Công ty mình thanh toán tiền thuê nhà vào tháng cuối của đợt thuê nhà, thì mình cứ phân bổ chi phí thuê nhà bình thường vào các tháng, còn chi phí trả trước mình đưa vào khoản phải trả có được ko nhỉ?
Các bạn tư vấn giúp với nhé.
Trường hợp của bạn đăng ký kinh doanh ở nột nơi và địa điểm giao dịch ở một nơi, cách tốt nhất trong trường hợp của bạn là thành lập văn phòng giao dịch của mình tại nơi giao dịch đó, hàng tháng tiền điện thoại , tiền nước, tiền thuê nhà .... sẽ được tập hợp vào chi phí hợp lệ của cty,a chị júp em với.trả là cty e đăng ký kinh doanh ở một địa điểm mà cty thì giao dịch ở địa điểm khác.e thấy tiền thuê nhà hay tiền điện nước k được tính vào chi phí.Có phải nếu mà cho vào tính chi phí benthuế mà bít thì cty e sẽ bị phạt đúng k?ai có cách j júp em với để em có thể đưa tiền thuê nhà...vào để tính chi phí.
em cảm ơn
Trường hợp của bạn đăng ký kinh doanh ở nột nơi và địa điểm giao dịch ở một nơi, cách tốt nhất trong trường hợp của bạn là thành lập văn phòng giao dịch của mình tại nơi giao dịch đó, hàng tháng tiền điện thoại , tiền nước, tiền thuê nhà .... sẽ được tập hợp vào chi phí hợp lệ của cty,
Thân!
Cũng đơn giản thôi em ah.Thủ tục như sau:thủ tục có phức tạp k hả a?
--------cho em hỏi một chút, cty em hiện đang fải thuê nhà làm văn phòng,nhưng bà chủ nhà k chịu ký HĐ đủ số tiền hàng tháng mà chỉ ký 1/2 thôi(vì bà ấy k muốn đóng thuế), vậy số còn lại em fải làm thế nào bi giờ, có phải chỉ cần HĐ thuê nhà là hợp lý hóa được khoản chi phí thuê nhà này k ạ?
Nếu Chủ nhà không đồng ý ký vào HĐ đủ số tiền hàng tháng màchi ký 1/2 thôi.Thì 1/2 số tiền còn lại bạn chỉ được đưa vào chi phí khác và sẽ bị loại ra khi xác định thuế TNDN.cho em hỏi một chút, cty em hiện đang fải thuê nhà làm văn phòng,nhưng bà chủ nhà k chịu ký HĐ đủ số tiền hàng tháng mà chỉ ký 1/2 thôi(vì bà ấy k muốn đóng thuế), vậy số còn lại em fải làm thế nào bi giờ, có phải chỉ cần HĐ thuê nhà là hợp lý hóa được khoản chi phí thuê nhà này k ạ?
hic, anh(chị) ơi thế thì fải những thủ tục gì ạ, chỉ cho em với
cho em hỏi một chút, cty em hiện đang fải thuê nhà làm văn phòng,nhưng bà chủ nhà k chịu ký HĐ đủ số tiền hàng tháng mà chỉ ký 1/2 thôi(vì bà ấy k muốn đóng thuế), vậy số còn lại em fải làm thế nào bi giờ, có phải chỉ cần HĐ thuê nhà là hợp lý hóa được khoản chi phí thuê nhà này k ạ?
Cũng đơn giản thôi em ah.Thủ tục như sau:
Hồ sơ gồm:
1. Đơn xin mở văn phòng, chi nhánh giao dịch của doanh nghiệp.
2. Công văn chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
3. Nghị quyết của HĐQT v/v mở văn phòng, chi nhánh, kho, cửa hàng (đối với trường hợp liên doanh) hoặc Quyết định của Chủ đầu tư.
4. Bản sao Giấy phép đầu tư có công chứng;
5. Quy chế hoạt động của VPGD, CNGD.
6. Quyết định bổ nhiệm Trưởng đại diện (kèm bản trích ngang cá nhân);
7. Hợp đồng nguyên tắc hoặc thảo thuận thuê trụ sở (có công chứng hoặc kèm giấy tờ pháp lý liên quan).
8. Báo cáo tình hình hoạt động của Công ty (nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở chính) từ khi được cấp giấy phép đến nay.
9. Giấy giới thiệu/giấy ủy quyền cử cán bộ đi làm thủ tục.
Thân!
Nếu muốn đưa vào làm chi phí hợp lý thì bạn phải đăng ký chi nhánh công ty hoặc văn phòng đại diện công ty.Nguyên văn bởi nguyenhuyen
a chị júp em với.trả là cty e đăng ký kinh doanh ở một địa điểm mà cty thì giao dịch ở địa điểm khác.e thấy tiền thuê nhà hay tiền điện nước k được tính vào chi phí.Có phải nếu mà cho vào tính chi phí benthuế mà bít thì cty e sẽ bị phạt đúng k?ai có cách j júp em với để em có thể đưa tiền thuê nhà...vào để tính chi phí.
em cảm ơn