Kê khai nhầm T.TNDN

  • Thread starter vubachlien
  • Ngày gửi
V

vubachlien

Guest
18/2/06
12
0
0
Hanoi
Em chào cả nhà!
Tháng vừa rồi, do mắt kèm nhèm nên em kê khai nhầm khoản thuế TNCN của nhân viên trong công ty: đáng nhẽ họ không phải đóng thuế thì em lại liệt kê vào danh sách phải đóng và đã nộp tờ khai lên Thuế. Vậy bây giờ em phải làm thế nào bây giờ? Xin các bác chỉ giáo cho em vơi:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Su Su Ki

Guest
18/10/07
20
0
0
41
HCM
Chào các anh chị!
Cty bạn em mới thành lập dc 2 tháng,tháng đầu vì chưa biết rành về luật kế toán hay vì 1 lý do gì đó mà ko làm báo cáo tháng đến tháng này mới làm,vậy thì có bị phạt ko????và mức phạt sẽ là bao nhiêu ạ???em nhờ các anh chị chỉ dùm với! thanks
 
rk106

rk106

Văn Minh Lúa Nước
Xin trích đăng TT 60 cho 2 bạn:
5. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế:
5.1. Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót, nhầm lẫn gây ảnh hưởng đến số thuế phải nộp thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế. Hồ sơ khai thuế bổ sung được nộp cho cơ quan thuế vào bất cứ ngày làm việc nào, không phụ thuộc vào thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của lần tiếp theo, nhưng phải trước khi cơ quan thuế công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
5.2. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế làm tăng số tiền thuế phải nộp, người nộp thuế tự xác định số tiền phạt chậm nộp căn cứ vào số tiền thuế chậm nộp, số ngày chậm nộp và mức xử phạt theo quy định tại Điều 106 Luật Quản lý thuế. Trường hợp người nộp thuế không tự xác định hoặc xác định không đúng số tiền phạt chậm nộp thì cơ quan thuế xác định số tiền phạt chậm nộp và thông báo cho người nộp thuế biết để thực hiện.
5.3. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế làm giảm số thuế phải nộp, người nộp thuế được điều chỉnh giảm tiền thuế, tiền phạt (nếu có) tại ngày cuối cùng của tháng nộp hồ sơ khai bổ sung; hoặc được bù trừ số thuế giảm vào số thuế phát sinh của lần khai thuế tiếp theo.
5.4. Mẫu hồ sơ khai bổ sung:
- Tờ khai thuế tương ứng với tờ khai thuế cần được khai bổ sung, điều chỉnh thông tin;
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này;
- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh tương ứng với các tài liệu trong hồ sơ thuế của từng phần cụ thể tại Thông tư này.
 
N

nguyen linh chi

Guest
8/10/07
17
0
0
van quan - ha dong
cơ quan mình cũng quên nộp tờ khai tháng như bạn.mức bị phạt thì tủy theo thời gian chậm đó bạn à.Dù tháng đó cơ quan bạn ko phát sinh thì cũng phai nộp tờ khai thuế đó.cơ quan mình cũng bị phạt 500t đó bạn
 
S

Su Su Ki

Guest
18/10/07
20
0
0
41
HCM
Cám ơn Linh Chi nhiều nhé!
 
S

Su Su Ki

Guest
18/10/07
20
0
0
41
HCM
Linh Chi oi mình nhầm rùi,ko phải tờ kê khai hàng tháng mà kê khai thuế TNDN QIII,bây giờ mới nộp,vậy có bị phạt ko??????
 
V

vubachlien

Guest
18/2/06
12
0
0
Hanoi
Xin trích đăng TT 60 cho 2 bạn:

Em cám ơn anh (chị) nhiều ạ!Nhưng em muốn hỏi thêm 1 chút: nếu em điều chỉnh lại số thuế phải nộp là 0 thì có dùng mẫu này không ạ? Xin cảm ơn nhiều ạ!
 
V

vubachlien

Guest
18/2/06
12
0
0
Hanoi
Tất nhiên là phải dùng mẫu này rồi!

Anh/Chị ơi làm ơn cho em hỏi thêm 1 chút. Nếu dùng mẫu 01/KHBS thì những chỉ tiêu như: điều chỉnh giảm số thuế phải nộp, Mã số chỉ tiêu, số đã kê khai, số điều chỉnh, chênh lệch giữa số điều chỉnh và số đã kê khai... thì điền như thế nào ah? Vd như chỉ tiêu "Số đã kê khai" thì sẽ điền số của chỉ tiêu "tổng số tiền chi trả cho cá nhân thuộc diện nộp thuế" hay điền số của chỉ tiêu "số thuế khấu trừ còn phải nộp NSNN kỳ này" trong tờ khai ạ?Em cám ơn anh/chị nhiều!!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA