Chi phí tiền lương

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Huong Coi, 22 Tháng mười một 2007.

2,742 lượt xem

  1. Huong Coi

    Huong Coi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Giang
    cả nhà ơi. giúp em với: cty em trả lương cho nhân viên nhưng không đóng BH ( tức là nhân viên chỉ được trả lương mà không có chế độ theo luật LĐ ). vậy cho em hỏi: khi trả lương cho nhân viên như vậy thì có được tính vào CP hợp lý hay chi phí quản lý hay không? khi tính thuế TNDN thì có được coi đó là khoản CP ko?. Thank.
     
    #1
  2. nguyenthivan

    nguyenthivan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Tay
    co duoc tinh vao chi phi hop ly de tinh thue TNDN chu. theo quy dinh thi doanh nghiep co the tra bao hiem vao luong cong nhan vien de nhan vien tu dong ma.
     
    #2
  3. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    Ko được các bạn ơi lương trả cho nhân viên chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi tham gia BHXH, BHYT theo quy định
     
    #3
  4. hongpham9

    hongpham9 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    gia lai
    thật ko vậy mọi người?? vì bên BHXH và thuế khác nhau cơ mà, nếu ko đóng BHXH thì thuế đâu có biết.
     
    #4
  5. thobong2412

    thobong2412 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Sao họ lại không biết chứ bạn? Họ kiểm tra HDLĐ và sổ sách thì sẽ biết ngay mà.
     
    #5
  6. kemuketoan

    kemuketoan Yêu con nhất!

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải phòng- Hà Đông
    Hôm nay mới nghe thấy, bạn trích nội dung văn bản quy định về vấn đề này cho những người chưa biết như tớ thấy điều bạn nói là đúng đi :bigok:????
     
    #6
  7. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chi phí lương phải trả cán bộ công nhân viên đương nhiên được tính vào chi phí hợp lý rồi. Theo luật lao động thì sau khi hết thời hạn 3 tháng thử việc , người lao động được ký hợp đồng chính thức thì DN phải có nghĩa vụ đóng bào hiểm XH cho người lao động. Tuy nhiên thực tế hiện nay còn nhiều DN chưa thực hiện như vậy. Cũng có doanh nghiệp trả BHXH vào lương công nhân viên để nhân viên tự đóng BHXH.
    Dù trường hợp nào đi nữa thì CP lương vẫn là một khoản chi phí hợp lý của DN.
     
    #7
  8. khoqua75

    khoqua75 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    1
    làm thế nào để chi phí lương Hợp lý

    Chào cả nhà? Minh có vấn đề nai giải cần các bạn cứu giúp!!!!

    Cty minh mới QT với cơ quan thuế xong, họ mới đưa dự thảo cho mình xem trong đó có khoản loại trừ lương khá cao.
    Lương BQ CNV tại cty khoản 4.000.000 đ / người / tháng ( Năm 2005 có 150 cnv ). nhưng họ chỉ chấp nhận cho minh 1.000.000 đ / người / tháng. lý do họ tính như vậy là cty ko nói rõ các khoản phụ cấp trên HD và ko có thỏa ước lao đông. họ nói như vậy theo minh ko chính xác, bởi vì: tính BQ: 1.000.000 đ / người / tháng đối với trường hợp cty Không ký HD LD, còn cty mình có ký mà.
    HD LD cty thể hiện như sau:
    Lương chính: 391.000 đ
    phụ cấp: theo năng lưc và hiệu quả
    Các bạn có kinh nghiệm chỉ cho minh làm sao để khoản lương thực trả được chấp nhận
    Cám ơn nhiều
     
    #8
  9. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn xây dựng một cái quy chế về tiền lương gồm các mục sau :
    - Lương chính :
    - Chi phí ăn ca :
    - Phụ cấp các loại :
    Lấy lương chính làm cơ sở
    xây dựng quy chế tính lương theo kết quả sản xuất kinh doanh mức xác định cho Tổng quỹ lương này căn cứ vào mức chi phí trung bình về tiền lương cho các doanh nghiệp cùng nghanhf nghề thường sẽ có mức từ 15% - 70% doanh thu đấy tha hồ chon nhé..
    - xây dựng hệ số trả lương cho các loại hình lao động của doanh nghiệp
    từ đó tiến hành lập bảng lương và thanh toán lương
    làm vậy mình tin rằng thuế hết cãi
     
    #9
  10. khoqua75

    khoqua75 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    1
    Cám ơi bạn nhiều
    Nhưng đó là lương của 2005, lúc ấy minh chưa có làm và cũng có một số khoản bất hợp lý nên minh xây dựng quy chế lương ngược cho 2005 ko được.
    VD: 2 NV A và B, cùng ĐHK kỷ thuật cùng phòng Kỷ thuật vào cùng tháng,... nói chung là như nhau nhưng khi thỏa thuận với Giám đốc thì một anh là 3.000.000 đ, cón anh kia lại 4.000.000. vì vậy minh xây dụng quy chế gập rất nhiều khó khăn.
    Các bạn nào có kinh nghiệm giúp minh với
    Cám ơi nhìu
     
    #10

Chia sẻ trang này