Nhận tiền khuyến mại có viết HDon GTGT ?

  • Thread starter hangntt
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hangntt

Thành viên sơ cấp
22/1/05
41
0
6
ha noi
#1
Công ty tôi nhận 110tr tiền Khuyến mại từ phía nhà SX A. Trong hợp đồng thỏa thuận ghi rõ là nhận tiền khuyến mại từ nhà SXA và dùng tiền này mua hàng khuyến mại từ A để khuyến mại cho các đại lý mua hàng theo chương trình khuyến mại.
Theo TT32 tôi thấy nhận tiền để khuyến mại phải viết hóa đơn.
Tôi ko hiểu lúc nhận tiền như vậy mình đã định khoản đúng chưa. Các bạn giúp tôi với.
Nhận tiền hỗ trợ khuyến mại = Chuyển khoản:
N112/C711: 110.000
Sau khi nhận được tiền viết hóa đơn GTGT cho bên A với nội dung là tiền hỗ trợ Khuyến mại:
No TK? 110
C3331: 10
C511,512: 100

Mua hàng của bên A để lấy hàng khuyến mại cho các đại lý:
N1561:100
N1331: 10
C331:110

Dùng tiền được hỗ trợ thanh toán tiền hàng cho bên A
N331 /C111: 110

Xuất hàng khuyến mại cho các đại lý theo chương trình khuyến mại:
N6421: 110
C3331:10
C511:100

Bên tôi chỉ là nhà cung cấp độc quyền của bên A nhận khuyến mại rồi phân phối lại cho các đại lý. Nếu như vây khi viết hóa đơn nhận tiền khuyến mại cho bên A thì lại mất 1 khoản tiền thuế VAT đầu ra 3331 la 10tr.
Tôi đang lúng túng chưa biết xử lý thế nào. Mọi người giúp tôi với
 
khuckhich

khuckhich

Thành viên thân thiết
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
#2
cty bạn là nhà phân phối và khoản tiền nhận về thực chất là nhận hộ (nhận hộ do cty A gửi sang) nên kg hạch toán thành doanh thu, sau đó chi ra mua hộ hàng về khuyến mãi cho khách hàng của cty A.

Như vậy chỉ cần viết phiếu thu và phiếu chi mà thôi.

Cách làm của Cty A đã đẩy cty bạn rất khó giải thích cho cơ quan thuế sau này nên bạn cần xác định rõ ràng bằng văn bản với cty A, chương trình KM của cty A. Vì là nhà phân phối nên cty bạn chỉ làm hộ mà thôi, như vậy bản chất của nghiệp vụ ở đây không có doanh thu và chi phí phát sinh ở cty bạn mà là ở cty A.
Đảm bảo quyền lợi cho cty bạn, bạn yêu cầu cty A không được đi vòng như vậy, nếu xuất hàng KM cho cty bạn thì nên chia trong giá, đó là cách làm của các cty hàng tiêu dùng.
 
hồngtrường

hồngtrường

Thành viên sơ cấp
3/3/07
1,077
2
38
Hà Lội
#3
Có thể giải bàn luận với bạn thế này.
1- Trường hợp công ty bạn nhận khuyến mãi của công ty A sau đó về khuyến mãi lại cho các đại lý cấp thấp.==> Phản ánh đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh như qui định trong TT32
2- Trường hợp công ty bạn chỉ là đơn vị nhận khuyến mãi và phân phát lại cho các đơn vị khác ==> Thực chất công ty bạn chỉ là trung gian cho chương trình khuyến mãi của công ty A
Trường hợp 1 được qui định rất cụ thể trong TT32
Trường hợp 2 theo mình nên cho xuất hiện 138 nhưng cũng như bạn khuckhich đã nói ở trên ==> vô tình công ty bạn đã rời vào tình thế khó xử.
Bạn nên chọn cách làm nào bạn cho là hợp lý.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • xediengiatot
  • auyeuch

Xem nhiều