B
Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
Khi bạn xuất hóa đơn cho khách hàng tháng này mà tháng sau bạn mới nhận được hóa đơn đầu vào, nếu đã nhập hàng về mà chưa có hóa đơn thì bạn làm thủ tục nhập tạm hàng hóa vào sổ sách để sau đó xuất hàng cho khách hàng.Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
Thỉnh thoảng em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trong khi đó tháng sau em mới nhận được hóa đơn đầu vào của người bán- ngày tháng của tháng sau( VD : do chưa thanh toán...). Mọi người giúp em xử lý với?
Thưa bạn, bạn chỉ đúng trong trường hợp HĐ họ đã lập ngay tại thời điểm phát sinh mua bán hàng hóa, nhưng vì chưa thanh toán hoặc lý do khác mà họ chưa đưa cho bạn thôi. Còn nếu họ bán hàng chịu cho bạn nhưng không xuất HĐ cho bạn ngay mà chờ tới tháng sau khi bạn đã xuất HĐ cho khách hàng lô hàng đó và thanh toán tiền cho họ,họ mới xuất HĐ cho bạn thì không bình thường được đâu.Hi. đọc các bài này tôi xin góp ý như sau:Trường hợp hàng về trứoc HĐ về sau thì gặp nhiều vô kể. trong thời gian chờ HĐ bạn lại bán lô hàng đó và xuất HĐ thì không việc gì phải xử lý cả.Khi nào bạn trả tiền cho bên cung cấp hàng chỉ nói họ ghi vào HĐ "trả hóa đơn lô hàng mà bạn đã mua đó, dù ngày HĐ đó sau ngày HĐ của bạn cũng ko sao và báo cáo thuế vào tháng đó cũng OK. tôi toàn làm như vậy.