Q
Chào các bạn. Bên mình là Công ty TNHH về IN và các dịch vụ liên quan đến in. Chế độ kế toán theo quyết định số 15 . Xin hỏi các bạn : những việc nhỏ như in Card chẳng hạn, mình sẽ phải thông qua các bước sau:
1. Mua giấy Card.
2. Mua mực in
3. Mua một số vật liệu linh tinh khác để hỗ trợ in
4. In Card trên máy
5. Nhập kho thành phẩm.
Thông thường thì mình cứ tính giâ thành theo phương pháp phổ thông : 621, 627, 642... => 154 => 155.
Nhưng những cái vụn vặt như : mực, vật liệu linh tinh... Thực tế không bao giờ theo dõi tồn kho xuất kho được. Nên mình vẫn thường làm thế này:
1. Mua giấy card : Nợ 156 / Có 111
2. Mua mực in và vật liệu linh tinh : Nợ 641 / Có 111 hoặc nợ 811 / Có 111.
* Mình xin hỏi : định khoản như trên có được không và nên đưa vào 641 hay 811 thì hợp lý hơn.
Cảm ơn các bạn nhiều !
1. Mua giấy Card.
2. Mua mực in
3. Mua một số vật liệu linh tinh khác để hỗ trợ in
4. In Card trên máy
5. Nhập kho thành phẩm.
Thông thường thì mình cứ tính giâ thành theo phương pháp phổ thông : 621, 627, 642... => 154 => 155.
Nhưng những cái vụn vặt như : mực, vật liệu linh tinh... Thực tế không bao giờ theo dõi tồn kho xuất kho được. Nên mình vẫn thường làm thế này:
1. Mua giấy card : Nợ 156 / Có 111
2. Mua mực in và vật liệu linh tinh : Nợ 641 / Có 111 hoặc nợ 811 / Có 111.
* Mình xin hỏi : định khoản như trên có được không và nên đưa vào 641 hay 811 thì hợp lý hơn.
Cảm ơn các bạn nhiều !