Nhận tiền khuyến mại có viết HDon GTGT ?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi hangntt, 17 Tháng mười 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,182 lượt xem

  1. hangntt

    hangntt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Công ty tôi nhận 110tr tiền Khuyến mại từ phía nhà SX A. Trong hợp đồng thỏa thuận ghi rõ là nhận tiền khuyến mại từ nhà SXA và dùng tiền này mua hàng khuyến mại từ A để khuyến mại cho các đại lý mua hàng theo chương trình khuyến mại.
    Theo TT32 tôi thấy nhận tiền để khuyến mại phải viết hóa đơn.
    Tôi ko hiểu lúc nhận tiền như vậy mình đã định khoản đúng chưa. Các bạn giúp tôi với.
    Nhận tiền hỗ trợ khuyến mại = Chuyển khoản:
    N112/C711: 110.000
    Sau khi nhận được tiền viết hóa đơn GTGT cho bên A với nội dung là tiền hỗ trợ Khuyến mại:
    No TK? 110
    C3331: 10
    C511,512: 100

    Mua hàng của bên A để lấy hàng khuyến mại cho các đại lý:
    N1561:100
    N1331: 10
    C331:110

    Dùng tiền được hỗ trợ thanh toán tiền hàng cho bên A
    N331 /C111: 110

    Xuất hàng khuyến mại cho các đại lý theo chương trình khuyến mại:
    N6421: 110
    C3331:10
    C511:100

    Bên tôi chỉ là nhà cung cấp độc quyền của bên A nhận khuyến mại rồi phân phối lại cho các đại lý. Nếu như vây khi viết hóa đơn nhận tiền khuyến mại cho bên A thì lại mất 1 khoản tiền thuế VAT đầu ra 3331 la 10tr.
    Tôi đang lúng túng chưa biết xử lý thế nào. Mọi người giúp tôi với
     
    #1
  2. khuckhich

    khuckhich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí MInh
    cty bạn là nhà phân phối và khoản tiền nhận về thực chất là nhận hộ (nhận hộ do cty A gửi sang) nên kg hạch toán thành doanh thu, sau đó chi ra mua hộ hàng về khuyến mãi cho khách hàng của cty A.

    Như vậy chỉ cần viết phiếu thu và phiếu chi mà thôi.

    Cách làm của Cty A đã đẩy cty bạn rất khó giải thích cho cơ quan thuế sau này nên bạn cần xác định rõ ràng bằng văn bản với cty A, chương trình KM của cty A. Vì là nhà phân phối nên cty bạn chỉ làm hộ mà thôi, như vậy bản chất của nghiệp vụ ở đây không có doanh thu và chi phí phát sinh ở cty bạn mà là ở cty A.
    Đảm bảo quyền lợi cho cty bạn, bạn yêu cầu cty A không được đi vòng như vậy, nếu xuất hàng KM cho cty bạn thì nên chia trong giá, đó là cách làm của các cty hàng tiêu dùng.
     
    #2
  3. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Có thể giải bàn luận với bạn thế này.
    1- Trường hợp công ty bạn nhận khuyến mãi của công ty A sau đó về khuyến mãi lại cho các đại lý cấp thấp.==> Phản ánh đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh như qui định trong TT32
    2- Trường hợp công ty bạn chỉ là đơn vị nhận khuyến mãi và phân phát lại cho các đơn vị khác ==> Thực chất công ty bạn chỉ là trung gian cho chương trình khuyến mãi của công ty A
    Trường hợp 1 được qui định rất cụ thể trong TT32
    Trường hợp 2 theo mình nên cho xuất hiện 138 nhưng cũng như bạn khuckhich đã nói ở trên ==> vô tình công ty bạn đã rời vào tình thế khó xử.
    Bạn nên chọn cách làm nào bạn cho là hợp lý.
     
    #3
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này