Thuê văn phòng

  • Thread starter Phan Thu Oanh
  • Ngày gửi
P

Phan Thu Oanh

Thành viên sơ cấp
8/10/04
52
0
0
41
Ha Noi
#1
Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Cty hoạt động chính thức tháng 7 năm 2007 nhưng lại thuê văn phòng và thanh toán luôn tiền thuê từ tháng 5/2007 như thế thì hạch toán thế nào được nhỉ?
Giúp mình với nhé.
Thanks
 
P

Pham Phuc Huy

Thành viên sơ cấp
26/7/06
136
0
0
Khanh Hoa
#2
Cả nhà cho mình hỏi tí nhé.
Cty hoạt động chính thức tháng 7 năm 2007 nhưng lại thuê văn phòng và thanh toán luôn tiền thuê từ tháng 5/2007 như thế thì hạch toán thế nào được nhỉ?
Giúp mình với nhé.
Thanks
Nếu trên giấy phép kinh doanh là từ tháng 07 năm 2007 thì chi phí thuê nhà tháng 05, 06 chị vẫn đưa vào bình thường vì đây là chi phí trước thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, để cho chặt chẽ hơn chị nên kiểm tra lạii:
- Biên bản thỏa thuận thành lập công ty có nói về việc thuê căn nhà này để làm văn phòng
- Biên bản này phải được lập trước tháng 05
Nếu chưa thì chị chỉ cần sửa lại biên bản thỏa thuận là được vì chị phải thuê được văn phòng rồi mới làm thủ tục đăng ký kinh doanh chứ chưa thuê được nhà thì chị không làm thủ tục đăng ký kinh doanh được đâu vì chưa có địa chỉ trụ sở chính mừ
Chúc chị thành công
 
bigmen

bigmen

Thành viên thân thiết
10/9/07
219
0
0
Hà Nội&Nam Định
#4
Đúng rồi bạn vẫn có thể đưa vào chi phí cho công ty mà. Vì chi phí này thuộc loại chi phí trước thành lập mà. Nhưng chi phí này chỉ hợp lý khi có đầy đủ chứng từ hợp lý nhé.
 
P

Phan Thu Oanh

Thành viên sơ cấp
8/10/04
52
0
0
41
Ha Noi
#5
Việc viết phiếu chi cho khoản này thì thế nào? Tại vì từ tháng 5 cty mình đã thanh toán cho chủ nhà 6 tháng tiền thuê rồi mà tháng 7 cty mới hoạt động.
Còn nữa khi mình làm sổ sách tháng 7/2007 thì chi phí thuê của tháng 5 và 6 phân bổ thế nào nhỉ?
Mọi người hướng dẫn với...
 
bigmen

bigmen

Thành viên thân thiết
10/9/07
219
0
0
Hà Nội&Nam Định
#6
Việc viết phiếu chi cho khoản này thì thế nào? Tại vì từ tháng 5 cty mình đã thanh toán cho chủ nhà 6 tháng tiền thuê rồi mà tháng 7 cty mới hoạt động.
Còn nữa khi mình làm sổ sách tháng 7/2007 thì chi phí thuê của tháng 5 và 6 phân bổ thế nào nhỉ?
Mọi người hướng dẫn với...
Hai tháng trước bạn có thể đưa vào 142 rồi phân bổ dần ra nếu số tiền lớn. Còn nếu không thì bạn có đưa luôn vào 642 cũng được nếu khoản chi phí đó quá nhỏ so với công ty bạn. MÌnh vẫn làm thế.
 
P

Pham Phuc Huy

Thành viên sơ cấp
26/7/06
136
0
0
Khanh Hoa
#7
Việc viết phiếu chi cho khoản này thì thế nào? Tại vì từ tháng 5 cty mình đã thanh toán cho chủ nhà 6 tháng tiền thuê rồi mà tháng 7 cty mới hoạt động.
Còn nữa khi mình làm sổ sách tháng 7/2007 thì chi phí thuê của tháng 5 và 6 phân bổ thế nào nhỉ?
Mọi người hướng dẫn với...
Do tháng 5,6 các thành viên chưa góp vốn nên việc thanh toán tiền chỉ do ai cho ứng trước để chi thôi. Vì vậy, Trong tháng 7, Chị làm giấy đề nghị thanh toán cho người đã đứng ra trả tiền thuê nhà, sau đó viết phiếu chi và tính chi phí trong tháng 07. Tuy nhiên, chị nên chú ý để đưa được vào chi phí hợp lý thì phải kêu chủ nhà mua hóa đơn tại chi cục thuế để xuất cho chị nhé
 
P

Phan Thu Oanh

Thành viên sơ cấp
8/10/04
52
0
0
41
Ha Noi
#8
Toàn bộ chi phí 6 tháng thuê nhà mình hạch toán vào tk 242:
Nợ 242/Có 1111:Tổng chi phí thuê 6 tháng
Lúc phân bổ:
Nợ 642/Có 242: chi phí thuê hàng tháng
Vấn đề ở đây là phải hạch toán chi phí thuê của tháng 5,6,7 trong sổ sách của tháng 7 như thế nào?
không lẽ hạch toán: nợ 642/có 242: chi phí của 3 tháng???
Chẳng hiểu nổi nữa.
Lại nhờ mọi người chỉ rõ hơn cho.:wall:
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,083
446
83
The Capital
#9
Có gì đâu nhỉ, hì hì... đã đưa vào 242 thì tùy tình hình hoạt động của công ty mà phân bổ, nếu hoạt động tốt thì đưa vào tháng 7 cả chi phí 3 tháng cũng không có sao đâu mà, nếu không tốt thì treo lại phân bổ ít một ít một thôi, cái này chẳng có mức nào cụ thể đâu!
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#11
Có gì đâu nhỉ, hì hì... đã đưa vào 242 thì tùy tình hình hoạt động của công ty mà phân bổ, nếu hoạt động tốt thì đưa vào tháng 7 cả chi phí 3 tháng cũng không có sao đâu mà, nếu không tốt thì treo lại phân bổ ít một ít một thôi, cái này chẳng có mức nào cụ thể đâu!
ơ! 6 tháng đưa vào 242 ạ? em cho vào 142 hết rồi phân bổ!!
 
M

mumly

Thành viên thân thiết
9/3/07
180
2
16
32
Hải Phòng- Hà nội
#12
ơ! 6 tháng đưa vào 242 ạ? em cho vào 142 hết rồi phân bổ!!
Cho hết vào 142 cũng được phân bổ cho từng tháng. Chi phí bỏ ra trước khi hoạt động thì cho vào chi phí thành lập doanh nghiệp.
 
D

Dung Hoang Van

Thành viên sơ cấp
4/8/05
14
0
0
Hanoi
#13
thue nha

neu tien thue tra hang thang thi van hach toan la chi phi quan ly binh thuong.
Con neu la tra 1 lan cho thoi gian dai thi cho vao chi phi cho phan bo, sau do phan bo dan vao chi phi theo dinh ky.

Chao
 

BQT trực tuyến

  • Hien
    Hien
    WKTER

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • auyeuch
  • Boemzan
  • Hien

Xem nhiều