Lương như thế này tính thế nào, các bác giúp em

  • Thread starter Mebong
  • Ngày gửi
M

Mebong

Guest
28/7/07
10
0
0
Hà Nội
cty em nhận giấy đăng ký KD từ ngày 10/7 nhưng đến tháng 8 mới mua được hóa đơn trong khi tháng 7 tụi em chạy đôn chạy đáo vì mới thành lập nhưng đã có đơn hàng rồi tìm CN sản xuất, nhập vật tư... Vậy lương của các em văn phòng, giám đốc, CN trong tháng 7 có được tính vào chi phí ko hay là chỉ được tính khi bắt đầu mua được hóa đơn. các bác giúp em với. Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Tất nhiên là được tính rồi.( lương tháng nào tình cho tháng đấy)Kể cả các chi phí liên quan đến thủ tục làm giấy đăng ký kinh doanh, cũng được tính cơ mà.
 
Sửa lần cuối:
T

taptanhketoan

Guest
17/10/07
11
0
0
Go Vap - Ho Chi Minh
Theo mình nghĩ thì những khoản chi đó được tính vào chi phí, vì cái vụ mua hóa đơn với cái vụ khi DN thành lập, có các chi phí phát sinh nó đâu ăn nhập gì với nhau đâu à. Khi mua được hóa đơn tức sẽ có DT, nhưng nếu do giấy tờ trục trặc gì đó không mua được hóa đơn, thì những chi phí lại bị bỏ đi à???
 
N

nguyenduyanh

Trung cấp
4/10/06
73
0
6
45
Binhthuan
ai nói là không được chứ thời gian mới thành lập nhân viên đi làm không ăn gì sao.Nhưng ăn phải có cái gì đó nói mình ăn mà đúng theo luật thuế mới được.
 
M

Mebong

Guest
28/7/07
10
0
0
Hà Nội
ai nói là không được chứ thời gian mới thành lập nhân viên đi làm không ăn gì sao.Nhưng ăn phải có cái gì đó nói mình ăn mà đúng theo luật thuế mới được.


Mình có hỏi tư vấn thuế, họ bảo là ko được chỉ tính từ ngày mua HD vì lúc đó mới bắt đầu có DT. thực sự mình rất băn khoăn và chưa tìm được tài liệu nào liên quan tới vấn đề này. cả việc tính chi phí hợp lý, hợp lệ cũng ko có đề cập.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Mình có hỏi tư vấn thuế, họ bảo là ko được chỉ tính từ ngày mua HD vì lúc đó mới bắt đầu có DT. thực sự mình rất băn khoăn và chưa tìm được tài liệu nào liên quan tới vấn đề này. cả việc tính chi phí hợp lý, hợp lệ cũng ko có đề cập.
Doanh nghiệp bắt đầu được tính vào chi phí kinh doanh kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh. Tất cả các chi phí trước khi nhận giấy DKKD đc tập hợp vào để sau này phân bổ ( Khoản này gọi là chi phí chuẩn bị thành lập doanh nghiệp). Ngày mua hóa đơn có thể là ngay khi đăng ký MST xong là mua ngay, có thể là sau vài tháng SX thử mới mua hóa đơn. Cho nên ngày mua hóa đơn ko ảnh hưởng tới bất kể 1 hoạt động nào của doanh nghiệp cả. Không có bất cứ 1 văn bản nào quy định là phải có doanh thu mới được tính chi phí cả. ( Bạn thử nghĩ xem để có đc doanh thu thì chi phí chúng ta phải bắt đầu từ khi nào nhỉ). Thế cho nên bạn cứ yên tâm hạch toán vào chi phí nhé.
cty em nhận giấy đăng ký KD từ ngày 10/7 nhưng đến tháng 8 mới mua được hóa đơn trong khi tháng 7 tụi em chạy đôn chạy đáo vì mới thành lập nhưng đã có đơn hàng rồi tìm CN sản xuất, nhập vật tư... Vậy lương của các em văn phòng, giám đốc, CN trong tháng 7 có được tính vào chi phí ko hay là chỉ được tính khi bắt đầu mua được hóa đơn. các bác giúp em với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA