Mỗi tuần một chuyên đề

Văn phòng đại diện nước ngoài

  • Thread starter oliu124
  • Ngày gửi
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Trường hợp này có thể giải thích như sau:

Tiếp theo công văn 5229/BTC-TCT giải thích thêm về thông tư số 60/2007/TT-BTC về việc không cho các tổ chức khấu trừ thuế hưởng thù lao như trước đó đồng thời nếu cục thuế muốn S.TM đứng ra thu giúp mình (giống như trước đó) thì phải ký hợp đồng ủy nhiệm thu thuế với STM. Có lẽ tại lý do khó khăn này mà cục thuế Tp.HCM không tiếp tục ủy nhiệm thu thông qua Sở thương mại nữa nên các cá nhân phải tự lên Cục thuế đăng ký và nộp thuế.

Đây chẳng qua là thay đổi về hình thức khai báo và nộp thuế mà thôi còn nghĩa vụ nộp thuế của các cá nhân người nước ngòai khi làm tại VPĐD tại Việt Nam là vẫn phải khai báo khỏan thu nhập mà mình nhận được trong thời gian làm việc tại Việt Nam, không được nói là không có cơ sở để tính thuế.

Lúc trước có 1 văn bản quy định, nếu VPĐD đó không kiểm tra sự khai báo thu nhập của các cá nhân nước ngòai làm việc tại văn phòng mình, khi quyết toán nếu phát hiện ra thì VPĐD đó sẽ phải đứng ra nộp thay khỏan thiếu hụt (nếu có). Không biết hiện nay khi áp dụng cơ chế khai báo này, nghĩa vụ của các văn phòng thế nào ? Bạn nào có thông tin thì thông báo thêm nhé.

Anyway, cảm ơn sự bổ sung hữu ích của nofear.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

k39d3

Guest
12/11/07
18
0
0
Hà Nội
Cách quản lý thuế TNCN là túm lấy thằng có tóc --> ở đây là cơ quan chi trả thu nhập.

VPDD vẫn có trách nhiệm liên quan đến thuế của người nước ngoài nhận lương trực tiếp từ công ty mẹ vì đơn giản VPDD chính là hiện diện của cơ quan chi trả thu nhập và là cơ quan quản lý nguời lao động mà.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA