thi vào công ty chứng khoán thăng long, chứng khoán an bình, chứng khoán phương đông

  • Thread starter daothiphuong
  • Ngày gửi
D

daothiphuong

Guest
16/10/07
6
0
0
hà nội
chào các bác
em đang chuẩn bị nội dung để ôn thi vào các công ty chứng khoán an bình, phương đông, thăng long, vào vị trí nhân viên môi giới.
có bác nào đã thi rồi thì cho em biết kiểu ra đề và thi của mấy công ty này với
chân thành cảm ơn các bác nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cuncon198281

Trung cấp
17/10/06
124
0
16
hn
mình đang lamg KT mà muốn thi vào cty chứng khoán thì mình cần học những gì nhỉ, mình cần có những loại chung chỉ gì nhỉ, minh đang muón chỗ làm mà
 
A

aloaiday

Trung cấp
2/6/07
150
0
0
hanoi
mình đang lamg KT mà muốn thi vào cty chứng khoán thì mình cần học những gì nhỉ, mình cần có những loại chung chỉ gì nhỉ, minh đang muón chỗ làm mà
Thứ nhất bạn phải tìm hiểu hệ thống TK kế toán dùng cho cty CK, và cách hạch toán
Thứ hai là bạn phải tìm hiểu về thị trường CK, ví dụ như nguyên tắc hoạt động, T+3 là gì, biên độ dao động giá là bn, giá tham chiếu là gì? quy tắc ưu tiên về giá là ntn? bản cáo bạch là gì?.....vv.
vì mình cũng từng thi tuyển vào mấy cty CK rồi, bài thi viết thường có những bài tập hoặc câu hỏi trắc nghiệm về thị trường CK, nếu ai ko n/cứu kỹ về CK hoặc chơi CK thì chịu chết.
Thứ 3 là bạn phải xác định là sẽ chiến đấu với 1 số thí sinh thi tuyển là người quen biết của nhân viên hoặc các bên tham gia góp vốn vào cty CK.
Vì là nhân viên của cty CK thì sẽ được hưởng nhiều ưu đãi ví dụ như là mua CP chẳng hạn, nên họ hay nhét người quen vào lắm. Nhất là cty CK An Bình nhé.
Tất nhiên là những người ko quen biết vẫn có cơ hội trúng tuyển nhưng là rất ít, và còn là cả may mắn nữa.
Mình thi vào mấy cty CK rồi, vì mình cũng tham gia chơi CK nên mấy câu hỏi trắc nghiệm đều OK hết. toàn vào đc đến vòng 3 là vòng phỏng vấn thì bị out thôi. Mặc dù phỏng vấn chẳng có gì căng thẳng cả, chỉ hỏi 1 vài câu vớ vẩn check lại thông tin mình đã khai trên CV thôi.Thi mãi rồi mới nghiệm ra là mình ko quen biết, lại thiếu 1 chút may mắn nên thôi, chuyển hướng cty khác.
Đó là 1 vài kinh nghiệm của mình, để bạn tham khảo.
Chúc bạn may mắn.
 
H

huytinktqd

Sơ cấp
2/1/09
7
0
0
38
hp
Cảm ơn bạn. Mình cũng đang có ý định thi vào một công ty chứng khoán tuy nhiên kiến thức về chứng khoàn thì mình OK hết rồi, chứng khoán mình cũng từng chơi qua rồi. Mình đang có ý định làm nhân viên môi giới không biết vị trí đó thi tuyển như thế nào? bạn nào đã thi rồi cho mình xin thông tin nhé. Thanks!
 
hanhlata

hanhlata

giấc mơ tình yêu!
8/3/06
88
4
8
39
Bamboo
Hồi em mới thi vào công ty chứng khoán thì công ty không kiểm tra về kiến thức chứng khoán mà chủ yếu là IQ, Gmat...và phỏng vấn
 
M

mưabóngmây05

Guest
8/8/05
36
1
6
Tp. HCM
Theo mình biết,
- Nếu bạn thi tuyển vào vị trí nhân viên môi giới: có sự quen biết + nắm vững về TTCK + có chứng chỉ hành nghề môi giới (cái này nếu có quen biết thì cũng chưa cần thiết, vì chưa có vào làm rồi đi học là ok, còn nếu có thì cơ hội tuyển sẽ cao hơn). Nhưng hiện nay, các công ty chứng khoán đang tuyển sales, lương + hoa hồng hấp dẫn lắm, nhưng mà những quy định người ta đặt ra mà mình đạt được thì hơi khó với thị trường hiện nay. Ví dụ như bạn phải đảm bảo có số lượng khách hàng giao dịch nhiều và phải đạt doanh số phí giao dịch (ví dụ như gấp 3 lần lương)..., hơn nữa bạn phải hiểu rõ về TTCK, các chỉ số tài chính, vì khách hàng sẽ hỏi bạn về cổ phiếu này cổ phiếu kia (lên xuống, thay đổi ra sao...), bạn phải tư vấn cho người ta, cung cấp các tài liệu liên quan đến cổ phiếu đó...(nhiều thứ lắm, tìm được khách hàng đã khó, mà đáp ứng những yêu cầu của người ta còn khó hơn nữa, hehe...)
- Nếu bạn làm kế toán: thì cũng chưa cần có chứng chỉ hành nghề vì người ta thường đỏi hỏi đối với nhân viên môi giới, giao dịch, phân tích, chứ kế toán thì chỉ áp dụng đối với kế toán trưởng. Làm kế toán trong công ty chứng khoán có nhiều kiểu lắm, bạn làm kế toán giao dịch, kế toán lưu ký, hay kế toán tổng hợp?. Mình cũng đã từng đi phỏng vấn ở công ty chứng khoán rồi, bởi vì mình chưa làm kế toán ở công ty CK nào và chỉ làm ở các công ty thương mại khác, nên người ta chỉ hỏi về cách hạch toán ở các công ty thương mại, và hỏi mình đã làm những báo cáo gì, liệt kê các công việc mình đã từng làm, hỏi về lương cũ mình bao nhiêu, và nếu nhận vị trí này thì bạn yêu cầu mức lương ra sao (toàn check lại những gì mình đã nêu trong CV)... Nếu như bạn đã từng làm kế toán ở công ty CK khác thì người ta sẽ đưa trường hợp và mình phải hạch toán, vì cách hạch toán ở các công ty chứng khoán có một số tài khoản hơi khác (bạn xem cuốn chế độ kế toán công ty chứng khoán và xem thêm TT95 vì có 1 số tài khoản mới thay đổi).
Mình cũng làm bài thi trắc nghiệm nữa, cũng có cả tính toán, nhưng ok.
Tóm lại, phải có sự quen biết + nắm vững về CK và cả sự may mắn nữa.
Chúc các bạn may mắn nhé!

P/S: Hihi, nếu bạn thích, đã và đang chơi CK, thì vào làm các cty CK và vị trí nhân viên môi giới/giao dịch là hợp nhất (đó là nơi có được những nguồn thông tin nhanh nhất), còn nếu bạn làm vì lý do khác thì không nên vì: Thứ nhất: Lương không cao, thứ hai: hay có đợt giảm biên chế....
 
C

chucuoi

Guest
2/10/05
16
0
0
41
thanh pho ho chi minh
ko khó lắm đâu!

Thi vào các công ty chứng khoán ko khó bằng bên ngân hàng đâu, quan trọng là bạn phải hiểu được công việc mình muốn làm là gì thôi.
Về đề thi thì tuỳ vào từng cty, từng vị trí ứng tuyển, dưới dạng IQ, EQ+ Nghiệp vụ+phỏng vấn ( nghiệp vụ ở đây thường là kế toán thương mại có thể kèm 1 vài nghiệp vụ liên quan đến chứng khoán xem mức độ ứng viên)
Ban co the tim hiểu thêm QD27 va QD 99 noi ve cong tac hach toan kế toấn đó ,và thêm QD 95 nữa nhé.
 
C

chucuoi

Guest
2/10/05
16
0
0
41
thanh pho ho chi minh
Thi vao brockers thì cần 3 chứng chỉ cơ bản, có thêm các chứng chỉ hành nghề khác là 1 lợi thế, còn thi vào kế toán thì ko cần cc.
 
V

vnindex2007

Guest
27/4/09
2
0
0
Hải Phòng
Chú Cuội ơi, ở Tp.HCM bây giờ ko biết ở đâu dạy lớp cấp giấy phép hành nghề CK nhỉ ? mình thấy đợt trước trường ĐHKT TPHCM (khoa ngân hàng) có mở lớp nhưng qua rồi lâu lắc ko thấy có lớp mới ?
Biết chỉ giùm mình với nhá.
 
wrong

wrong

Cao cấp
16/10/07
714
0
0
41
Hà Nội
Chú Cuội ơi, ở Tp.HCM bây giờ ko biết ở đâu dạy lớp cấp giấy phép hành nghề CK nhỉ ? mình thấy đợt trước trường ĐHKT TPHCM (khoa ngân hàng) có mở lớp nhưng qua rồi lâu lắc ko thấy có lớp mới ?
Biết chỉ giùm mình với nhá.

Các trường chỉ cấp chứng chỉ chứng khoán của trường thôi, cái đó ko được công nhận, mà chỉ là cơ sở để bạn thi lên chứng chỉ CK do UBCKNN cấp.

Ban đầu, phải học ít nhất 4 chứng chỉ chuyên môn: Luật, cơ bản, phân tích, môi giới thì mới có thể thi lên chứng chỉ hành nghề chứng khoán. DK ban đầu là có bằng đh nhé

Chi tiết bạn xem trong www.daotaochungkhoan.org.vn. Cái này trực thuộc UBCK nên yên tâm về thông tin nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA