Hàng xuất đi triển lãm.

  • Thread starter Kim Nhung
  • Ngày gửi
K

Kim Nhung

Guest
18/10/05
8
0
0
42
Nam Định
Cả nhà ơi,
Mình đang vấp phải vấn đề là: Công ty mình có xuất hàng đi triển lãm trong nước, như vậy chỉ cần viết phiếu xuất kho thôi chứ không cần viết hóa đơn GTGT đúng không? Có thông tư, NĐ nào hướng dẫn việc này không bà con?
Nếu hàng không xuất trả lại công ty (do nếu chuyển về thì chi phí vận chuyển khá cao, nhưng không bán, bỏ đi chẳng hạn): thì sẽ được hạch toán thế nào? Những chứng từ nào phải có để ghi nhận bút toán ấy.
Còn một vấn đề nữa là: Công ty mình có thuê nhà cho các bác nước ngoài sang làm việc (Cty 100% vốn nước ngoài), đây là chi phí của công ty phải bỏ ra. Có một số người lý luận bác ấy là người tiêu dùng cuối cùng nên công ty mình không được khấu trừ thuế của khoản đó, nhưng mình nghĩ đấy là chi phí của công ty, sẽ được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh của công ty nên vẫn được khấu trừ thuế. Bà con, bà con nghĩ thế nào? Mong bà con chỉ giáo giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
1 - Hàng mang đi bày mẫu không thu hồi lại thì khi xuất kho bạn lập "Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ" theo mẫu của Bộ tài chính, nếu doanh nghiệp kô sử dụng loại chứng từ này (phải mua của cơ quan thuế) thì có thể lập phiếu xuất kho, lệnh điều chuyển hàng hóa ghi rõ số lượng, loại hàng, nơi đến kèm thông báo chương trình triển lãm. Nếu hàng bày mẫu không thu hồi nhập kho thì cần có giấy đề nghị hủy hoặc tặng biếu hàng nêu rõ nguyên nhân, viết hóa đơn GTGT như hàng bán thông thường, bộ chứng từ này làm căn cứ để hạch toán chi phí.

2. Công ty thuê nhà cho chuyên gia hay người nước ngoài thuê thì không được khấu trừ thuế đầu vào cho các chi phí liên quan: tiền thuê nhà, phí dịch vụ, điện nước, điện thoại, các chi phí này còn được tính vào thuế TNCN của họ, để hoàn thuế thì chính các cá nhân này phải làm thủ tục hoàn thuế với cơ quan thuế Việt Nam. Bạn có thể tìm các quy định vê thuế đối với thương nhân người nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam và có phát sinh thu nhập tại Việt Nam để xem (rất xin lỗi vì không tìm hộ bạn được, ai đang có tài liệu có thể giúp bạn ấy không?).
 
K

Kim Nhung

Guest
18/10/05
8
0
0
42
Nam Định
- Khi lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ thì mình chỉ hạch toán điều chỉnh từ kho đi triển lãm (lại mở thêm một đối tượng nữa để theo dõi à?)
- Về khoản thuế của các chuyên gia nước ngoài, bọn mình hạch toán vào chi phí hợp lý của công ty (Kiểm toán cũng ko có ý kiến gì), như vậy nó là một khoản tiêu dùng của công ty ấy chứ (giống như cái bút, mua về cho mình dùng, nhưng vẫn được tính là chi phí của công ty, và vẫn được khấu trừ thuế đấy thôi)? Bà con ơi, cùng thảo luận nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA