Văn phòng tư vấn luật

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình muốn biết những đặc thù cơ bản về vấn đề kế toán và quãn lý tài chính của 1 văn phòng tư vấn luật . THANKS
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trước hết vì câu hỏi của bạn trên diễn đàn đã khá lâu mà không có ai trả lời (dạo này mọi người ít tham gia thảo luận quá).

Câu hỏi của bạn: Văn phòng tư vấn luật có những đặc thù cơ bản gì về kế toán. Xin được mạo muội trả lời bạn như sau:

Hoạt động kinh doanh tư vấn nói chung và tư vấn luật nói riêng thuộc loại hình kinh doanh dịch vụ, do vậy nguyên tắc kế toán ghi nhận doanh thu, chi phí, giá vốn cần đảm bảo các yêu cầu tại các văn bản luật, thông tư, nghị định của nhà nước về ghi nhận doanh thu, chi phí - bạn tìm đọc các văn bản liên quan như luật thuế GTGT, thông tư hướng dẫn thuế GTGT, luật thuế TNDN, thông tư hướng dẫn về thuế TNDN, và đồng thời việc ghi nhận cũng cần có các nguyên tắc theo chuẩn mực kế toán về loại hình doanh thu này.

Nói như vậy chắc cũng chưa thỏa mãn được câu hỏi của bạn, để rõ hơn, chúng ta cùng nhau phân tích về hoạt động và các vấn đề phát sinh trong kinh doanh tư vấn luật.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Ơ thế bạn không mô phỏng các hoạt động kinh doanh của Văn phòng tư vấn luật cho mọi người cùng mổ sẻ thì sao biết được các điểm đặc thù?????
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Theo thiển ý của Mina thì loại hình công ty tư vấn là một loại hình dịch vụ nên bạn có thể xây dựng kế toán trên mô hình kế toán dịch vụ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA