Đại lý bán vé máy bay thuộc đối tượng chịu thuế hay không chịu thuế GTGT?

  • Thread starter thanhvunt
  • Ngày gửi
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Thưa bà con, mình tìm trong TT32/2007 về thuế GTGT, phần A và phần B không thấy chỗ nào nói đến "Đại lý bán vé máy bay" là đối tượng chịu thuế hay không chịu thuế GTGT. Vậy mà trong phần C - II - 2.4 thì:
2.4- Cơ sở kinh doanh làm đại lý bán hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT và cơ sở kinh doanh làm đại lý dịch vụ bưu điện, bảo hiểm, xổ số, bán vé máy bay thực hiện cung ứng dịch vụ theo đúng giá quy định của cơ sở giao đại lý hưởng hoa hồng thì không phải kê khai, nộp thuế GTGT đối với doanh thu hàng hóa, dịch vụ nhận bán đại lý và doanh thu hoa hồng đại lý được hưởng
Có ai giải thích dùm đoạn trích này không ạh?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Anh ơi, không phải "đại lý bán vé máy bay" là đối tượng không chịu thuế GTGT mà phải là "dịch vụ (hoa hồng) bán vé máy bay của đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng" mới là đối tượng không chịu thuế GTGT.

Anh nhầm lẫn về đối tượng chịu thuế GTGT ạ.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Anh ơi, không phải "đại lý bán vé máy bay" là đối tượng không chịu thuế GTGT mà phải là "dịch vụ (hoa hồng) bán vé máy bay của đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng" mới là đối tượng không chịu thuế GTGT.

Anh nhầm lẫn về đối tượng chịu thuế GTGT ạ.
Đã kiểm tra lại, hệ thống đại lý cung cấp mấy dịch vụ trên được kê khai và nộp thuế tập trung tại nhà cung cấp dịch vụ, các tổ chức cung cấp dịch vụ chỉ kê khai nội bộ trong hệ thống, không có sử dụng hóa đơn nên chẳng có gì để kê khai :wall:
 
V

vocaotri

Guest
14/9/07
20
0
0
38
quy nhon
Theo em nghĩ vì đây là đại lý bán vé máy bay, là 1 loại dịch vụ không chịu thuế GTGT nên đại lý bán vé máy bay là đối tượng không chịu thuế GTGT, bởi vì trong số 29 đối tượng không chịu thuế theo thông tư 120 hướng dẫn về thực hiện thuế GTGT có ghi:
23- Hàng hóa, dịch vụ cung ứng cho các đối tượng và trường hợp sau đây:
- Hàng hóa, dịch vụ cung ứng trực tiếp cho vận tải quốc tế như: cung ứng nhiên liệu, nguyên vật liệu, phụ tùng, nước và các loại thực phẩm, suất ăn phục vụ hành khách, dịch vụ vệ sinh cho tầu biển, máy bay, tầu hoả quốc tế, bốc xếp hàng hóa xuất khẩu.
- Vận tải hàng hoá, hành khách quốc tế.
Vận tải quốc tế bao gồm vận tải của nước ngoài hoặc của các cơ sở kinh doanh vận tải trong nước tham gia vận tải hàng hoá, hành khách từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc ngược lại, vận tải hàng hoá giữa các cảng nước ngoài.
Trường hợp cơ sở làm dịch vụ vận tải ký hợp đồng vận tải hàng hóa, hành khách ra nước ngoài thì doanh thu dịch vụ vận tải không chịu thuế GTGT là doanh thu thực thu của khách hàng. Trường hợp trong hợp đồng vận tải có cả chặng vận tải nội địa mà không tách được doanh thu vận tải nội địa, quốc tế thì doanh thu không chịu thuế GTGT bao gồm cả doanh thu vận tải nội địa.
Ngoài ra, trong hướng dẫn tính thuế GTGT trong thông tư này cũng có một đoạn như sau:
Đối với dịch vụ du lịch theo hình thức lữ hành, hợp đồng ký với khách hàng theo giá trọn gói (ăn, ở, đi lại) thì giá trọn gói được xác định là giá đã có thuế để tính thuế GTGT và doanh thu của cơ sở kinh doanh. Trường hợp giá trọn gói bao gồm các khoản không chịu thuế GTGT như chi vé máy bay vận chuyển khách du lịch từ nước ngoài vào Việt Nam, từ Việt Nam đi nước ngoài, các chi phí ăn, nghỉ, thăm quan ở nước ngoài (nếu có chứng từ hợp pháp) thì các khoản chi này được tính giảm trừ trong giá (doanh thu) tính thuế GTGT.
Anh tham khảo rồi cho ý kiến thử nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA