Mất giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi ketoan46, 19 Tháng mười một 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

7,416 lượt xem

  1. ketoan46

    ketoan46 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác, cty em bị mất giấy nộp tiền thuế TNDN vào NSNN (Q1+Q2), giờ em phải làm thế nào, lên kho bạc xin phô tô lại có được không, có bị phạt hành chình gì không, các bác chỉ giáo cho em nhé!
    Thanks cả nhà mình.
     
    #1
  2. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Cũng được. Hay bạn liên hệ với cán bộ thuế quản lý trực tiếp để nhờ photo. Họ cũng có 1 liên đó.

    Không bị phạt xu nào cả, chỉ bị mắng cho vì cái tội cẩu thả làm mất giấy nộp tiền thôi.:freddy:
     
    #2
  3. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Eo ơi, sao các bác thuế hay mắng thế nhỉ ?? Phải dùng từ góp ý nhẹ nhàng chứ. Ai lại mắng bao giờ :wall::wall:
     
    #3
  4. hathanhnguyen

    hathanhnguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Thì các pác í có "quyền" và "hành" mừ
     
    #4
  5. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Ai nói với em là thuế mắng thế? Người đầu tiên mắng là sếp em đó.:bigok:

    Thì đừng tạo cho người ta cái "quyền" và "hành" thì xong thôi, dễ ợt:dance2:
     
    #5
  6. Paulila

    Paulila Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mất quyển Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước bằng tiền mặt

    Em lính mới tò te mới chân ướt chân ráo vào làm kế toán. Xui xeo thế nào em lại làm mất quyển Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước bằng tiền mặt (tổng cộng là 20 trang chưa sử dụng). Em cóng quá chưa dám báo cáo sếp. Em không biết phải làm những thủ tục gì và có bị phạt không? Nếu bị phạt thì mức phạt là như thế nào? Em có hỏi qua một cô bên Chi cục thuế quản lý bọn em cô ấy bảo sau này khi Thuế xuống hạch toán với DN sẽ kiểm tra tình hình quản lý và lưu trữ chứng từ, bị mất như trường hợp của em là bên Thuế họ sẽ phạt 3 triệu đồng và khoản này kế toán phải móc tiền túi ra trả. Không biết như vậy có đúng không và văn bản nào qui định về vấn đề này? Em đang đợi các bác giải vây cho em tình huống này với. URGENT, URGENT.
     
    #6
  7. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Bạn xem lại bài số #2 nhé.
     
    #7
  8. longcv

    longcv Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Google
    Sử dụng từ ngữ như dân ...... giang hồ ....ấy nhỉ :freddy:
    Làm theo Tige kìa, ko có vấn đề gì mà phải lo lắng hết.
     
    #8
  9. Paulila

    Paulila Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn anh Tiger, nếu em không nhầm thì bạn ấy đã nộp tiền rồi và bị mất tờ lưu tại đơn vị. Còn em là chưa nộp và bị mất nguyên quyển (20 tờ vẫn còn nguyên giá trị sủ dụng). Em cũng biết là phải làm công văn báo cáo mất với Phòng ấn chỉ, nhưng em hỏi phòng ấn chỉ thì thấy họ bảo em phải nộp 3 triệu khi Thuế xuống quyết toán DN nên em mới hoảng ạ.
     
    #9
  10. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Sử dụng rồi hay chưa cũng đều không phạt. Bạn hỏi thử xem họ căn cứ vào chỗ nào mà phạt 3 triệu chứ? Đây không gọi là chứng từ, mà là ấn chỉ thuế.

    Bạn báo mất với cơ quan thuế và đề nghị cấp cuốn mới nha.
     
    #10
  11. Paulila

    Paulila Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hi, diễn biến tình hình là như thế này ạ. Hôm qua em đã cầm công văn báo cáo mất lên để nộp. Vừa mới đưa tờ công văn ra cái cô ở phòng ấn chỉ tuyên bố một câu xanh rờn: " DN không bị phạt nhưng sau này khi quyết toán với DN sẽ căn cứ vào hồ sơ của DN,, có công văn báo mất này họ sẽ phạt kế toán về tội lưu giữ hồ sơ, chứng từ của công ty không cẩn thận". Em tưởng mình nghe nhầm nên hỏi lại phạt DN hay phạt cá nhân kế toán? Cô ấy gắt lên phạt kế toán. Em hỏi thế phạt bao nhiêu ạ? Cô ấy bảo tùy theo qui định hiện hành về việc quản lý lưu trữ văn bản hay ấn chỉ gì đó của Nhà nước (em nghe không rõ đoạn này), nhưng thường là 3 triệu và đánh vào kế toán của DN. Thế là em các bác lủi thủi lui ra vác công văn về, run quá chưa dám nộp. Em định về lên đây hỏi ý kiến mọi người cho thật rõ ràng về tinh huống này đã, chẳng lẽ cái cô ở phòng ấn chỉ kia lại nói vô căn cứ? Em lục tìm trên mạng xem có công văn hay bất kỳ loại văn bản nào qui định như lời cô kia nói không mà đến giờ vẫn chưa thấy. Em tới giờ vẫn chưa hiểu cái cô ở phòng ấn chỉ kia nói như thế là như thế nào? Em vẫn nghĩ họ là cơ quan Nhà nước thì không thể nói bừa, trả lời bừa đúng không các anh, các chị?
     
    #11
  12. tiger2774

    tiger2774 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Hồi trước kia, khi chưa có Nghị định 185 thì Điều 27 của Quyết định 30 còn sử dụng: cứ 1 liên mất thì 200K. Hiện tại thì Điều này đã mất tác dụng. Nghị định 185 cũng chỉ phạt về hành vi lưu trữ chứng từ kế toán chứ không phải lưu trữ ấn chỉ thuế.

    Cái cô kia muốn nói gì thì nói, cô đó có đi quyết toán bên Cty đâu mà lo thế nhỉ?

    Ở đâu cũng vậy thôi em ơi, khi không biết mà cố trả lời thì vẫn là trả lời bừa.
     
    #12
  13. Ánh Sao

    Ánh Sao Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    1a Hòa hưng-Q 10
    Nhà nước nói thì bằng văn bản, cô kia nói thì bằng miệng nên sẽ có sự khác nhau,cho nên cứ yên tâm.
     
    #13
  14. Paulila

    Paulila Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vâng, cám ơn mọi người, em lại vác đi nộp vậy ạ. Em đi đã nhé.
     
    #14
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này