Lương BHXH & lương thực tế

  • Thread starter phuong trang
  • Ngày gửi
P

phuong trang

Guest
Xin chào các anh chị thành viên
mình đã xem qua " chuyên mục về tiền lương", nhưng vẫn chưa tìm được sự giải đáp nào cho trường hợp của minh.Vậy rất mong các anh chị góp ý giùm mình vấn đề này nhé.

1.Mình đã xây dựng thang bàg lương cho 2007 như sau:
NVXNK: hệ số 1.80 *450.000đ=810.000d ( đây là mức lương mình ghi trong HĐLĐ để đăng ký đóng BHXH và đã được họ chấp nhận)

2.Lương thực lãnh của NV này là 2tr

3.vậy mình có cần phải làm thêm 1 bộ HDLĐ để trình thuế để cho hợp lý với mức thực trả ko?( ý mình là 1 bộ cho BHXH, 1 bộ cho thuế đc ko?)

3.Nếu trình thuế HDLĐ mà mình đã đăng ký với BHXH thì chắc chắn sẽ bị loại phần vượt ( còn nếu cộng thêm phần vượt vào HDLĐ của BHXH đã duyệt thì mình sẽ phải đóng thêm BHXH), vì căn cứ đóng BHXH là "Lương CB+ PC"

Giúp mình với nhé
Xin cảm ơn
Trang
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Xin chào các anh chị thành viên
mình đã xem qua " chuyên mục về tiền lương", nhưng vẫn chưa tìm được sự giải đáp nào cho trường hợp của minh.Vậy rất mong các anh chị góp ý giùm mình vấn đề này nhé.

1.Mình đã xây dựng thang bàg lương cho 2007 như sau:
NVXNK: hệ số 1.80 *450.000đ=810.000d ( đây là mức lương mình ghi trong HĐLĐ để đăng ký đóng BHXH và đã được họ chấp nhận)

2.Lương thực lãnh của NV này là 2tr

3.vậy mình có cần phải làm thêm 1 bộ HDLĐ để trình thuế để cho hợp lý với mức thực trả ko?( ý mình là 1 bộ cho BHXH, 1 bộ cho thuế đc ko?)

3.Nếu trình thuế HDLĐ mà mình đã đăng ký với BHXH thì chắc chắn sẽ bị loại phần vượt ( còn nếu cộng thêm phần vượt vào HDLĐ của BHXH đã duyệt thì mình sẽ phải đóng thêm BHXH), vì căn cứ đóng BHXH là "Lương CB+ PC"

Giúp mình với nhé
Xin cảm ơn
Trang

Như thế là OK rồi, không cần làm thêm hợp đồng bên thuế nửa đâu bạn. Thuế, BH không liên quan gì với nhau. Để được đưa cp lương vào hợp lý thì chỉ cần HDLD, bảng lương có ký nhận là OK! chênh lệch giữa lương thực nhận và lương đóng BH bạn o cần quan tâm.
 
B

bamemaika

Guest
Như thế là OK rồi, không cần làm thêm hợp đồng bên thuế nửa đâu bạn. Thuế, BH không liên quan gì với nhau. Để được đưa cp lương vào hợp lý thì chỉ cần HDLD, bảng lương có ký nhận là OK! chênh lệch giữa lương thực nhận và lương đóng BH bạn o cần quan tâm.

Bạn nhầm rồi, khi đi quyết toán thuế có cán bộ bảo hiểm đi kèm đấy, tớ nghe thấy chị Bảo hiểm nói vậy.
cái khoản chênh lệch giữa BHXH và thực trả bạn cho lvào: phụ cấp ăn trưa, xăng xe...
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Bạn nhầm rồi, khi đi quyết toán thuế có cán bộ bảo hiểm đi kèm đấy, tớ nghe thấy chị Bảo hiểm nói vậy.
cái khoản chênh lệch giữa BHXH và thực trả bạn cho lvào: phụ cấp ăn trưa, xăng xe...

Ui trời, quyết toán thuế mà có BH đi theo, mình mới nghe nói đó bạn.
 
H

huongngt07

Trung cấp
23/10/07
107
1
0
Thừa Thiên Huế
Sao thấy toàn tính chuyện tính toán làm sao để nộp BHXH một cách thấp nhất. Một hình thức làm nghèo đất nước, hèn gì mà người lao động họ không đình công là phải.
 
L

lananhdavi

Cao cấp
19/7/07
312
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
ủa nếu bạn làm hợp đồng một đằng mà trả lương một nẻo như thế số tiền đựoc tính vào chi phí hợp lý là số nào? Mình cũng chuẩn bị làm B hiểm cho nhân viên nhưng không biết mấy mánh này.Tuy đóng BH là tốt nhưng đóng cao quá thì Giám đốc cũng hỏi mà. Các bạn ai đã có kinh nghiệm về chuyện ghi trong bản hợp đồng và lương thực trả chỉ cho mình với nhé
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
523
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Sao thấy toàn tính chuyện tính toán làm sao để nộp BHXH một cách thấp nhất. Một hình thức làm nghèo đất nước, hèn gì mà người lao động họ không đình công là phải.

Bạn nói câu đó là cũng hơi bất mãn đó, trường hợp chọn một mức lương phù hợp để đóng BHXH cho người lao động sẽ dựa trên mức lương tối thiểu do nhà nước quy định đối với các khu vực Kinh tế khác nhau, các loại hình DN khác nhau: Việc lập HĐLĐ để trả lương cho người lao động và làm căn cứ để tính nộp BHXH cho người lao động thì người chủ sở hữu lao động cũng phải căn cứ trên mức lương tối thiểu do nhà nước quy định.

Một hình thức làm nghèo đất nước, hèn gì mà người lao động họ không đình công là phải.
Bạn nói như thế là không chính xác. Việc nộp BHXH cho người lao động theo mức lương nào là do DN quyết định dựa trên quy định của nhà nước về mức lương đóng BHXH, bạn nói " người lao động đình công " ư, vậy bao nhiêu cuộc đình công đúng pháp luật, đúng nghĩa là đòi hỏi quyền lợi chính đáng, hay là chỉ có một số nhỏ là đúng, một số lớn khác là đình công theo phong trào, đòi hỏi những điều phi lý, việc mức lương tham gia BHXH của bạn trên HĐLĐ thấp hơn mức lương thực tế họ nhận được thì thay vì tăng mức lương cơ bản của người lao động lên mức 1-2tr một tháng bằng các khoản phụ cấp, phúc lợi khác cho người lao động như vây người lao động vẫn vui vẻ nhận lời, trong thực tế có rất nhiều người lao động không chịu đóng BHXH mà họ yêu cầu thay vì đóng BHXH cho họ thì trả tiền cho họ vậy bạn nghĩ thế nào? Và việc DN trả mức lương thực tế cho người lao động gồm lương cơ bản + các khoản phụ cấp + chế độ phúc lợi khác cao có làm nghèo người lao động, có làm nghèo đất nước?

ủa nếu bạn làm hợp đồng một đằng mà trả lương một nẻo như thế số tiền đựoc tính vào chi phí hợp lý là số nào? Mình cũng chuẩn bị làm B hiểm cho nhân viên nhưng không biết mấy mánh này.Tuy đóng BH là tốt nhưng đóng cao quá thì Giám đốc cũng hỏi mà. Các bạn ai đã có kinh nghiệm về chuyện ghi trong bản hợp đồng và lương thực trả chỉ cho mình với nhé

Là lương cơ bản, các khoản phụ cấp khác trong thỏa ước lao động tập thể của DN :bigok:

Bạn nhầm rồi, khi đi quyết toán thuế có cán bộ bảo hiểm đi kèm đấy, tớ nghe thấy chị Bảo hiểm nói vậy.
cái khoản chênh lệch giữa BHXH và thực trả bạn cho lvào: phụ cấp ăn trưa, xăng xe...

Việc CB BHXH đi cùng cơ quan thế khi quyết toán BHXH, cơ quan BHXH xuống kiểm tra tình hình thực hiện nghĩa vụ của DN với người lao động chỉ dựa được vào HĐLĐ, còn cơ quan thuế khi xuống quyết toán thì ngoài việc dựa vào mức lương trong hợp đồng lao động còn phải dựa vào các thỏa ước lao động tập thể để tính toán chi phí hợp lý:bigok:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

Luaphuongdong

Guest
21/10/07
23
0
0
TPHCM
Mình thấy là các bạn vẫn chưa tra lời chi tiết về vấn đề này. Đây là một đề tài rất hay đó nhé.
Nếu giải quyết được vấn đề này chúng ta vừa đảm bảo được quyền lợi cho công ty, vừa cho người lao dộng và quan trọng nhất là KHÔNG BỊ MẤT VIỆC
 
N

NgXBinh

Guest
Xin chào các anh chị thành viên
mình đã xem qua " chuyên mục về tiền lương", nhưng vẫn chưa tìm được sự giải đáp nào cho trường hợp của minh.Vậy rất mong các anh chị góp ý giùm mình vấn đề này nhé.

1.Mình đã xây dựng thang bàg lương cho 2007 như sau:
NVXNK: hệ số 1.80 *450.000đ=810.000d ( đây là mức lương mình ghi trong HĐLĐ để đăng ký đóng BHXH và đã được họ chấp nhận)

2.Lương thực lãnh của NV này là 2tr

3.vậy mình có cần phải làm thêm 1 bộ HDLĐ để trình thuế để cho hợp lý với mức thực trả ko?( ý mình là 1 bộ cho BHXH, 1 bộ cho thuế đc ko?)

3.Nếu trình thuế HDLĐ mà mình đã đăng ký với BHXH thì chắc chắn sẽ bị loại phần vượt ( còn nếu cộng thêm phần vượt vào HDLĐ của BHXH đã duyệt thì mình sẽ phải đóng thêm BHXH), vì căn cứ đóng BHXH là "Lương CB+ PC"

Giúp mình với nhé
Xin cảm ơn
Trang

:pepsi: Uống Coca nhé. Bạn căn cứ vào đó và đẻ thêm cột Hệ số lương KD. Dùng Hệ số này x 810k của bạn là được. Đưa tiền giữa ca vào 450k ( tối đa 1 tháng vào lương ). Như vậy khoản trừ BHXH,BHYT, KPCD dược trừ người LD sẽ la lấy LCB ( Hệ số lương(1.8) x 450k) x (HS BHXH,BHYT,KPCD) hay 810k x (HS BHXH,BHYT,KPCD) như vậy Quyết toán thuế và CP phải trả NLD đều hợp lý cả. Ko phải làm thêm 1 bộ HDLD với thuế.
:1luvu: Nhưng bạn còn bổ sung CV của Giám đốc quyết định Hệ số Lương hàng tháng nhé. Như vậy, cơ sở nào đưa ra hệ số đó trong Bảng Lương bạn đã có cơ sở để tính. Thuế ko bắt bẻ đâu, Thuế chỉ coi xem bạn có vượt Đơn giá tiền Lương ban đầu bạn Xd với Doanh thu kế hoạch, để xem xét tổng lương bạn chi có vượt với nó ko mà thôi. Và cũng chỉ cắt ko đưa vào CP hơp lý.
:wall: Chi phí Tiền lương được gọi là hợp lệ khi: HDLD với ngưới lao động, Thỏa ước LDTT nếu có Công đoàn, Đăng ký danh sách Lao động với phòng TBXH, Phòng lao động tại địa phương. Như vậy là ổn cả
 
C

co_non

Guest
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
Như thế là OK rồi, không cần làm thêm hợp đồng bên thuế nửa đâu bạn. Thuế, BH không liên quan gì với nhau. Để được đưa cp lương vào hợp lý thì chỉ cần HDLD, bảng lương có ký nhận là OK! chênh lệch giữa lương thực nhận và lương đóng BH bạn o cần quan tâm.

Ủa, nếu như sau này các bác Thuế nói rằng mình kê không bảng lương lên để làm tăng chi phí thì sẽ ra sao nhỉ?
 
B

bichchi138

Guest
11/4/07
71
0
0
hcm
Anh chị gì ơi!Giúp em với, cty của em ko có đóng BHXH cho nhân viên. Khi em vô làm em có đòi đi đóng BHXH thì GĐ của em kêu em đi làm. Nhưng bộ phận văn phòng có 12 người (Nhưng chủ yếu là người của gia đình) cho nên GĐ kêu chỉ đóng cho 6 người thôi. Nhu vậy thì em phải làm một bảng lương khác để đóng hay sao ạ?
 
Ca mau

Ca mau

User đã bị cấm truy cập
Ủa, nếu như sau này các bác Thuế nói rằng mình kê không bảng lương lên để làm tăng chi phí thì sẽ ra sao nhỉ?

Khi đóng BH thì thông thường DN có 3 cách đóng như sau:
+ Chỉ đóng LCB * hệ số lương
+ LCB * HSL + các khoản phụ cấp chính (trách nhiệm, CV, độc hại..)
+ Đóng trên phần lương thực nhận (ít có DN đóng như thế)
Nên sẽ có phần chênh lệch giữa lương thực nhận và lương đóng BH. Bạn sợ phần chênh lệch này không được thuế chấp nhận à :wall::wall:. Thì bạn xây dựng quy chế trả lương, thỏa ước lao động tập thể (trong đó ghi bao nhiêu là khoản phụ cấp cho khoản tiền chênh lệch đó) đồng thời thể hiện trên bảng lương các khoản phụ cấp đó và có ký nhận của NV.
(híc híc...suốt ngày chỉ thấy lao động, tiền lương, bảo hiểm :wall::wall::wall:)
 
P

phuong trang

Guest
Xin chân thanh cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn, theo mình thì ý kiến của bạn Cà Mau là tương đối hợp lý.
 
D

DO NHAN NGHIA

Guest
21/11/07
2
0
0
43
Mỹ Tho , Tiền Giang
Theo tôi trong hợp đồng bạn ghi Trả lương theo qui chế của công ty và căn cứ hệ số 1.5 hoặc 1.6 tùy bạn làm căn cứ tham gia BHXH . BHYT .
Áp dụng mức lương thiểu là 450.000 đồng . không cần làm 2 HDLĐ .
 
D

DO NHAN NGHIA

Guest
21/11/07
2
0
0
43
Mỹ Tho , Tiền Giang
Theo tôi trong hợp đồng bạn ghi Trả lương theo qui chế của công ty và căn cứ hệ số 1.5 hoặc 1.6 tùy bạn làm căn cứ tham gia BHXH . BHYT .
Áp dụng mức lương thiểu là 450.000 đồng . không cần làm 2 HDLĐ .
 
tanphuc

tanphuc

Con trai miệt vườn
22/12/06
211
1
18
Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
Ở TP.HCM có tài liệu hướng dẫn rõ ràng lắm, Chỉ đóng BHXH trên mức lương chính ghi trong HDLD và phụ cấp chức vụ, pcấp thâm niên thôi. các khoản phụ cấp khác BHXH không truy thu đâu nhưng bạn phải đăng ký chung với thang lương lên phòng LDTB và XH thuế mới chấp nhận khoản chi phí đó
 
S

Su Su Ki

Guest
18/10/07
20
0
0
41
HCM
cho em hỏi,trợ cấp thôi việc ta đưa vào tk nào a,xin các anh chị chỉ giáo
 
T

tannguyet

Guest
3/11/07
48
0
6
TPHCM
Anh chị ơi cho em hỏi, lúc đi đăng ký bhxh bên em phải đăng ký phụ cấp,lúc đó em không biết nên chỉ đăng ký tổng phụ cấp cho tiền ăn trưa,điện thoại,trang phục 242.000 đồng/tháng đối với một người.Nếu chỉ cộng phụ cấp và hệ số lương thì rất thấp so với mức lương cty chi trả.Zậy bên bảng lương thuế em có thể đưa phụ cấp cao hơn để bằng với số tiền thực cty chi trả cho nhân viên không ?giúp em với nếu khoản phải trả cho nhân viên mà không được đưa vào chi phí chắc tháng này em phải lên núi ở quá!!!!cám ơn mọi người nhiều nhiều:wall::wall::wall::wall::wall::wall:
 
thobong2412

thobong2412

Trung cấp
29/1/07
123
0
16
41
Hà nội
Ở bên em trong HDLĐ có ghi rõ Lương cơ bản và Lương trách nhiệm ( hầu như ai cũng có lương trách nhiệm). Bên BH cũng chỉ yêu cầu bên em đóng theo Lương cơ bản thôi (có lẽ vì Lương cơ bản của bọn em quá cao rồi - gần bằng tổng lương nên họ ko thắc mắc gì). Nói chung cứ làm đúng thì sau này ko sợ bên Thuế bóc tách gì (tất nhiên là nhiều Sếp thì ko muốn vậy vì CP thì muốn tính cao nhưng BH lại muốn đóng ít...)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA