Bhxh

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi triky, 24 Tháng mười 2007.

1,275 lượt xem

  1. triky

    triky Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Anh chị ơi vui lòng cho em được hỏi:
    Không biết khi người phụ nữ nghĩ thai sản thì cty có phải trả lương cho nhân viên đó không nhỉ, ví dụ như chỉ có bao nhiêu phần trăm của lương thôi.Nhưng chị này lại là sếp nữa, trong thời gian chị sanh chị vẫn làm việc vì thế em vẫn tính lương cho chị bình thường và như thế không biết phía bên thuế có chấp nhận không.
     
    #1
  2. khuckhich

    khuckhich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí MInh
    Nghỉ thai sản mà người lao động đóng BHXH thì khoản chi do cơ quan BHXH chi trả, còn tùy qui định mỗi cty sẽ có thêm phần hỗ trợ riêng.

    Khi chị sếp bạn vẫn tiếp tục làm trong thời gian được nghỉ thai sản thì vẫn trả lương bình thường , tuy nhiên cần có một bản cam kết của người này để tránh cho cty bị vi phạm do sử dụng lao động sai luật. Như vậy chị sếp này có khoản thu từ lương và chế độ thai sản từ cơ quan BHXH.
     
    #2
  3. triky

    triky Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vì chị ấy là xếp mà, vì thế việc sử dụng lao động cũng chính là chị vì thế chắc không cần lập bản cam kết đâu nhỉ?
     
    #3

Chia sẻ trang này