Mất hóa đơn chứng từ

  • Thread starter haizapo
  • Ngày gửi
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
Hi All,
Công ty em 100% vốn nước ngoài (US outsource mà), được thành lập tháng 12-2006. Bên em có gửi công văn cho thuế để xin được hợp nhất báo cáo 2005 với 2006 thành 1. Hiện tại, năm tài chính 2006 chưa được kiểm toán do thằng kế toán cũ nó không biết nên không …làm. Bi giờ em mưốn kiểm toán lại báo cáo tài chính 2006 có được không? (Nếu bác nào làm kiểm toán thì cho em bít…giá là bao nhiêu với nhé)Và nếu có vi phạm hành chính sẽ bị phạt bao nhiêu? Theo quy định nào (hix, em cần bít rõ để trả lời các bác bên ban giám đốc)
Thêm nữa, năm 2006, bên em mất hết hóa đơn chứng từ (do bác giám đốc cũ buồn tình đem hết về US…) nên công ty em cũng chỉ căn cứ trên báo cáo thuế hàng tháng mà làm báo cáo quyết toán năm thôi. Vậy, việc mất toàn bộ hóa đơn đầu vào như vậy, có bị phạt không ạ? Và mức phạt là bao nhiêu???
Vì hóa đơn chứng từ đầu vào mất hết rồi và cũng không chứng minh được chi phí, tụi em quyết định làm bút toán điều chỉnh lỗ cũng như chi phí năm 2006 vào đầu năm 2007. Nếu hạch toán như thế có được không? Bút toán này có tính chất xóa đi toàn bộ chi phí không có hóa đơn và những chi phí bị mất hóa đơn. Vậy, thuế có…hỏi hay nghi ngờ gì không?
Ngoài ra, đến hiện nay, công ty em chưa có phát sinh….doanh thu, mà số lỗ lũy kế đến 100% vốn điều lệ, em đã báo cáo với các bác ban giám đốc đầu tư them vốn để công ty có thể hoạt động liên tục, nhưng cách này cũng chỉ tạm thời thôi. Em định làm cái business plan(nôm na là kế hoạch kinh doanh) cho năm 2005 đến hết 2010 nhằm xác định thời hạn……xuất hiện doanh thu(để làm hợp lý hóa và giảm cái lỗ lũy kế xuống). Như vậy có đúng theo tinh thần của thưế không ạ?

Còn nữa, nhưng nhất thời em nghĩ chưa ra, có gì các bác support em với nhá. Thank you các bác nhiều
Haizapo ( tronghai0410@gmail.com)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA