Tiền lương

  • Thread starter modung
  • Ngày gửi
M

modung

Guest
17/9/07
2
0
0
khanh hoa
mọi người cho em hỏi, vì mới làm kế toán nên em chẳng biết nhiều, giup em với nhen.
Cty em mới thành lập cuối tháng 5 vừa rồi, đang co 7 nhân viên mà k ai ký HDLĐ cả. Xếp thì cứ chần chừ chưa qđịnh, em đang lo về CP để tính thuế TNCN. Phải làm sao hả mịo người. Bối rối quá đi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
mọi người cho em hỏi, vì mới làm kế toán nên em chẳng biết nhiều, giup em với nhen.
Cty em mới thành lập cuối tháng 5 vừa rồi, đang co 7 nhân viên mà k ai ký HDLĐ cả. Xếp thì cứ chần chừ chưa qđịnh, em đang lo về CP để tính thuế TNCN. Phải làm sao hả mịo người. Bối rối quá đi.
Thì em giải thích với sếp là nếu không ký HĐLĐ với người lao động thì số tiền lương hàng tháng trả cho người lao động sẽ không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN, sếp sẽ phải nộp thuế thêm cho khoản không được tính vào chi phí hợp lý đó. Mình nghĩ là sếp sẽ ok thôi vì không ai muốn tiền mình mất để trả cho người lao động mà đáng lẽ nó sẽ được đưa vào tính CP hợp lý, nếu sếp vẫn chần trừ thì nói sếp không ký HĐLĐ với nhân viên là vi phạm luật LĐ, còn nữa có thể bị truy thu tiền bảo hiểm bẳt buộc cho người lao động nữa đó. Sếp sẽ ok thôi!
Chúc bạn thành công!
Thân!
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
Bác chipEVA tư vấn wá độc đi. :alcon:
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
Bác EVA tư vấn dùm em chút nhe. :alcon:

Trong bảng lương của mình, ngoài Lương CB để mua BHXH & BHYT thì các khoản như: phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn, điện thoại, xăng xe, lương dự án (thưởng sau khi dự án hoàn thành)... có fải đóng BHXH & BHYT ko nhỉ?? Nếu bi giờ mình mua có kịp ko??
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
124
0
16
40
Hà nội
Bác EVA tư vấn dùm em chút nhe. :alcon:

Trong bảng lương của mình, ngoài Lương CB để mua BHXH & BHYT thì các khoản như: phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn, điện thoại, xăng xe, lương dự án (thưởng sau khi dự án hoàn thành)... có fải đóng BHXH & BHYT ko nhỉ?? Nếu bi giờ mình mua có kịp ko??
Bạn ơi, chỉ đóng BH trên lương cơ bản thôi. Đe hiểu rõ hơn bạn vào link này nhé, trong đó có nói rất cụ thể về vấn đề bạn hỏi rồi đó. Thân !
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=34400
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
Bác thobong cho em cái link, sau khi xem xong em càng rối nữa rồi. Vì trong HDLĐ có mức lương CB, kèm theo là một số phụ cấp nữa. Thì các phụ cấp đó có fải đóng BHXH & BHYT hay ko?

hìhì, lại phiền các bác nữa nhé. :alcon:
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
124
0
16
40
Hà nội
Bác thobong cho em cái link, sau khi xem xong em càng rối nữa rồi. Vì trong HDLĐ có mức lương CB, kèm theo là một số phụ cấp nữa. Thì các phụ cấp đó có fải đóng BHXH & BHYT hay ko?

hìhì, lại phiền các bác nữa nhé. :alcon:

Hi hi hi, sao lại rối chứ? Trong đó đã nói rõ rồi mà. Vì chỉ tính BH trên lương cơ bản nên đương nhiên tất cả các khoản phụ cấp, thưởng, ....đều không phải đóng BH đâu bạn ạ.:bigok:. Tóm lại là bạn chỉ quan tâm đến lương cơ bản thôi nhé, còn những cái khác thì không quan tâm:bigok:
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Bác thobong cho em cái link, sau khi xem xong em càng rối nữa rồi. Vì trong HDLĐ có mức lương CB, kèm theo là một số phụ cấp nữa. Thì các phụ cấp đó có fải đóng BHXH & BHYT hay ko?

hìhì, lại phiền các bác nữa nhé. :alcon:
Em ui! Tiền BHXH, BHYT căn cứ trên lương CB mà em đã đăng ký tham gia BHXH cho người lao động, nó không ảnh hưởng gì tới thu nhập thực tế và các khoản phụ cấp khác của người lao động. tiền phụ cấp chỉ ảnh hưởng tới việc có phải đóng Thuế TNCN không thui.
Thân!
 
phong2v

phong2v

Guest
Em ui! Tiền BHXH, BHYT căn cứ trên lương CB mà em đã đăng ký tham gia BHXH cho người lao động, nó không ảnh hưởng gì tới thu nhập thực tế và các khoản phụ cấp khác của người lao động. tiền phụ cấp chỉ ảnh hưởng tới việc có phải đóng Thuế TNCN không thui.
Thân!
ai nói với bạn như thế, và bạn dựa theo thông tư hay hướng dẫn nào cho mình biết với.
theo bạn mình ví dụ việc phụ cấp trách nhiệm ko nằm trong lương cơ bản thì có phải đóng BHXH cho khoản này ko,
ý kiến của mình là có đấy
 
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
Heheheh hình như dạo này các anh em trong web cưa sừng làm nghé hết hay sao ấy. Nhìn avar toàn là các U chồi U mần không hà. heheh
Theo ý mình là thế này.
Thông thường thì các công ty hay căn cứ vào mức lương cơ bản để đóng BHXH ==> Vừa đơn giản vừa tiết kiệm một khoản chi phí. Do đó cách làm của các bác ở trên là không sai.
Nhưng trên thực tế vẫn có những công ty đóng BHXH trên mức tổng lương thực lãnh. VD: mannulife và .... quên rùi heheheh
Thế nhá các bác
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
ai nói với bạn như thế, và bạn dựa theo thông tư hay hướng dẫn nào cho mình biết với.
theo bạn mình ví dụ việc phụ cấp trách nhiệm ko nằm trong lương cơ bản thì có phải đóng BHXH cho khoản này ko,
ý kiến của mình là có đấy
Không ai bảo em thế mà hàng tháng em vẫn làm thế bác, DS lao động đăng ký đóng BHXH, BHYT, Mức lương đăng ký. Hàng tháng đóng tiền BHXH, BHYT, KPCD dựa trên mức lương đăng ký tham gia BHXH, BHYT đã đăng ký. Nếu bác nói là đóng trên số lương thực lãnh của người lao động trong tháng có cộng thêm các khoản phụ cấp nữa thì hàng tháng số tiền lương đó cho mỗi lao động khác nhau bác lại đi đăng ký mức lương tham gia BHXH cho từng người 1 sao? Bác lấy căn cứ gì để đóng BHXH cho người lao động?
Việc bác cộng các khoản phụ cấp để đóng BHXH trừ khi bác làm trong các cty nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp, còn các Cty ngoài quốc doanh, liên doanh, tư nhân thì không áp dụng đâu bác
Mà nó căn cứ vào mức lương trong hợp đồng lao động.
Theo Luật BHXH 2006
Điều 110. Hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội
1. Hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc bao gồm:
a) Tờ khai cá nhân của người lao động theo mẫu do tổ chức bảo hiểm xã hội quy định;
b) Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc do người sử dụng lao động lập;
c) Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu; hợp đồng lao động đối với người sử dụng lao động là cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động.

Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.

Không biết đã được chưa bác.
 
phong2v

phong2v

Guest
Không ai bảo em thế mà hàng tháng em vẫn làm thế bác, DS lao động đăng ký đóng BHXH, BHYT, Mức lương đăng ký. Hàng tháng đóng tiền BHXH, BHYT, KPCD dựa trên mức lương đăng ký tham gia BHXH, BHYT đã đăng ký. Nếu bác nói là đóng trên số lương thực lãnh của người lao động trong tháng có cộng thêm các khoản phụ cấp nữa thì hàng tháng số tiền lương đó cho mỗi lao động khác nhau bác lại đi đăng ký mức lương tham gia BHXH cho từng người 1 sao? Bác lấy căn cứ gì để đóng BHXH cho người lao động?
Việc bác cộng các khoản phụ cấp để đóng BHXH trừ khi bác làm trong các cty nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp, còn các Cty ngoài quốc doanh, liên doanh, tư nhân thì không áp dụng đâu bác
Mà nó căn cứ vào mức lương trong hợp đồng lao động.
Theo Luật BHXH 2006
Điều 110. Hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội
1. Hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc bao gồm:
a) Tờ khai cá nhân của người lao động theo mẫu do tổ chức bảo hiểm xã hội quy định;
b) Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc do người sử dụng lao động lập;
c) Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu; hợp đồng lao động đối với người sử dụng lao động là cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động.

Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.

Không biết đã được chưa bác.
OK. Cái luật BHXH này mình cũng đã nghiên cứu kỹ rùi bạn ạ, cái quan trọng là dòng chữ đỏ đó bạn.

Em ui! Tiền BHXH, BHYT căn cứ trên lương CB mà em đã đăng ký tham gia BHXH cho người lao động, nó không ảnh hưởng gì tới thu nhập thực tế và các khoản phụ cấp khác của người lao động. tiền phụ cấp chỉ ảnh hưởng tới việc có phải đóng Thuế TNCN không thui.
Thân!
Trích theo bài viết của bạn thì dòng chữ xanh bạn hướng dẫn như thế là chưa chuẩn, bạn đã biết đơn vị của người hỏi câu hoi trên áp dụng lương như thế nào chưa, và bạn nói là ko ảnh hưởng gì tới các khoản phụ cấp là sai. mà tuỳ từng trường hợp nó mới ko ảnh hưởng.
- Trong khoản 1 của điều 94 của Luật BHXH thì có một số khoản phụ cấp ảnh hưởng tới việc mức lương đóng BHXH
- TRong khoản 2 của điều 94 của Luật BHXH thì nó ko ảnh hưởng
 
Sửa lần cuối:
P

pham thao

Guest
29/3/06
39
0
0
Ha noi
Cho em chen ngang với:
Giám đốc và người làm công thỏa thuận với nhau lương thực tế được hưởng là 1.5tr nhưng khi đăng ký đóng bảo hiểm xã hội chỉ đăng ký với mức lương cơ bản là 500N (Có thật 100% luôn). Vậy trên hợp đồng phải ghi như nào cho hợp lý và nhất là để không bị loại chi phí (1.500.000 - 500.000 = 1.000.000đ)
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
OK. Cái luật BHXH này mình cũng đã nghiên cứu kỹ rùi bạn ạ, cái quan trọng là dòng chữ đỏ đó bạn.


Trích theo bài viết của bạn thì dòng chữ xanh bạn hướng dẫn như thế là chưa chuẩn, bạn đã biết đơn vị của người hỏi câu hoi trên áp dụng lương như thế nào chưa, và bạn nói là ko ảnh hưởng gì tới các khoản phụ cấp là sai. mà tuỳ từng trường hợp nó mới ko ảnh hưởng.
- Trong khoản 1 của điều 94 của Luật BHXH thì có một số khoản phụ cấp ảnh hưởng tới việc mức lương đóng BHXH
- TRong khoản 2 của điều 94 của Luật BHXH thì nó ko ảnh hưởng
Ô thế thưa bác chắc phải chở người hỏi xem họ làm ở loại hình DN nào, em nghĩ nếu DN nhà nước áp dụng mức lương nhà nước, thì cũng ít người hỏi cái vấn đề của bạn đó đưa ra, còn nếu DN ngoài quốc doanh, DNNN, DNLD thì chẳng có cty nào cho mấy cái phụ cấp của bác vào tính nộp tiền BHXH hết, em đi làm qua mười mấy cty chưa thấy một cty nào cộng các khoản phụ cấp của bác vào để đóng BHXH cả, người ta chỉ căn cứ vào mức lương cơ bản trả cho họ trong hợp đồng để đóng BHXH. Chẳng DN nào dại gì mà đóng tiền BHXH cho người lao động mà mức đóng BHXH lại tính trên mức lương + các khoản phụ cấp hết bác ah.
Chúng ta đợi chủ nhân câu hỏi sẽ biết thôi!
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Cho em chen ngang với:
Giám đốc và người làm công thỏa thuận với nhau lương thực tế được hưởng là 1.5tr nhưng khi đăng ký đóng bảo hiểm xã hội chỉ đăng ký với mức lương cơ bản là 500N (Có thật 100% luôn). Vậy trên hợp đồng phải ghi như nào cho hợp lý và nhất là để không bị loại chi phí (1.500.000 - 500.000 = 1.000.000đ)
Vấn đề của bạn không có gì phức tạp hết: Thế này nhé:
Trong hợp đồng ký với người LĐ: Mức lương căn bản: 500.000đ.
Trả lương thì theo SP thực tế hoàn thành.
Trong DN sẽ tồn tại 2 chế độ tiền lương, lương SP và lương cơ bản. Nếu Lương SP > Lương cơ bản thì trả lương theo SP
Lương SP< Lương cơ bản thì trả lương cơ bản.
Thân!
 
phong2v

phong2v

Guest
Ô thế thưa bác chắc phải chở người hỏi xem họ làm ở loại hình DN nào, em nghĩ nếu DN nhà nước áp dụng mức lương nhà nước, thì cũng ít người hỏi cái vấn đề của bạn đó đưa ra, còn nếu DN ngoài quốc doanh, DNNN, DNLD thì chẳng có cty nào cho mấy cái phụ cấp của bác vào tính nộp tiền BHXH hết, em đi làm qua mười mấy cty chưa thấy một cty nào cộng các khoản phụ cấp của bác vào để đóng BHXH cả, người ta chỉ căn cứ vào mức lương cơ bản trả cho họ trong hợp đồng để đóng BHXH. Chẳng DN nào dại gì mà đóng tiền BHXH cho người lao động mà mức đóng BHXH lại tính trên mức lương + các khoản phụ cấp hết bác ah.
Chúng ta đợi chủ nhân câu hỏi sẽ biết thôi!
Theo mình vấn đề này ko cần đợi chủ nhân của câu hỏi
Mà luật đã hướng dẫn có mấy trường hợp thì mình cũng nên đưa ra ý kiến các trường hợp đó, để người hỏi rơi vào trường hợp nào thì áp dụng trường hợp đó.
Chứ như bạn hướng dẫn thì là chỉ 1 trường hợp bạn đã khẳng định ngay rồi, vậy thử hỏi nếu người hỏi rơi vào trường họp kia có phải là vô tình họ làm theo hướng dẫn của bạn mà đã bị sai.
Bạn có thể làm mười mấy công ty, nhiều hơn mình, và các công ty đó đều làm như cách của bạn, vậy chứng tỏ bạn chưa va chạm với trường hợp khác, thử hỏi bạn là bạn có biết bao nhiêu công ty khác ko làm theo như cách của mười mấy công ty bạn đã làm qua ko
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Theo mình vấn đề này ko cần đợi chủ nhân của câu hỏi
Mà luật đã hướng dẫn có mấy trường hợp thì mình cũng nên đưa ra ý kiến các trường hợp đó, để người hỏi rơi vào trường hợp nào thì áp dụng trường hợp đó.
Chứ như bạn hướng dẫn thì là chỉ 1 trường hợp bạn đã khẳng định ngay rồi, vậy thử hỏi nếu người hỏi rơi vào trường họp kia có phải là vô tình họ làm theo hướng dẫn của bạn mà đã bị sai.
Bạn có thể làm mười mấy công ty, nhiều hơn mình, và các công ty đó đều làm như cách của bạn, vậy chứng tỏ bạn chưa va chạm với trường hợp khác, thử hỏi bạn là bạn có biết bao nhiêu công ty khác ko làm theo như cách của mười mấy công ty bạn đã làm qua ko
Bác ah em không tranh luận để được hơn thiệt gì ở đây cả, tốt nhất chúng ta đợi người hỏi trả lời reply lại sẽ biết rõ.
Có thể em đã suy luận chủ quan trường hợp này, nhưng em có thể có 1 căn cứ đó là những người nếu làm thủ tục này ở các đơn vị HCSN hoặc cơ quan nhà nước, các cty nhà nước thì họ sẽ không hỏi trường hợp này, vì những người làm công việc này trong các cty đó có lẽ KN họ còn hơn mấy chục lần em! Có lẽ em cũng hơi chủ quan.
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Sao mà rối tung lên thế này :wall::wall::wall:
Như thế này nhé: Tiền lương đóng BH có thể chỉ là LCB không thôi mà cũng có thể là LCB + các khoản phụ cấp và cũng có DN đóng tất cả các khoản lương mà họ thực nhận (tùy theo từng DN). Quan trọng là lúc xây dựng thang bảng lương bạn có đưa các khoản phụ cấp đó vào hay không?
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
124
0
16
40
Hà nội
Không ai bảo em thế mà hàng tháng em vẫn làm thế bác, DS lao động đăng ký đóng BHXH, BHYT, Mức lương đăng ký. Hàng tháng đóng tiền BHXH, BHYT, KPCD dựa trên mức lương đăng ký tham gia BHXH, BHYT đã đăng ký. Nếu bác nói là đóng trên số lương thực lãnh của người lao động trong tháng có cộng thêm các khoản phụ cấp nữa thì hàng tháng số tiền lương đó cho mỗi lao động khác nhau bác lại đi đăng ký mức lương tham gia BHXH cho từng người 1 sao? Bác lấy căn cứ gì để đóng BHXH cho người lao động?
Việc bác cộng các khoản phụ cấp để đóng BHXH trừ khi bác làm trong các cty nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp, còn các Cty ngoài quốc doanh, liên doanh, tư nhân thì không áp dụng đâu bác
Mà nó căn cứ vào mức lương trong hợp đồng lao động.

Không biết đã được chưa bác.[/COLOR]
Em cũng nghĩ là đóng BH thường là dựa trên lương cơ bản (nếu có tính cả phụ cấp thì đó cũng phải là 1 khoản fix, chứ nếu theo số thực lĩnh thì mỗi tháng nhận số tiền khác nhau thì lại phải lên BH điều chỉnh sao???). Như bên công ty em trên HDLD có ghi rõ mức lương cơ bản và còn có cả lương trách nhiệm nữa, nhưng trên BHXH TP Hà Nội thì họ chỉ tính BH trên lương cơ bản của bọn em thôi...Và khi em hỏi thì họ cũng trả lời là đóng BH dựa trên lương cơ bản mà thôi.
Thực ra em nghĩ nếu TH nào đặc biệt hoặc không hay gặp phải thì mình hỏi trực tiếp trên BH thì họ sẽ hướng dẫn mình cụ thể và chính xác. Em lúc đầu làm cũng không hiểu lắm nên lên hỏi họ và được hướng dẫn tận tình lắm:bigok:
 
phong2v

phong2v

Guest
Em cũng nghĩ là đóng BH thường là dựa trên lương cơ bản (nếu có tính cả phụ cấp thì đó cũng phải là 1 khoản fix, chứ nếu theo số thực lĩnh thì mỗi tháng nhận số tiền khác nhau thì lại phải lên BH điều chỉnh sao???). Như bên công ty em trên HDLD có ghi rõ mức lương cơ bản và còn có cả lương trách nhiệm nữa, nhưng trên BHXH TP Hà Nội thì họ chỉ tính BH trên lương cơ bản của bọn em thôi...Và khi em hỏi thì họ cũng trả lời là đóng BH dựa trên lương cơ bản mà thôi.
Thực ra em nghĩ nếu TH nào đặc biệt hoặc không hay gặp phải thì mình hỏi trực tiếp trên BH thì họ sẽ hướng dẫn mình cụ thể và chính xác. Em lúc đầu làm cũng không hiểu lắm nên lên hỏi họ và được hướng dẫn tận tình lắm:bigok:
Bạn nên đọc kỹ lại luật, đây ko phải là trường hợp đặc biệt
Theo mình chủ đề này nên chấm dứt, mình cũng hướng dẫn theo Luật mà thôi và bạn eva919 cũng đã trích dẫn Luật rồi, ko còn gì phải bàn cãi nữa cứ theo luật mà làm, còn ai làm theo kiểu nào thì đó là quyết định của mỗi người
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA