Hi, diễn biến tình hình là như thế này ạ. Hôm qua em đã cầm công văn báo cáo mất lên để nộp. Vừa mới đưa tờ công văn ra cái cô ở phòng ấn chỉ tuyên bố một câu xanh rờn: " DN không bị phạt nhưng sau này khi quyết toán với DN sẽ căn cứ vào hồ sơ của DN,, có công văn báo mất này họ sẽ phạt kế toán về tội lưu giữ hồ sơ, chứng từ của công ty không cẩn thận". Em tưởng mình nghe nhầm nên hỏi lại phạt DN hay phạt cá nhân kế toán? Cô ấy gắt lên phạt kế toán. Em hỏi thế phạt bao nhiêu ạ? Cô ấy bảo tùy theo qui định hiện hành về việc quản lý lưu trữ văn bản hay ấn chỉ gì đó của Nhà nước (em nghe không rõ đoạn này), nhưng thường là 3 triệu và đánh vào kế toán của DN. Thế là em các bác lủi thủi lui ra vác công văn về, run quá chưa dám nộp. Em định về lên đây hỏi ý kiến mọi người cho thật rõ ràng về tinh huống này đã, chẳng lẽ cái cô ở phòng ấn chỉ kia lại nói vô căn cứ? Em lục tìm trên mạng xem có công văn hay bất kỳ loại văn bản nào qui định như lời cô kia nói không mà đến giờ vẫn chưa thấy. Em tới giờ vẫn chưa hiểu cái cô ở phòng ấn chỉ kia nói như thế là như thế nào? Em vẫn nghĩ họ là cơ quan Nhà nước thì không thể nói bừa, trả lời bừa đúng không các anh, các chị?