Chứng từ kế toán (lệnh chi tiền)

  • Thread starter huynhtich
  • Ngày gửi
H

huynhtich

Thành viên sơ cấp
5/7/04
4
0
0
#1
Xin chào các anh chị. Tôi không phải là dân kế toán chính qui. Đây là lần đầu tiên tôi gửi câu hỏi lên diễn đàn. Xin các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo dùm.
Trước nay cơ quan tôi khi lập phiếu chi (chi tiền đầu tư cho nông dân) yêu cầu phải có "Giấy đề nghị chi tiền đầu tư" của bộ phận nguyên liệu lập và phó giám đốc phụ trách đầu tư duyệt. Nay bộ phận nguyên liệu đề nghị lập 1 bảng kê chung cho tất cả các đối tượng và phó giám đốc duyệt. Sau khi bảng kê duyệt bộ phận nguyên liệu sẽ lập "Giấy đề nghị chi tiền" cho từng đối tượng và chuyển thẳng cho kế toán lập phiếu chi.
Xin hỏi "giấy đề nghị chi tiền" không cần duyệt được không? Và chúng tôi nên làm như thế nào mới đúng.
 
R

ruby_sky

Thành viên sơ cấp
23/8/04
29
0
0
ha noi
#2
Theo mình nghĩ giấy đề nghị chi tiền được duyệt trước khi chi ra là cần thiết trong việc quản lý tài chính của công ty. Các khoản chi ra đều có sự đồng ý, chấp thuận của cấp trên. Ở cty mình cũng tương tự như thế, mỗi lần có khoản gì cần chi là phải làm giấy đề nghị chi phí, trình duyệt sau đó mới chi.
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • NTT TRANG

Xem nhiều