T
Mình đang làm việc tại Cty xây dựng cầu đường. Mình mong được tham khảo ý kiến của các bạn về vần đề :
TH1: Trong quý phát sinh công trình (CT), đã có chi phí nhưng chưa phát sinh doanh thu (do chưa xuất hóa đơn đầu ra).
TH2: Chi phí chỉ phát sinh một ít nhưng CT đã hoàn thành và đã xuất hóa đơn đầu ra. Đến quý sau mới tập hợp đủ chi phí (ví dụ như CT làm vào cuối tháng 9, đến đầu tháng 10 mới nhận được hóa đơn đầu vào)
Cuối quý, mình không kết chuyển chi phí và để số dư nợ TK154 và doanh thu cũng để dư có 511 luôn. Mình nghĩ đến cuối năm nếu doanh thu và chi phí gặp nhau thì không có gì đáng ngại, nhưng nếu hóa đơn đầu ra đã xuất đủ nhưng chưa tập hợp được chi phí (đầu vào) thì biết phải làm sao?
Các bạn giúp mình v...ớ...i!!!!!!!
TH1: Trong quý phát sinh công trình (CT), đã có chi phí nhưng chưa phát sinh doanh thu (do chưa xuất hóa đơn đầu ra).
TH2: Chi phí chỉ phát sinh một ít nhưng CT đã hoàn thành và đã xuất hóa đơn đầu ra. Đến quý sau mới tập hợp đủ chi phí (ví dụ như CT làm vào cuối tháng 9, đến đầu tháng 10 mới nhận được hóa đơn đầu vào)
Cuối quý, mình không kết chuyển chi phí và để số dư nợ TK154 và doanh thu cũng để dư có 511 luôn. Mình nghĩ đến cuối năm nếu doanh thu và chi phí gặp nhau thì không có gì đáng ngại, nhưng nếu hóa đơn đầu ra đã xuất đủ nhưng chưa tập hợp được chi phí (đầu vào) thì biết phải làm sao?
Các bạn giúp mình v...ớ...i!!!!!!!