Thủ tục mở văn phòng đại diện, đại lý.

  • Thread starter luuly1362007
  • Ngày gửi
L

luuly1362007

Guest
20/8/07
16
0
1
Tp. HCM
Có anh chị nào biết về thủ tục để mở văn phòng đại diện hoặc là đại lý như thế nào chỉ giúp em với. Công ty em đang nghiên cứu thủ tục để chọn lựa là nên mở văn phòng đại diện hay đại lý. Xếp kêu em tìm cho xếp thủ tục mà em lại không biết nó nằm trong luật nào và điều mấy. Các anh chị giúp em với. Em cảm ơn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,154
5
38
Đại Dương
Hồ sơ gồm:
1. Thông báo thành lập VPDD
2. Qđịnh bổ nhiệm trưởng VPDD của HĐTV
3. BB họp HĐTV về việc thành lập VPDD
4. Giấy CN ĐKKD sao y.
5. CMND của người đứng đầu VPDD - sao y

Tốt nhất là bạn nên qua VP luật sư ấy, nhanh gọn mà ko đắt lắm. Mình mới làm hết 1,6tr thôi - vì Trụ sở chính của Cty mình ở tỉnh khác nên đắt hơn 1 chút, còn nếu ở cùng tỉnh thì rẻ hơn
 
V

VanChau

Cao cấp
29/10/05
595
1
16
43
Ha Noi
www.prospace.com.vn
Hồ sơ gồm:
1. Thông báo thành lập VPDD
2. Qđịnh bổ nhiệm trưởng VPDD của HĐTV
3. BB họp HĐTV về việc thành lập VPDD
4. Giấy CN ĐKKD sao y.
5. CMND của người đứng đầu VPDD - sao y

Tốt nhất là bạn nên qua VP luật sư ấy, nhanh gọn mà ko đắt lắm. Mình mới làm hết 1,6tr thôi - vì Trụ sở chính của Cty mình ở tỉnh khác nên đắt hơn 1 chút, còn nếu ở cùng tỉnh thì rẻ hơn

Em tự làm cũng thấy ko khó lắm, Nhưng nếu nhờ VP luật thỉ chỉ có 400k.
 
P

phuongthaohn

Guest
19/10/06
3
0
0
39
Hà Nội
có ai biết cho em hỏi chút:
Nếu Cty mở văn phòng đại diện trên cùng 1 quận thì các thủ tục đối với cơ quan thuế như thế nào?Mức thuế TNDN có thay đổi gì không?
Xin cảm ơn!
 
H

hanglinh05

Sơ cấp
29/3/09
24
0
1
Hà Nội
Công ty em ở Hà Nội, nay giám đốc muốn mở thêm văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh, nhưng mọi hoạt động, hạch toán sổ sách, chứng từ vẫn ở Hà Nội, trong đó chỉ giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng hoá. Vậy em phải làm những thủ tục gì, ở đâu, xin đăng ký ở Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội hay Sở kế hoạch đầu tư HCM, em có phải đăng ký mã số thuế cho VPĐD không, có phải đóng các loại thuế gì ở VPĐD không. Mong anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo. Em xin cảm ơn.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Công ty em ở Hà Nội, nay giám đốc muốn mở thêm văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh, nhưng mọi hoạt động, hạch toán sổ sách, chứng từ vẫn ở Hà Nội, trong đó chỉ giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng hoá. Vậy em phải làm những thủ tục gì, ở đâu, xin đăng ký ở Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội hay Sở kế hoạch đầu tư HCM, em có phải đăng ký mã số thuế cho VPĐD không, có phải đóng các loại thuế gì ở VPĐD không. Mong anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo. Em xin cảm ơn.

Bạn làm thủ tục mở văn phòng đại diện tại Tp.HCM. Văn bản, biểu mẫu tại phòng đăng ký kinh doanh họ sẽ hướng đẫn cho bạn đầy đủ
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Công ty HN thì bạn phải xin phép mở VPDD với nơi đặt trụ sở chính là Sở KHDT HN chứ ! VPĐD theo đúng luật không có chức năng kinh doanh nên không cần đăng ký MST và không phải đóng thuế thông thường. (thuế môn bài, thuế TNDN, thuế GTGT, thuế TTĐB....nhưng thuế TNCN thì phải đóng tập trung tại công ty)
Công ty em ở Hà Nội, nay giám đốc muốn mở thêm văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh, nhưng mọi hoạt động, hạch toán sổ sách, chứng từ vẫn ở Hà Nội, trong đó chỉ giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng hoá. Vậy em phải làm những thủ tục gì, ở đâu, xin đăng ký ở Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội hay Sở kế hoạch đầu tư HCM, em có phải đăng ký mã số thuế cho VPĐD không, có phải đóng các loại thuế gì ở VPĐD không. Mong anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo. Em xin cảm ơn.
 
D

dinhha10000vn

Sơ cấp
19/12/08
13
0
0
Hà Nội
Thủ tục lập VPĐD:

1. Thông báo thành lập Văn phòng đại diện.
2. Biên bản họp và quyết định thành văn phòng đại điện của chủ sở hưu công ty.
3. Bản sao hợp lệ điều lệ công ty.
4. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
7. Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của Trưởng VPĐD theo quy định (Đối với công dân Việt Nam trong nước là Bản sao hợp lệ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu).

Các mẫu giấy tờ trên vào trang web của Sở kế hoạch & đầu tư down xuống. http://www.hapi.gov.vn/Pages/DocumentDetail.aspx?documentid=21fe36ef-be59-44b1-99ee-d2f952aec672

Sau khi có Văn phòng đại diện thì: Treo biển lên, Chuẩn bị cái hợp đồng thuê, mượn văn phòng để phòng trường hợp các cơ quan có quyền nó kiểm tra rồi phạt cho.
----------------------------------------

Em mới tìm hiểu được như trên, Các anh chị cho em hỏi?

1. Khi lập VPĐD, có con dấu để có thể ký hợp đồng kinh tế không?
2. Người làm trưởng VPĐD có phải ký hợp đồng lao động với công ty không?
3. Người làm trưởng VPĐD có được ký hợp đồng lao động với công ty khác không?
4. Một người có thể ký hợp đồng lao động làm ở nhiều nơi hay không?\

Em xin cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
Q

quanghiept

Trung cấp
8/10/08
57
0
0
Ha Noi
Cái mẫu bạn down xuống là mẫu của sở kế hoạch và đầu tư hà nội. Mà hồ sơ thành lập VPDD của bạn lại ở thành phố HCM nên chắc chắn với bạn 1 điều là không phù hợp.
Về đầu hồ sơ thì ok rồi.
Cacs vấn đề bạn hỏi thì tạm giuải thích thế này:
1. VPDD có dấu riêng.
2. Trưởng văn phòng đại diện phải ký hợp đồng với công ty. Khi làm hồ sơ bạn phải có quyết định bổ nhiệm người đó làm trưởng văn phòng đại diện.
Còn việc ký hợp đồng thì ok thôi, có thể ký nhều hợp đồng. thoải mái đi!
Nếu cần giúp đỡ về việc thành lập chi nhánh trong TP Hồ Chí Minh, bạn liên hệ với tớ nhé.
Đ/c của tớ là: quanghiept@gmail.com
 
K

Kyoko711

Guest
21/8/15
1
0
1
32
Em chào anh chị!
Anh chị cho em hỏi chút. Công ty em hiện có trụ sở chính tại Long An, nay mở văn phòng đại diện tại Hà Nội với hoạt động giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng. Vậy hàng tháng em có cần tập hợp giấy tờ gì liên quan dến hàng hóa và kho hàng không ạ?
Em xin cảm ơn!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Em chào anh chị!
Anh chị cho em hỏi chút. Công ty em hiện có trụ sở chính tại Long An, nay mở văn phòng đại diện tại Hà Nội với hoạt động giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng. Vậy hàng tháng em có cần tập hợp giấy tờ gì liên quan dến hàng hóa và kho hàng không ạ?
Em xin cảm ơn!
Câu trả lời chung là có. Tại sao có? Có là để quản lý; thử hình dung, công ty giao hàng ra ngoài đó, rồi ngoài đó giao hàng mà không có giấy tờ, báo cáo gì cho công ty thì công ty quản lý kiểu chi!?

Về thuế, cần xác định lại có phải kê khai thuế ở ngoài HN hay không? Khi giao hàng từ cty ra chi nhánh thì cần có hóa đơn hay chứng từ gì không? ...
 
  • Like
Reactions: lawyersanvlaw
P

pdxdung084

Guest
7/10/15
3
0
1
39
Cho em hỏi tí, chi nhánh và văn phòng đại diện khác nhau như thế nào. Trường hợp mình không hoạt động ở trụ sở chính, nhưng tất cả hóa đơn chứng từ thì xuất tại trụ sở chính, nhưng tiền thuê văn phòng tại địa điểm mở chi nhánh thì xuất hóa đơn tại chi nhánh. Theo thông tin trên thì mình đóng thuế môn bài ra sao, đóng cho 2 chỗ luôn ạ?
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA