Hạch toán hóa đơn đỏ xuất sau?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thuhanhvirbac, 7 Tháng mười 2007.

2,236 lượt xem

  1. thuhanhvirbac

    thuhanhvirbac Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cho mình hỏi tiếp với. Tháng 5,6 đã trả tiền điện, kế toán cũ HT CP gồm cả VAT vào TK 335 nhưng tòa nhà chưa xuất hóa đơn đỏ. Điện tháng 7,8 chưa trả vì để trừ vào tiền đặt cọc khi thuê (10/2005) nhưng kế toán cũng đã trích trước cả CP+ VAT=6427. Cuối tháng 9 mình làm thanh lý hợp đồng với tòa nhà mới biết (mình mới vào Cty này làm mà) và yêu cầu họ xuất hóa đơn cho mình. Họ viết hóa đơn như sau:
    - CP thuê VP T8,9: 30T
    - CP điện từ T5-T9: 10T
    - VAT 4T
    Tổng cộng: 44T
    Trong đó mình đã trả
    -Tiền VP trước khi có hóa đơn là 49.5T cả VAT cho T8-T10
    - Điện tháng 5,6 : 5T cả VAT
    Đồng thời
    Họ viết cho mình 1 phiếu chi trả tiền đặt cọc = 1 tháng tiền nhà = 16,5T
    1 phiếu thu tiền phạt do thanh lý trước thời hạn = 16.5T
    1 phiếu thu tiền điện T7-9
    1 phiếu chi trả tiền VP tháng 10 do chuyển từ T8.

    Lằng nhằng quá, giúp mình với, mình mới sang đây làm được 1/2 tháng, bao nhiêu pending job ,kế toán cũ thì đi mất rồi nên k biết hỏi ai cả. Mong mọi ngườia chỉ giúp nhanh. T7, CN nào cũng lọ mọ ở CQ để tìm hiểu mà vẫn không thông. Cảm ơn nhiều ạ.
     
    #1
  2. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Bây giờ việc đầu tiên bạn cần xem xét là có phải cty mình thanh lý trước thời hạn hợp đồng thuê nhà không thì mới giải quyết được vấn đề. Và bạn coi kỹ lại các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà thì mình mới có hướng giải quyết sao cho đúng được.
    Thân!
     
    #2
  3. thuhanhvirbac

    thuhanhvirbac Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chính xác là Công ty mình thanh lý trước 1 tháng và mọi giấy tờ liên quan tòa nhà nó đã trả cho mình. Mình đang làm báo cáo cho tháng 9 và gặp vướng mắc nên muốn hỏi giúp đỡ. Tư vấn cho mình với.Thks
     
    #3
  4. thuhanhvirbac

    thuhanhvirbac Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Có ai biết trả lời em nhanh với
     
    #4
  5. duyvinh

    duyvinh Moderator

    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    74
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lằng nhằng thật, thực ra cả câu hỏi của em cũng lằng nhằng, khó hiểu hoặc chưa đủ thông tin.
    Em phải hệ thống lại xem nào:
    Có phải: Hợp đồng thuê nhà là 15 triệu/tháng, VAT 10% ? đặt cọc tiền điện, nước... = 1 tháng tiền thuê nhà?
    Trả tiền thuê nhà sau, hay 3 tháng/ 1 lần, hay 6 tháng/ 1 lần, hay 1 năm/ 1 lần. Định kỳ đến thời điểm trả tiền chỉ tạm ứng, cuối năm mới xuất hóa đơn? hay lần nào xuất hóa đơn lần đấy? ...Kế toán cũ đã hạch toán vào chi phí trước khi lấy hóa đơn (Nợ TK 642/ Có TK 335)
    Em phải làm từ từ như gỡ nút dây: Đầu tiên phải xem mình phải trả cho họ là bao nhiêu đã, cộng tổng lại (đừng lấn cấn chỗ tài khoản và thuế làm gì). Sau đó xem mình đã trả được bao nhiêu rồi, cả thuế. Bù trừ phải trả tiếp là bao nhiêu (cả tiền nhà và tiền điện) chắc giờ này phải có chứng từ hết rồi chứ.
    Sau đó mới xét đến tài khoản kế toán, thuế đầu vào, mới chính xác được.
     
    #5
  6. thuhanhvirbac

    thuhanhvirbac Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Nhận hóa đơn đỏ sau khi đã trích chi phí?

    Em mơi vào làm, đealine báo cáo cho sếp 10/9 mà chả hiểu được HT kiểu gì. Nó không thống nhất. Nếu đã không có hóa đơn đỏ thì chỉ trích trước theo thông báo không VAT, nhưng đây tháng thì trả luôn TM có VAT mặc dù chưa nhận hóa đơn, tháng thì chỉ trích vào 335 khoản CP NET. Bây giờ em làm đối trừ chạy qua TK 3388 từ T5 có được k? Cho em xin YM, em hỏi cho nhanh ạ. Cảm ơn anh (chị) nhiều. Hoặc địa chỉ của em là almond7677@yahoo.com
     
    #6
  7. chuyengiaketoan

    chuyengiaketoan lãng tử vô tình

    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hà nội, TP HCM
    Tại sao lại tính cả thuế vào chi phí?
    Để đơn giản bạn tách riêng từng hoạt động ra. Tiền nhà riêng, tiền điện riêng đưa vào chi phí. Tiền phạt đưa vào 811(loại ra khi tính thuế TNDN)
     
    #7

Chia sẻ trang này