Nếu trên giấy phép kinh doanh là từ tháng 07 năm 2007 thì chi phí thuê nhà tháng 05, 06 chị vẫn đưa vào bình thường vì đây là chi phí trước thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, để cho chặt chẽ hơn chị nên kiểm tra lạii:Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Cty hoạt động chính thức tháng 7 năm 2007 nhưng lại thuê văn phòng và thanh toán luôn tiền thuê từ tháng 5/2007 như thế thì hạch toán thế nào được nhỉ?
Giúp mình với nhé.
Thanks
Hai tháng trước bạn có thể đưa vào 142 rồi phân bổ dần ra nếu số tiền lớn. Còn nếu không thì bạn có đưa luôn vào 642 cũng được nếu khoản chi phí đó quá nhỏ so với công ty bạn. MÌnh vẫn làm thế.Việc viết phiếu chi cho khoản này thì thế nào? Tại vì từ tháng 5 cty mình đã thanh toán cho chủ nhà 6 tháng tiền thuê rồi mà tháng 7 cty mới hoạt động.
Còn nữa khi mình làm sổ sách tháng 7/2007 thì chi phí thuê của tháng 5 và 6 phân bổ thế nào nhỉ?
Mọi người hướng dẫn với...
Việc viết phiếu chi cho khoản này thì thế nào? Tại vì từ tháng 5 cty mình đã thanh toán cho chủ nhà 6 tháng tiền thuê rồi mà tháng 7 cty mới hoạt động.
Còn nữa khi mình làm sổ sách tháng 7/2007 thì chi phí thuê của tháng 5 và 6 phân bổ thế nào nhỉ?
Mọi người hướng dẫn với...
Có gì đâu nhỉ, hì hì... đã đưa vào 242 thì tùy tình hình hoạt động của công ty mà phân bổ, nếu hoạt động tốt thì đưa vào tháng 7 cả chi phí 3 tháng cũng không có sao đâu mà, nếu không tốt thì treo lại phân bổ ít một ít một thôi, cái này chẳng có mức nào cụ thể đâu!
ơ! 6 tháng đưa vào 242 ạ? em cho vào 142 hết rồi phân bổ!!