quản lý nhân sự, ti%

  • Thread starter flashdrive128mb
  • Ngày gửi
F

flashdrive128mb

Guest
quản lý nhân sự, tiền lương (help me!)

Công ty mình đang chuẩn bị làm một phần mềm về quản lý nhân sự, tiền lương. Mà mình lại không có tài liệu cụ thể nào liên quan đến vấn đề này. Bạn nào có lời khuyên hay tài liệu thì gửi cho mình với nhé.
Cám ơn nhiều!!
mail của mình: usb_128mb@yahoo.com
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Trước đây Kitten có tham gia nhóm làm chương trình quản lý nhân sự và tiền lương. Mình không biết bên đó thế nào, nhưng trước khi làm chương trình phải có đề án và bạn phải khảo sát tại những công ty mà bạn sẽ dự định cung cấp phần mềm, nếu làm chung chung thì bạn phải nghiên cứu quy trình quản lý nhân sự tại những công ty khác nhau, nghiên cứu quy trình tính toán và trả lương..... Nói chung là rất nhiều vấn đề, tài liệu không phải sẵn có để tìm đâu mà bạn phải research và tự làm tài liệu khảo sát thiết kế. Bạn chỉ có thể tham khảo cách và phương pháp làm việc, ngoài ra bạn có thể tham khảo phần mềm của những công ty khác, mà chương trình quản lý nhân sự cũng được bán ở bên ngoài rất nhiều. Theo mình được biết thì làm chương trình này không phức tạp nhiều lắm ( trừ khi bạn làm cho Tổng công ty than Việt Nam - theo mình được biết - )
 
T

thanh thuy

Guest
25/1/05
16
0
0
42
hcm
Chào flashdrive128mb,
Mình được biết Công ty bạn đang có nhu cầu làm phần mềm quản lý nhận sự, tiền lương, vậy bạn đã chọn được công ty nào để tham khảo về sản phẩm và giá thành chưa?Mình giới thiệu với bạn 1 Cty của bạn mình thử nhé( Cty này chuyên về thiết kế website và phần mềm), Nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ:
Cty TNHH Giải Pháp Điện Tử E.S.O (e-Solution)
128 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận
Điện thoại: 08.9124630 - 9954521
HP: 0918 469 422 Gặp Anh Ngọc Sơn(Sales Manager)
 
K

KKBS

Guest
23/2/05
53
0
0
51
HCM
Quản lý nhân sự, chấm công và tính lương nghe thường có vẻ đơn giản nhưng khi bước vào thực tế phân tích, phát triển hệ thống phần mềm và triển khai thì thường có rất nhiều vấn đề làm cho dự án bị thất bại (không sử dụng được hoặc sử dụng không hiệu quả). Nếu công ty bạn có số nhân viên ít (<100), ổn định và không có yêu cầu tính toán, thống kê nhiều thì bạn làm sao cũng được. Nhưng nếu ngược lại thì nên xem xét thận trọng trước khi bạn hỗ trợ sếp ra quyết định vì dễ "lên đường" cùng với dự án lắm :)

Thân,
KKBS
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
kitten_honey nói:
Theo mình được biết thì làm chương trình này không phức tạp nhiều lắm (trừ khi bạn làm cho Tổng công ty than Việt Nam - theo mình được biết - )

Nhầm to rồi, chẳng biết nói thế nào bây giờ nhỉ. Human bây giờ nó ko những là Resource nữa mà còn là Capital đối với DN. Nếu các bạn chỉ nghĩ là HR chỉ là quản lý mấy cái thông tin nhân sự, vài chục cái quá trình của nhân viên, tinh mấy con số tiền lương + thưởng tháng và thêm cái chấm công thì...hơi ít ỏi 1 chút (hầu hết các PM nhân sự ở VN chỉ có vậy). Tuy nhiên, chỉ cần như vậy thôi, tớ cũng chưa hề tìm thấy bất kỳ PM quản lý nhân sự, nhất là tiền lương nào có thể dùng cho nhiều nơi (chỉ cần 2 nơi khác nhau thôi có khi đã phải customize lại đến 60% rồi). Bài toán chấm công và tiền lương thực sự là 2 bài toán khá phức tạp (kể cả có những PM tuyên bố là có hệ thống parameters + formula động cũng chịu).

Hope that helps!

PS: Đã ai biết tới concept SelfService về quản lý nhân sự chưa nhỉ???
 
Sửa lần cuối:
K

KKBS

Guest
23/2/05
53
0
0
51
HCM
Stony ơi,
Hiển nhiên là như vậy rồi vì "mỗi ông trời" đòi hỏi một kiểu khác nhau do việc quản lý "tài nguyên con người" mỗi chỗ mỗi khác nhau, không "đẳng cấu" gì ráo. Hơn nữa chỉ mới có hồ sơ + chấm công + tính lương và một số báo cáo thống kê thông dụng mà chi phí đã khoảng 3K-4K, cộng với SQL và vài cái đầu đọc thẻ thì lên khoảng 7K-8K, đem tới chào thì thường nhận được câu tương tự như sau : "Sao Excel làm được quá trời mà rẻ như vậy (vì chỉ có 8000VND/dĩa mà !), còn phần mềm của chú lại mắc quá vậy (vì tôi phải tự viết mà !)???". Như vậy, nếu bây giờ Stony ngồi xuống tham số hoá các yêu cầu, sau đó người dùng không biết chọn tham số nào để xài, tốn thêm ít nhất là phí tư vấn sử dụng thì Stony sẽ nhận được câu hỏi gì từ "thượng đế" nữa.

Thân,
KKBS.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
:biggrin:

Sao Excel làm được quá trời mà rẻ như vậy (vì chỉ có 8000VND/dĩa mà !), còn phần mềm của chú lại mắc quá vậy.

Dạ thưa "thượng đế", tạm thời "thượng đế" cứ sài excel và CD 8000VNĐ đi ạ. Em cũng tạm thời Bye Bye "thượng đế" để đi học hỏi các "thượng đế" khác kẻo lại mất thời gian làm excel của "thượng đế" ạ.

Ah, để "em" đi tìm hiểu sao các khách hàng của PeopleSoft sao lại bỏ ra cả đống tiền để mua sản phẩm của hàng mà ko dùng....excel. :biggrin:

"Đại thượng đế" ơi.... TCO là gì nhỉ???

:biggrin:

Đùa chút vậy thôi, "thượng đế" như thế thì đúng là phải educate, ấy quên, phải tư vấn nhiều. Chính vì thế mà trong các dự án ERP, vấn đề training được thực hiện ở các giai đoạn của dự án.

Ai đó thử search cái Human Capital (hay Resource) Management check list thử hộ cái nhỉ. Xem nó yêu cầu những gì? Đã ai đọc hết 1 quyển sách Quản trị nhân lực chưa nhỉ? Tính "quản trị" trong "nhân lực" gồm những gì nhỉ? PM hỗ trợ những gì trong đó nhỉ? và Excel hay mấy cái đĩa CD 8000đ đạt được những gì trong đó nhỉ?
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Để hiểu thêm bài toán Human Resources, tớ kiếm được 1 cái short description về nó như sau:
Human resources encompasses all the applications necessary for handling personnel-related tasks for corporate managers and individual employees. Modules will include personnel management, benefit management, payroll management, employee self service, data warehousing, and health and safety.

Human Resources có các phần hành chính như sau:

1. Personnel Management
Personnel management automates personnel processes including recruitment, personnel profile, organizational structure, career development & training, reward management, job position and wage profiles, and business travel and vacation allotments. The software should support the following functionality: recruitment management; personnel information and tracking; organizational structuring; lob position and salary profile; career development, training and performance management; compensation management; budgeting and cost control; government compliance reporting; expenses management; union information; discipline actions and grievances tracking; and employment history/personnel reporting.
1.1 Recruitment Management
1.2 Personnel Profile
1.3 Organizational Structuring
1.4 Job Position and Wage Profiles
1.5 Career Development and Training
1.6 Reward Management
1.7 Budgeting and Cost Control
1.8 Government Compliance Reporting
1.9 Employment History and Personnel Reporting
1.10 Track Discipline Actions
2. Benefits
Benefits administers a diverse range of benefit plans such as health and medical, life and supplemental life insurance, accidental death and dismemberment (AD&D), disability plans, flexible benefits, 401(k) plans, profit sharing plans, stock plans, retirement plans, and leave plans including vacation and sick leave accruals. The software should support the following functionality: base benefits; employee benefit plan profile; benefits administration; and pension administration.

3. Payroll
Payroll handles accounting and preparation of checks related to employee salaries, wages, and bonuses. The software should support the following functionality: employee payroll profile; earnings and deductions; eligibility controls; user balances; tax deductions and calculation; payroll calculation; payroll and payment processing; check processing and printing; labor distribution and accounting; payroll and regulatory reporting; IRS documentation; security and audit; and automated timesheets.

4. Employee Self-Service
Employee self-service lets workers access their personal information and benefit allocations on-line to manage life events and benefit selections without having to send forms to human resources. The software should also support benefit enrollment programs and new hire initiation.
5. Data Warehousing
Data warehousing simply defined, is a place for data, whereas data warehousing describes the process of defining, populating, and using a data warehouse. Creating, populating, and querying a data warehouse typically carries an extremely high price tag, but the return on investment can be substantial.
6. Health and Safety
Health and safety provides the tools to administer compliance with the health and safety regulations, accident and injury reporting, and tracking of lost time by employee.

Đơn giản đấy chứ?
Đấy là còn chưa kể bài toán chấm công (time & attendance system) đấy nhé. Bài toán này phức tạp ra phết đấy (ko phải đơn giản là mấy cái check list = excel đi làm hay nghỉ việc hàng ngày đâu nhé, ai mà đã dùng thẻ chấm công thì biết vụ này).

Hope this clear!
 
F

freeweb

Sơ cấp
2/8/05
6
0
1
43
Colombia
flashdrive128mb nói:
Công ty mình đang chuẩn bị làm một phần mềm về quản lý nhân sự, tiền lương. Mà mình lại không có tài liệu cụ thể nào liên quan đến vấn đề này. Bạn nào có lời khuyên hay tài liệu thì gửi cho mình với nhé.
Cám ơn nhiều!!
mail của mình: usb_128mb@yahoo.com

Xin lỗi, mình không rõ là tài liệu mà bạn muốn tìm là liên quan đến vấn đề kỹ thuật, thuật toán... hay là quy trình và các bài toán về quản lý nhân sự. Mình cũng có một phần mềm về quản lý nhân sự viết bằng Access rất hay, có cả chấm công bằng mã vạch... Nếu cần thì liên hệ mình send cho. Vì dung luợng cũng lớn (khoảng 25 MB) nên không up lên diễn đàn này được
 
D

dong

Guest
15/11/05
1
0
0
đà nẵng
Mình cũng đang cần chương trình QLNS bằng Access, bạn gởi cho mình một bản tới địa chỉ thangmonhon@yahoo.com nhé. Cảm ơn

freeweb nói:
Xin lỗi, mình không rõ là tài liệu mà bạn muốn tìm là liên quan đến vấn đề kỹ thuật, thuật toán... hay là quy trình và các bài toán về quản lý nhân sự. Mình cũng có một phần mềm về quản lý nhân sự viết bằng Access rất hay, có cả chấm công bằng mã vạch... Nếu cần thì liên hệ mình send cho. Vì dung luợng cũng lớn (khoảng 25 MB) nên không up lên diễn đàn này được
 
A

anhduc12a2

Guest
25/10/05
4
0
0
Ha Noi
Chào freeweb
Mình cũng đang cần chương trình QLNS viết trên Access. Bạn có thể share cho mình được không? email của mình: nguyenanhduc842003@yahoo.com
Cảm ơn nhiều.
 
N

nhinhanh

Guest
21/11/05
49
0
0
42
Đà Nẵng
Trùi ui, sao không thấy freeweb trả lời trả vốn gì thế này?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA