Thủ tục mở văn phòng đại diện, đại lý.

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi luuly1362007, 19 Tháng chín 2007.

7,966 lượt xem

  1. luuly1362007

    luuly1362007 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp. HCM
    Có anh chị nào biết về thủ tục để mở văn phòng đại diện hoặc là đại lý như thế nào chỉ giúp em với. Công ty em đang nghiên cứu thủ tục để chọn lựa là nên mở văn phòng đại diện hay đại lý. Xếp kêu em tìm cho xếp thủ tục mà em lại không biết nó nằm trong luật nào và điều mấy. Các anh chị giúp em với. Em cảm ơn nhiều nhiều.
     
    #1
  2. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,074
    Đã được thích:
    445
    Nơi ở:
    The Capital
    Bạn tìm hiểu trên trang web của sở kế hoạch và đầu tư ấy, có hết các loại thủ tục, giấy tờ cần cho việc này đấy.
     
    #2
  3. Ocean 13

    Ocean 13 Đại dương bao la ...

    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Đại Dương
    Hồ sơ gồm:
    1. Thông báo thành lập VPDD
    2. Qđịnh bổ nhiệm trưởng VPDD của HĐTV
    3. BB họp HĐTV về việc thành lập VPDD
    4. Giấy CN ĐKKD sao y.
    5. CMND của người đứng đầu VPDD - sao y

    Tốt nhất là bạn nên qua VP luật sư ấy, nhanh gọn mà ko đắt lắm. Mình mới làm hết 1,6tr thôi - vì Trụ sở chính của Cty mình ở tỉnh khác nên đắt hơn 1 chút, còn nếu ở cùng tỉnh thì rẻ hơn
     
    #3
  4. VanChau

    VanChau Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Em tự làm cũng thấy ko khó lắm, Nhưng nếu nhờ VP luật thỉ chỉ có 400k.
     
    #4
  5. phuongthaohn

    phuongthaohn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có ai biết cho em hỏi chút:
    Nếu Cty mở văn phòng đại diện trên cùng 1 quận thì các thủ tục đối với cơ quan thuế như thế nào?Mức thuế TNDN có thay đổi gì không?
    Xin cảm ơn!
     
    #5
  6. hanglinh05

    hanglinh05 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công ty em ở Hà Nội, nay giám đốc muốn mở thêm văn phòng đại diện ở TP Hồ Chí Minh, nhưng mọi hoạt động, hạch toán sổ sách, chứng từ vẫn ở Hà Nội, trong đó chỉ giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng hoá. Vậy em phải làm những thủ tục gì, ở đâu, xin đăng ký ở Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội hay Sở kế hoạch đầu tư HCM, em có phải đăng ký mã số thuế cho VPĐD không, có phải đóng các loại thuế gì ở VPĐD không. Mong anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo. Em xin cảm ơn.
     
    #6
  7. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn làm thủ tục mở văn phòng đại diện tại Tp.HCM. Văn bản, biểu mẫu tại phòng đăng ký kinh doanh họ sẽ hướng đẫn cho bạn đầy đủ
     
    #7
  8. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,971
    Đã được thích:
    824
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    Công ty HN thì bạn phải xin phép mở VPDD với nơi đặt trụ sở chính là Sở KHDT HN chứ ! VPĐD theo đúng luật không có chức năng kinh doanh nên không cần đăng ký MST và không phải đóng thuế thông thường. (thuế môn bài, thuế TNDN, thuế GTGT, thuế TTĐB....nhưng thuế TNCN thì phải đóng tập trung tại công ty)
     
    #8
  9. dinhha10000vn

    dinhha10000vn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thủ tục lập VPĐD:

    1. Thông báo thành lập Văn phòng đại diện.
    2. Biên bản họp và quyết định thành văn phòng đại điện của chủ sở hưu công ty.
    3. Bản sao hợp lệ điều lệ công ty.
    4. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
    7. Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của Trưởng VPĐD theo quy định (Đối với công dân Việt Nam trong nước là Bản sao hợp lệ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu).

    Các mẫu giấy tờ trên vào trang web của Sở kế hoạch & đầu tư down xuống. http://www.hapi.gov.vn/Pages/DocumentDetail.aspx?documentid=21fe36ef-be59-44b1-99ee-d2f952aec672

    Sau khi có Văn phòng đại diện thì: Treo biển lên, Chuẩn bị cái hợp đồng thuê, mượn văn phòng để phòng trường hợp các cơ quan có quyền nó kiểm tra rồi phạt cho.
    ----------------------------------------

    Em mới tìm hiểu được như trên, Các anh chị cho em hỏi?

    1. Khi lập VPĐD, có con dấu để có thể ký hợp đồng kinh tế không?
    2. Người làm trưởng VPĐD có phải ký hợp đồng lao động với công ty không?
    3. Người làm trưởng VPĐD có được ký hợp đồng lao động với công ty khác không?
    4. Một người có thể ký hợp đồng lao động làm ở nhiều nơi hay không?\

    Em xin cảm ơn!
     
    Last edited: 7 Tháng tám 2009
    #9
  10. quanghiept

    quanghiept Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cái mẫu bạn down xuống là mẫu của sở kế hoạch và đầu tư hà nội. Mà hồ sơ thành lập VPDD của bạn lại ở thành phố HCM nên chắc chắn với bạn 1 điều là không phù hợp.
    Về đầu hồ sơ thì ok rồi.
    Cacs vấn đề bạn hỏi thì tạm giuải thích thế này:
    1. VPDD có dấu riêng.
    2. Trưởng văn phòng đại diện phải ký hợp đồng với công ty. Khi làm hồ sơ bạn phải có quyết định bổ nhiệm người đó làm trưởng văn phòng đại diện.
    Còn việc ký hợp đồng thì ok thôi, có thể ký nhều hợp đồng. thoải mái đi!
    Nếu cần giúp đỡ về việc thành lập chi nhánh trong TP Hồ Chí Minh, bạn liên hệ với tớ nhé.
    Đ/c của tớ là: quanghiept@gmail.com
     
    #10
  11. Kyoko711

    Kyoko711 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Em chào anh chị!
    Anh chị cho em hỏi chút. Công ty em hiện có trụ sở chính tại Long An, nay mở văn phòng đại diện tại Hà Nội với hoạt động giao dịch, giới thiệu sản phẩm và giao hàng. Vậy hàng tháng em có cần tập hợp giấy tờ gì liên quan dến hàng hóa và kho hàng không ạ?
    Em xin cảm ơn!
     
    #11
  12. phantuannam

    phantuannam www.tapchiketoan.vn Staff Member

    Bài viết:
    3,967
    Đã được thích:
    777
    Nơi ở:
    Quận 12 - Hồ Chí Minh
    Câu trả lời chung là có. Tại sao có? Có là để quản lý; thử hình dung, công ty giao hàng ra ngoài đó, rồi ngoài đó giao hàng mà không có giấy tờ, báo cáo gì cho công ty thì công ty quản lý kiểu chi!?

    Về thuế, cần xác định lại có phải kê khai thuế ở ngoài HN hay không? Khi giao hàng từ cty ra chi nhánh thì cần có hóa đơn hay chứng từ gì không? ...
     
    #12
    lawyersanvlaw thích bài này.
  13. pdxdung084

    pdxdung084 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi tí, chi nhánh và văn phòng đại diện khác nhau như thế nào. Trường hợp mình không hoạt động ở trụ sở chính, nhưng tất cả hóa đơn chứng từ thì xuất tại trụ sở chính, nhưng tiền thuê văn phòng tại địa điểm mở chi nhánh thì xuất hóa đơn tại chi nhánh. Theo thông tin trên thì mình đóng thuế môn bài ra sao, đóng cho 2 chỗ luôn ạ?
     
    Last edited: 7 Tháng mười 2015
    #13

Chia sẻ trang này