3 năm công ty không có sổ sách kế toán

  • Thread starter hoaiphuong
  • Ngày gửi
H

hoaiphuong

Thành viên sơ cấp
22/9/07
37
0
0
đô lương- nghệ an
#1
chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,155
5
38
Đại Dương
#2
Sao công ty bạn này kỳ thế, vậy trong 3 năm đó ko nộp BCTC ah ?:wall: Có nộp tờ khai VAT hàng tháng ko vậy ? :wall:
Mà tài nhỉ, bác thuế cũng chưa sờ đến chứ ko thì.....:freddy:
 
H

Hoang Thi Thai

Thành viên sơ cấp
16/1/07
4
0
0
36
Cau Giay - Ha Noi
#3
Tôi thấy khi thành lập công ty trước tiên phải hòan tất thủ tục đăng ký kinh doanh và mã số thuế, bắt buộc phải nộp thuế môn bài theo số vốn điều lệ mà công ty đã đăng ký. Hàng tháng nộp tờ khai thuế, và dự kiến thuế thu nhập DN. Cuối năm nộp BCTC. Tôi thấy công ty bạn làm được mấy năm rồi mà ko có sổ sách gì thật là lạ. Thế nhưng hóa đơn đầu vào, đầu ra và các chi phí khác đâu hết rồi? Thuế mà sờ đến là hơi mệt đấy.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
nguyenhuyen

nguyenhuyen

Thành viên sơ cấp
21/9/07
261
0
0
TP Bắc Ninh
#4
công ty bạn kinh doanh cái j thế?
 
V

vandoan

Thành viên thân thiết
30/9/06
59
0
0
tp. hcm
#5
Tôi đồng ý với ý kiến bạn Hoangthithai. Sao công ty bạn lại ko có sổ sách suốt 3 năm vậy, vậy trong khoảng thời gian đó, thuế không hỏi thăm sức khỏe sao? Nếu công ty không có kế toán thì cũng phải thuê dịch vụ làm chứ. Làm gì mà đến 3 năm mà vẫn không có sổ sách.potay luôn
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Thành viên sơ cấp
#6
Tôi đồng ý với ý kiến bạn Hoangthithai. Sao công ty bạn lại ko có sổ sách suốt 3 năm vậy, vậy trong khoảng thời gian đó, thuế không hỏi thăm sức khỏe sao? Nếu công ty không có kế toán thì cũng phải thuê dịch vụ làm chứ. Làm gì mà đến 3 năm mà vẫn không có sổ sách.potay luôn
Tức là như này nè bạn, tờ khai và BCTC thì vẫn có. Ý bạn kia hỏi là những cái sổ: nhật ký chung, quỹ tiền mặt, sổ theo dõi chi tiết khách hàng... Các loại sổ đó chưa có đó. Chứ ko fải là thiếu tờ khai Thuế hàng tháng và BCTC đâu. Công ty tôi cũng đang rơi vào tình trạng đó:wall::wall:, 3 năm zoài mà chẳng có giấy tờ, sổ sách hợp lý j cả:wall::wall::wall:. Thuế mà động vào thì tòi tói toiii -.- :wall::wall::wall:
 
H

Hoang Thi Thai

Thành viên sơ cấp
16/1/07
4
0
0
36
Cau Giay - Ha Noi
#7
Tôi muốn hỏi? Phải có tất cả sổ sách kế toán lên tổng hợp cân đối thì mới làm được BCTC. Vậy chưa có sổ sách gì thì bạn tổng hợp lên BCTC như thế nào? Số dư các tài khoản bạn căn cứ vào đâu để lên BCTC? Vì còn liên quan đến khoản chi phí như lương, tiền ăn ca... như thế mà căn cứ vào tờ khai thuế hàng tháng mà lên BCTC vẫn chưa đủ. Nếu thiếu sổ gì bạn phải làm bổ sung thôi. Thôi cố gắng vậy. Ở chỗ tôi cũng thế.
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,155
5
38
Đại Dương
#8
Tôi muốn hỏi? Phải có tất cả sổ sách kế toán lên tổng hợp cân đối thì mới làm được BCTC. Vậy chưa có sổ sách gì thì bạn tổng hợp lên BCTC như thế nào? Số dư các tài khoản bạn căn cứ vào đâu để lên BCTC? Vì còn liên quan đến khoản chi phí như lương, tiền ăn ca... như thế mà căn cứ vào tờ khai thuế hàng tháng mà lên BCTC vẫn chưa đủ. Nếu thiếu sổ gì bạn phải làm bổ sung thôi. Thôi cố gắng vậy. Ở chỗ tôi cũng thế.
Mình cũng ko hỉu cái đó, hoặc có nhưng làm sai thì còn chấp nhận sửa chứ ko có tẹo nào thì làm BCTC sao đc. :wall:
Tình trạng chung của rất nhiều DN nhỏ hiện nay là tình hình sổ sách, báo cáo là ko đầy đủ hoặc sai.:wall: Do vậy chỉ ......khổ cho kế toán thui, nhất là những người mới bắt đầu vào nghề. Thôi cố gắng học hỏi vậy :wall:
 
C

chimruoi

Thành viên sơ cấp
11/4/07
27
1
1
Hà nội
#9
Như vậy nghĩa là bạn hoaiphuong phải xây dựng sổ sách từ đầu, dựa vào các chứng từ, hoá đơn đã có chẳng hạn. Làm như thế cực kỳ khó khăn, mà tôi cũng không rõ nếu thuế sờ đến gáy thì sẽ thế nào vì bạn chính là người gây dựng từ đầu nhưng không làm thực tế tại thời điểm đó (năm 2004). Hãy làm cẩn thận vậy.
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Thành viên sơ cấp
#10
Tôi muốn hỏi? Phải có tất cả sổ sách kế toán lên tổng hợp cân đối thì mới làm được BCTC. Vậy chưa có sổ sách gì thì bạn tổng hợp lên BCTC như thế nào? Số dư các tài khoản bạn căn cứ vào đâu để lên BCTC? Vì còn liên quan đến khoản chi phí như lương, tiền ăn ca... như thế mà căn cứ vào tờ khai thuế hàng tháng mà lên BCTC vẫn chưa đủ. Nếu thiếu sổ gì bạn phải làm bổ sung thôi. Thôi cố gắng vậy. Ở chỗ tôi cũng thế.
Như này bạn nhé! Ở trường hợp cty mình (làm trên fần mềm) thế này nè, ktoán làm sổ sách nhưng là nháp thôi, rồi lên BCTC. Khổ cái lại không in sổ sách ra rồi ký tá đàng hoàng, và đóng dấu. Nên jờ đến lúc máy tính của mình mất hết dữ liệu thì tèo. Chẳng còn mống j mà làm ăn cả. Chẳng biết đằng nào mà lần. Mà jờ làm lại thì... Trời ơi ~X( Kinh nghiệm thì thiếu, jờ cho làm biết bắt đầu từ đâu cơ chứ, rối quá đi ~X( :wall::wall::wall::wall::wall:
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
3,935
396
83
Thủ Đô
#11
chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
Chủ nhân câu hỏi làm ơn nói rõ hơn...có BCT,BCTC hàng tháng , hàng năm không?Bây giờ mới lập hệ thống sổ sách hay là thế nào??/đừng để mọi người phải suy diễn!
 
Ocean 13

Ocean 13

Đại dương bao la ...
21/8/06
1,155
5
38
Đại Dương
#12
Như này bạn nhé! Ở trường hợp cty mình (làm trên fần mềm) thế này nè, ktoán làm sổ sách nhưng là nháp thôi, rồi lên BCTC. Khổ cái lại không in sổ sách ra rồi ký tá đàng hoàng, và đóng dấu. Nên jờ đến lúc máy tính của mình mất hết dữ liệu thì tèo. Chẳng còn mống j mà làm ăn cả. Chẳng biết đằng nào mà lần. Mà jờ làm lại thì... Trời ơi ~X( Kinh nghiệm thì thiếu, jờ cho làm biết bắt đầu từ đâu cơ chứ, rối quá đi ~X( :wall::wall::wall::wall::wall:
Bắt đầu từ các chứng từ, rùi cố gắng dựa vào tờ khai VAT hàng tháng và BCTC của từng năm muh làm vậy, đừng để sổ sách sai so với BCTC (rất khó:wall:) cố gắng vậy
 
L

longcv

Thành viên sơ cấp
9/9/07
253
1
0
Google
vn.clubxiangqi.com
#13
chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
Có cái Cty nào ko có BCT , BCTC hàng tháng , hàng năm ko?
Bây giờ Cty có kế toán là bạn rùi đấy, vậy thì làm đi.
:bigok::bigok::bigok:
 
hồngtrường

hồngtrường

Thành viên sơ cấp
3/3/07
1,077
2
38
Hà Lội
#14
chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
Các bác suy diễn kinh quá, làm em nó rối cả lên nên em nó chạy luôn rồi. Khiếp câu hỏi của người ta có tí mà các bác xé ra to thế.
Theo minh thì thế này
nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ,và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không
Được. Em cứ coi như em đi đăng kí phương pháp khấu hao và bắt đầu khấu hao từ năm 2007 ( nhưng nhớ tính lại số năm khấu hao)
Chuc em thành công. Có gì thắc mắc lại lên thảo luận tiếp, hoan nghênh em tham gia diễn đàn, hihihihi
 
L

Lê Thị Lan Anh

Guest
#15
chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
Có thể kế toán trước của công ty bạn có lên nhật ký chứng từ hoặc nhật ký chung nên mới có

chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
có thể kế toán công ty bạn có làm nhật ký chung hoặc nhật ký chứng từ ghi sổ trên máy và từ đó làm được cân đối số phát sinh và báo cáo tài chính để nộp quyết toán cho thuế nhưng lại không làm sổ sách bên ngoài máy vì lười với lại không có trách nhiệm nghề nghiệp.:wall::wall::wall::wall::wall:. và quên luôn phần trích khấu hao TSCD. :wall::wall::wall::wall:. Nếu bạn siêng và có ý định gắn bó lâu dài với công ty bạn có thể làm lại bằng các hóa đơn chứng từ của 3 năm rồi tiến hành đăng ký trích khấu hao TSCD với thuế. Nếu không bạn có thể giải trình với xếp xử lý tàn dư đó chứ đừng để đến lúc thuế đến chắc chắn là bị phạt đó.:wall::wall::wall::wall:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#16
Chào mọi người, cho e hỏi,nếu từ năm 2004 đến 2006 không co sổ sách , gì cả và cũng không co trích khấu hao thì bây giờ bắt đầu trích khấu hao , có được không nhỉ, và bây giờ mới làm sổ sách năm 2007 thôi có được không , tại vì từ trước đến gió công ty không có kê toán , cảm ơn mọi người
- Nếu bạn không có số liệu gì, thì phải làm lại từ đầu: căn cứ vào hồ sơ đăng ký thuế, hình thức kế toán, hóa đơn đầu ra, đầu vào, các tờ khai thuế, biên lai nộp thuế ,... để làm. Làm xong số liệu 2004, chuyển sang 2005, xong 2005 chuyển sang 2006, ...
- Nếu bạn đang có số liệu cuối năm 2006, số liệu này ở Bảng cân đối số phát sinh, hoặc bảng cân đối kế toán, thì bạn lấy số liệu đó để mở sổ kế toán cho năm 2007. Các sổ chi tiết bạn tìm lại sau. Sổ sách của các năm trước bạn không chịu trách nhiệm.
- Nếu có số liệu nhưng chưa đủ tính pháp lý ( có số liệu nhưng không có chữ ký , đóng dấu của Giám đốc, kế toán trước) , bạn không yên tâm, thì nên làm lại từ đầu.
Nếu có khó khăn, tiếp tục hỏi, hỏi từng câu ngắn, nhỏ, để mọi người giúp giải quyết.
Cố gắng, rồi cũng sẽ qua thôi, nhé!
 
T

thuyanh93

Thành viên sơ cấp
20/7/07
6
0
0
hanoi
#17
công ty mình mới thành lập. Có bác nào có mẫu xin mua hóa đơn không cho mình một bản với. Xin cám ơn nhiều. xin gửi giúp cho mình: thuyanh93.gmail.com hoặc gửi vào hộp tin nhắn của mình.
 
khuckhich

khuckhich

Thành viên thân thiết
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
#18
Trên nguyên tắc kế toán: phản ánh kịp thời và chính xác. trường hợp thành lập công ty mà không có kế toán sẽ bị phạt rất nặng, khi ccơ quan thuế quyết toán mà không có sổ sách thì bị ấn định thuế TNDN.

Khắc phục việc kg có sổ sách bằng cách làm lại sổ sách, còn ai làm và chi phí như thế nào đó là trách nhiệm của em GĐ, nhưng có thể hướng em GĐ đến 2 giải pháp:
1/ Thuê 1 cty dịch vụ kế toán làm
2/ Któan mới vào làm (nếu bạn làm thì phải tính thêm chi phí cho bạn chứ không thể làm không công được).
nếu em GĐ kg nghe thì đảm bảo sau này bị thuế vụ thu thuế đến phá sản mà xem.
 
T

thuyanh93

Thành viên sơ cấp
20/7/07
6
0
0
hanoi
#19
khuckhich ơi bạn có mẫu đơn xin mua hóa đơn không cho mình xin một bản với. mình đang cần gấp. gửi cho mình theo địa chỉ: thuyanh93@gmail.com. Cám ơn bạn nhiều
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều