Chi phí lương hợp lý

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi phanthithuy, 22 Tháng mười 2007.

3,810 lượt xem

  1. phanthithuy

    phanthithuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Các bác ơi cho em hỏi chút xíu:
    Công ty em chỉ ký HDLD theo lương đóng bảo hiểm chứ không ký theo lương thực nhận, vậy chi phí lương được tính là hợp lý theo HDLD đã ký hay theo chi trả lương thực tế.mà lương chi trả đều qua ngân hàng,không chi tiền mặt.
     
    #1
  2. PAS2006

    PAS2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi - Vietnam
    Không được đâu bạn ơi.
    Chi phí lương hợp lý chỉ được tính cho phần ghi trong HDLD thôi khi xác định thuế CIT đó.
     
    #2
  3. Nguyen Minh Kha

    Nguyen Minh Kha ...Tổng hợp tùm lum...

    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Thế thì chi phí lương được tính bao gồm mức lương CB ghi trong HĐLĐ & các khoản phụ cấp (đã đăng ký vào đầu năm Tài chính & có ghi vào HĐLĐ). Thường thì các công ty đều ko khai báo thực tế mức lương, mà chỉ khai thấp mức lương CB trong HĐLĐ để đóng BHXH ít & tránh việc nộp thuế TNCN thôi.
     
    #3
  4. phanthithuy

    phanthithuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Nhưng bạn ơi công ty tớ vẫn đóng thuế TNCN bình thường, vì thuế TNCN đóng trên tổng thu nhập mà chứ có tránh được đâu. Tổng thu nhập = LCB+ phụ cấp.LCB chỉ để đóng bảo hiểm thôi.
     
    #4
  5. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Bạn nên tham mưu cho giám đốc nên soạn thảo ra quy chế tiền lương rõ ràng, chẳng hạn cho từng phòng ban, bộ phận, từng chức vụ ngoài lương CB ra còn được hưởng những khoản lương gì hay phụ cấp gì để làm sao LCB + với các khoản đó = Lương thực lĩnh. nếu ko trong HĐ mà ghi mỗi lương CB ko mà khi thanh toán lương lại nhiều hơn so với HĐLĐ e rằng cũng hơi mệt (mặc dù bạn có TT qua NH và có đóng thuế TNC)
     
    #5
  6. Luaphuongdong

    Luaphuongdong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bạn nào có File tính lương cho nhân viên kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm dầu ăn và file chấm công không cho mình với. Mình bỏ kế toán 4 năm rồi nên giờ chẳng nhớ gì hết. Hiện nay minh đang làm nhân sự nhưng phải tính lương mới chết chứ
     
    #6
  7. sasuke9999

    sasuke9999 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    các bạn ơi cho minh hỏi với!
    Ai biết xin trả lời giúp mình nhé!
    Vào cuối năm công ty mình có cho nhân viên hưởng khoản lương tháng thứ 13, nhưng mình không biết đưa khoản này vào đâu, và khoản lương này có hợp lý không để tính chi phí chịu thuế TNDN.
    Bạn nào biết thì giúp mình với!
    Các bạn có biết công văn hay thông tư nào quy định về tiền lương và các khoản trích, các khoản hợp lý về tiền lương mà doanh nghiệp được chi không?
     
    #7
  8. tran bach diep

    tran bach diep Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Linh dam-Hanoi
    Khoản lương Tháng 13 được phép tính vào chi phí hợp lệ để tính thuế TNDN. Bạn vẫn ghi trong sổ lương và cho người lao động ký nhận bình thường như các tháng khác. Trong hợp đồng lao động bạn viết thêm vào một câu trong mục thỏa thuận khác là "Công ty sẽ trả tháng lương thứ 13 cho người lao động nếu kinh doanh có lãi" thế là đủ.
     
    #8
  9. minhhud6

    minhhud6 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Tháng lương thứ 13 được phép tính vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN. Bạn vẫn ghi và cho người lao động ký nhận bình thường, nhưng đầu năm bạn phải đăng ký với cơ quan thuế tháng lương thứ 13 trả cho CBNV và ghi trong quy chế trả lương của Công ty.
     
    #9
  10. phanthithuy

    phanthithuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Mình đồng ý với bác Tran bach diep
     
    #10
  11. phanthithuy

    phanthithuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Đăng ký kế hoạch lương

    Các bác ơi, đầu năm em làm bảng đăng ký kế hoạch lương nhưng đến thời điểm này thì lương của công ty em nhiều hơn bảng đăng ký lương, vậy khi quyết toán thì thuế có chấp nhận lương phát sinh thực tế hay theo bảng đăng ký kế hoạch. Có bạn công ty em bảo là chỉ được tính vào chi phí lương hợp lý theo bảng đăng ký kế hoạch khi mà lương thực tế nhiều hơn so với bảng đăng ký thế thì đúng hay sai?
     
    #11
  12. Tienloan

    Tienloan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Tay
    Nhưng các bạn cho mình ở đâu quy định điều đó nhỉ? Từ trước tới giờ mình vẫn bỏ qua cái chi phí này. Và vẫn hạch toán như các tháng lương khác sao?
     
    #12
  13. Tienloan

    Tienloan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Tay
    Thế thì theo mình bạn phải chuẩn bị lý do vì sao tăng đó? Phải có căn cứ hợp lý nhé.
     
    #13
  14. PAS2006

    PAS2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi - Vietnam
    Để có lợi cho Ng LĐ:
    - Ko nên ghi "...trả lương T13 nếu Cty có lãi" --> Nếu lỗ thì sẽ bị take out khỏi CP và chủ SDLĐ có thể ko chi T13 đâu!!!!!!!!!!!!!!.
    - Chỉ nên ghi chung chung "...trả lương T13 tùy ĐK SXKD của Cty..."
    --> Nên bàn kỹ với công đoàn cơ sở để ANH EM LĐ ko bị thiệt thòi.
     
    #14

Chia sẻ trang này