cấp
12/9/07
20
0
1
Binh Duong
#2
không được, như vậy trên bảng X-N-T của bạn coi chừng bị âm, không hợp lệ, bạn phải yêu cầu bên bán xuất hóa đơn kịp thời
 
L

lenaacc

Thành viên sơ cấp
14/9/07
12
0
0
Ha Noi
#3
Lần sau bạn phải xuất HĐ đầu ra có ngày tháng sau hóa đơn đầu vào nhé, còn những hàng hóa mà bạn đã trót xuất như vậy rồi thì bạn hạch toán như trường hợp hàng về hóa đơn chưa về (đành vậy để kho khỏi âm thôi)
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#4
Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
Khi bạn xuất hóa đơn cho khách hàng tháng này mà tháng sau bạn mới nhận được hóa đơn đầu vào, nếu đã nhập hàng về mà chưa có hóa đơn thì bạn làm thủ tục nhập tạm hàng hóa vào sổ sách để sau đó xuất hàng cho khách hàng.
Trường hợp này trong thực tế cũng có phát sinh nhiều và thực tế mọi người cũng giải quyết theo cách này, hàng hóa đã mua về nhưng tiền chưa thanh toán thì có nhiều cty chưa xuất HD.
Thân!
 
N

Nguyễn Hồng Quang

Thành viên thân thiết
#5
Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
Chào bạn
Cái vấn đề của bạn đã có nhiều người bàn rồi chịu khó lục lại nha
Nhưng thôi đẻ tiết kiệm thời gian của bạn mình nói luôn
Có nhiều cách giải quyết tình trạng này.
+Cách thứ nhất làm theo cách của bác Xuân Trường (cách này tàm tạm)

+Cách thứ hai là khi bạn gặp tình huống này bạn phải nhận thức được là việc xuat hóa đơn cho khách hàng sẽ dẫn đến điều gì trên sổ sách(nếu -> ko ảnh hưởng gì tới Hàng tồn kho -> OK, nếu -> âm hàng tồn kho mà chưa có hóa đơn đầu vào hay hóa đơn đv tháng sau mới có, -> bạn phải theo dõi chặt chẽ mặt hàng đó tùy theo cách của bạn nhưng mình thường lập file riêng, tiếp đến bạn tiến hành lập một phiếu nhập kho có đầy đủ các yếu tố hợp pháp , đặc biệt là số lượng hàng nhập kho phải thật khớp với hóa đơn sẽ lấy về và ngày tháng của phiếu nhập kho là trước ngày xuất hóa đơn cho khách bước cuối cùng là bạn vào sổ phiếu nhập kho này. (nếu bạn làm được đến bước này là tạm ổn) tuy nhiên muốn thật sự hoàn hảo thì bạn nên cố gắng lấy được phiếu xuất kho, hoặc biên bản giao hàng của bên cung cấp chú ý thuyết phục họ ghi ngày xuất là ngày trước hoặc ít ra là bằng ngày mình xuất hóa đơn. (Cách này là perfect!). Tại sao chúng ta phải làm những bước trên thì mình nghĩ bạn chịu khó suy nghĩ thêm nha, mình biết nhưng cái gì tự ngộ ra thì sẽ nhớ lâu hì hì
 
S

songviketoan84

Thành viên sơ cấp
17/1/07
7
0
0
33
ha tay
#6
Các bác trả lời hay quá. Đúng cái em đang cần
 
V

vuhunghn

Thành viên sơ cấp
29/9/07
26
1
3
35
Hà nội
#7
Hi. đọc các bài này tôi xin góp ý như sau:Trường hợp hàng về trứoc HĐ về sau thì gặp nhiều vô kể. trong thời gian chờ HĐ bạn lại bán lô hàng đó và xuất HĐ thì không việc gì phải xử lý cả.Khi nào bạn trả tiền cho bên cung cấp hàng chỉ nói họ ghi vào HĐ "trả hóa đơn lô hàng mà bạn đã mua đó, dù ngày HĐ đó sau ngày HĐ của bạn cũng ko sao và báo cáo thuế vào tháng đó cũng OK. tôi toàn làm như vậy.
 
ATM919

ATM919

♥♥♥ ATC ♥♥♥
28/7/06
2,486
52
48
Hà Nội, Việt Nam
ketoanfun.com
#8
Hi. đọc các bài này tôi xin góp ý như sau:Trường hợp hàng về trứoc HĐ về sau thì gặp nhiều vô kể. trong thời gian chờ HĐ bạn lại bán lô hàng đó và xuất HĐ thì không việc gì phải xử lý cả.Khi nào bạn trả tiền cho bên cung cấp hàng chỉ nói họ ghi vào HĐ "trả hóa đơn lô hàng mà bạn đã mua đó, dù ngày HĐ đó sau ngày HĐ của bạn cũng ko sao và báo cáo thuế vào tháng đó cũng OK. tôi toàn làm như vậy.
Thưa bạn, bạn chỉ đúng trong trường hợp HĐ họ đã lập ngay tại thời điểm phát sinh mua bán hàng hóa, nhưng vì chưa thanh toán hoặc lý do khác mà họ chưa đưa cho bạn thôi. Còn nếu họ bán hàng chịu cho bạn nhưng không xuất HĐ cho bạn ngay mà chờ tới tháng sau khi bạn đã xuất HĐ cho khách hàng lô hàng đó và thanh toán tiền cho họ,họ mới xuất HĐ cho bạn thì không bình thường được đâu.
Thân!
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
937
22
18
TX Bến Tre
#9
Vấn đề hàng nhập về chưa có HĐ, nhưng lại xuất HĐ đầu ra đã có rất nhiều Topic trên diễn đàn, nhưng ở bài này tớ cũng muốn nhắc lại với bạn là khi nhập hàng chưa có HĐ đầu vào thì bạn lấy phiếu XK của bên bán, bên mình lập phiếu nhập kho. Hạch toán theo hướng dẫn của hàng về trước HĐ về sau theo QĐ 15.
Khi nào nhận được hóa đơn đầu vào thì ghi nhận nghiệp vụ thuế (TK 133) & kê khai thuế GTGT tháng, giá nhập của phiếu nhập nếu có chênh lệch so với hóa đơn thì điều chỉnh lại cho đúng với giá trên HĐ.

Hàng bán vẫn ghi nhận doanh thu, xuất HĐ GTGT & kê khai thuế GTGT đầu ra bình thường (dù chưa có HĐ đầu vào)
 

Thành viên trực tuyến

  • Thảo Pham 16
  • phamtienthanh
  • quanglinh92
  • Quỳnh Béo
  • Vu Sakura
  • daongocnam0603
  • tokien
  • Lánh lùn
  • mhaaa

Xem nhiều