Chi phí thuê nhà.

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi solinc, 26 Tháng chín 2007.

3,760 lượt xem

  1. solinc

    solinc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Công ty mình thanh toán tiền thuê nhà vào tháng cuối của đợt thuê nhà, thì mình cứ phân bổ chi phí thuê nhà bình thường vào các tháng, còn chi phí trả trước mình đưa vào khoản phải trả có được ko nhỉ?
    Các bạn tư vấn giúp với nhé.
     
    #1
  2. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Chi Phí Thuê Nhà

    bạn ơi đợt thuê nhà của công ty bạn nói ở đây cụ thể là bao lâu một lần?nếu bạn trích trước số tiền trên thì bạn dùng TK335. còn nếu bạn trả trước cho một kì : nếu trên một năm thì bạn cho vào 242 rồi hàng tháng phân bổ vào chi phí. còn nếu nhỏ hơn một năm thì bạn dùng TK 142 và hàng tháng cũng phân bổ dần vào chi phí.
    Trên diễn đàn cũng có nhiều chủ đề nói về chi phí thuê nhà lắm bạn chịu khó tìm đọc thêm nhé.
     
    #2
  3. solinc

    solinc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    cảm ơn bạn nhiều nhá.
     
    #3
  4. dudu3500

    dudu3500 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Uh bác lananhdavi nói đúng đó.
    Bác chú y hơn nhé
    nên trang bi một quyển sách nghiệp vụ kế toán đi nha, nó có lợi lắm.
     
    #4
  5. Atoiz

    Atoiz Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. Cần Thơ
    nói chung thì các bác cũng thông cảm cho nhau. Trong nghê cả mà, đôi khi có sách trong tay lúc rối quá cũng không biết đường đâu mà tìm. Nên mới có cái diễn đàn này ấy mà.
     
    #5
  6. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
    a chị júp em với.trả là cty e đăng ký kinh doanh ở một địa điểm mà cty thì giao dịch ở địa điểm khác.e thấy tiền thuê nhà hay tiền điện nước k được tính vào chi phí.Có phải nếu mà cho vào tính chi phí benthuế mà bít thì cty e sẽ bị phạt đúng k?ai có cách j júp em với để em có thể đưa tiền thuê nhà...vào để tính chi phí.
    em cảm ơn
     
    #6
  7. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Trường hợp của bạn đăng ký kinh doanh ở nột nơi và địa điểm giao dịch ở một nơi, cách tốt nhất trong trường hợp của bạn là thành lập văn phòng giao dịch của mình tại nơi giao dịch đó, hàng tháng tiền điện thoại , tiền nước, tiền thuê nhà .... sẽ được tập hợp vào chi phí hợp lệ của cty,
    Thân!
     
    #7
  8. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
     
    #8
  9. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
    thủ tục có phức tạp k hả a?
     
    #9
  10. hanhmyktt

    hanhmyktt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    cho em hỏi một chút, cty em hiện đang fải thuê nhà làm văn phòng,nhưng bà chủ nhà k chịu ký HĐ đủ số tiền hàng tháng mà chỉ ký 1/2 thôi(vì bà ấy k muốn đóng thuế), vậy số còn lại em fải làm thế nào bi giờ, có phải chỉ cần HĐ thuê nhà là hợp lý hóa được khoản chi phí thuê nhà này k ạ?
     
    #10
  11. hanhmyktt

    hanhmyktt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    chi phí thuê nhà

    cho em hỏi một chút, cty em hiện đang fải thuê nhà làm văn phòng,nhưng bà chủ nhà k chịu ký HĐ đủ số tiền hàng tháng mà chỉ ký 1/2 thôi(vì bà ấy k muốn đóng thuế), vậy số còn lại em fải làm thế nào bi giờ, có phải chỉ cần HĐ thuê nhà là hợp lý hóa được khoản chi phí thuê nhà này k ạ?
     
    #11
  12. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Cũng đơn giản thôi em ah.Thủ tục như sau:
    Hồ sơ gồm:
    1. Đơn xin mở văn phòng, chi nhánh giao dịch của doanh nghiệp.
    2. Công văn chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
    3. Nghị quyết của HĐQT v/v mở văn phòng, chi nhánh, kho, cửa hàng (đối với trường hợp liên doanh) hoặc Quyết định của Chủ đầu tư.
    4. Bản sao Giấy phép đầu tư có công chứng;
    5. Quy chế hoạt động của VPGD, CNGD.
    6. Quyết định bổ nhiệm Trưởng đại diện (kèm bản trích ngang cá nhân);
    7. Hợp đồng nguyên tắc hoặc thảo thuận thuê trụ sở (có công chứng hoặc kèm giấy tờ pháp lý liên quan).
    8. Báo cáo tình hình hoạt động của Công ty (nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở chính) từ khi được cấp giấy phép đến nay.
    9. Giấy giới thiệu/giấy ủy quyền cử cán bộ đi làm thủ tục.
    Thân!
     
    #12
  13. luckyluck866

    luckyluck866 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồ nhà quê!
    --------
    Hơ hơ..đâu có đơn giản vậy chứ?..nếu vậy tớ ký được rất nhiều HĐ thuê nhà đấy!
    cái này là do thoả thuận giữa người thuê và người cho thuê thôi bạn!
     
    #13
  14. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Nếu Chủ nhà không đồng ý ký vào HĐ đủ số tiền hàng tháng màchi ký 1/2 thôi.Thì 1/2 số tiền còn lại bạn chỉ được đưa vào chi phí khác và sẽ bị loại ra khi xác định thuế TNDN.
    Thân!
     
    #14
  15. hanhmyktt

    hanhmyktt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hic, anh(chị) ơi thế thì fải những thủ tục gì ạ, chỉ cho em với
     
    #15
  16. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Còn thủ tục gì nữa. thỏa thuận lại với chủ nhà và làm hợp đồng mới thôi. Còn trường hợp bên cho thuê nhà nhất định chỉ chịu kí 1/2 số tiền thôi thì bạn thảo thuận trong hợp đồng sẽ chịu tiền thuế này. Còn không được nữa thì làm theo cách của Xuân Trường.
    Vậy nhá
     
    #16
  17. tiger2774

    tiger2774 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Bà chủ nhà ngại đóng thuế thì tại sao cty bạn không đề nghị với bả rằng cty sẽ chịu thuế thay cho bả? Tiện đôi bề luôn.:bigok:
     
    #17
  18. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
    cảm ơn a

    :bigok:
     
    #18
  19. Nếu muốn đưa vào làm chi phí hợp lý thì bạn phải đăng ký chi nhánh công ty hoặc văn phòng đại diện công ty.
     
    #19

Chia sẻ trang này