Thủ tục hải quan

  • Thread starter Phạm Thị luyến
  • Ngày gửi
P

Phạm Thị luyến

Guest
16/9/06
41
0
0
40
Hà Nội
Em chào các bác
Các bác cho em hỏi, em có lô hàng xuất vào khu chế xuất nhưng không biết phải mở tờ khai ở Hải Quan nào hả các Bác. Em hỏi mọi người thì phải mở tờ khai ở Hải quan khu chế xuất. Vậy có bác nào đã từng xuất hàng vào khu chế xuất (Khu Công nghiệp Thăng Long) thì cho em biết địa chỉ làm thủ tục Hải quan được không ạ. em cảm ơn các bác trước nhé
:wall::wall::wall::wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
552
0
0
Đồ nhà quê!
ơ..anh chưa mở tờ khai ở đó! nhưng xuất hàng vào khu chế xuất thì đã có hướng dẫn cụ thể rồi! em tìm đọc lại các văn bản + CV hướng dẫn sẽ thấy ngay thôi mà!
 
P

PHU PHUONG

Guest
3/11/05
3
0
0
TP.HCM
Chào bạn Luyến

Công ty mình ở KCX Tân Thuận (TP.HCM), nên không biết là thủ tục có khác nhau không. Bên mình cũng không trực tiếp làm thủ tục Hải quan mà thường là bên bán làm thủ tục. Do đó mình chỉ biết chút ít thủ tục như sau:
- Khi doanh nghiệp nội địa bán hàng cho DN chế xuất thì phải mở tờ khai hải quan tại Khu chế xuất đó.
- Ngoài ra còn có 1 số điều kiện để hợp đồng mua bán giữa hai bên là: Điều kiện thanh toán 100% qua ngân hàng, khi đăng ký thủ tục tại Hải quan thời gian giao hàng không được trễ hạn (Ví dụ: HĐ quy định : giao hàng trễ nhất là ngày 15/10/2007, nhưng đến ngày 20/10/2007 bạn mới đăng ký tờ khai tại HQ là không được). Hợp đông phải có thời hạn hiệu lực cụ thể (VD: hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký đến ngày 31/12/2007).
- Bên bán phải xuất hóa đơn tài chánh cho bên mua, sao y & trình HQ bản chính để đối chiếu (& nhớ đem bản chính về giao cho bên mua). Thuế suất thì phải tham khảo ở thông tư 32/2007 (Phần lớn thuế suất là 0% - vì xuất vào KCX được coi là xuất khẩu. Tuy nhiên, có một số hàng hóa kháctuy xuất vào KCX, nhưng là hàng phục vụ cho tiêu dùng cá nhân thì phải chịu thuế). Bạn không rõ thì nên hỏi chuyên quản thuế để được hướng dẫn thêm nhé.
- Bên bán phải lập Invoice, Packing List.
- Bên bán lập tờ khai hải quan.


Chào bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA