Để lương được tính vào chi phí hợp lý thì cần những chứng từ gì?

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi randomize, 22 Tháng mười một 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

3,566 lượt xem

  1. randomize

    randomize Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ád
    Một số bạn đã hỏi , tiếp khách không có hóa đơn gtgt thì không được cho vào CP hợp lý,
    Nay mình cần hỏi câu này, tiền lương trả cho nhân viên trong cty muốn đưa vào CP hợp lý thì cần làm những giấy tờ gì liên quan ?
    bạn nào có mẫu cho mình xin luôn .
    1 câu nữa là CTY TNHH 2 thành viên có thể có tối đa/ tối thiểu là bao nhiêu NV .
    có phải min là 2 không ( chính là 2 thành viên sáng lập)
     
    #1
  2. Nguyễn Thị Kiều Trinh

    Nguyễn Thị Kiều Trinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Thành phố Cần Thơ
    Chào bạn !
    Mình trả lời cho vế trên là : muốn đưa nó vào CP hợp lý và hợp lệ thì phải có hợp đồng Lao động và các chế độ bảo hiểm ( nếu có). Ra hàng tháng bạn phải có làm bảng lương cho nhân viên nhe. Bạn có thể đến sở thương binh lao động họ sẽ tư vấn giúp bạn. Chúc bạn vui
     
    #2
  3. thanhhung

    thanhhung LQT

    Bài viết:
    811
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Nơi ta ở chỉ là nơi đất ở...
    Cái thứ nhất.
    Tiền tiếp khách không có hóa đơn GTGT thì lấy hóa đơn bán hàng thông thường vẫn được đưa vào chi phí hợp lý.
    Thứ hai:
    Tiền lương để được đưa vào chi phí hợp lý cần có:
    - Đăng ký quỹ tiền lương với cơ quan thuế (có càng tốt không có vẫn được tính vào chi phí hợp lý)
    - Hợp đồng lao động
    - B.chấm công hàng tháng
    - Phiếu chi tiền lương
    Thứ ba:
    Công ty TNHH chỉ giới hạn thành viên khong giới hạn nhân viên
     
    #3
  4. mysterman

    mysterman Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Chợ Ông Địa - Sài gềnh
    Chi phí tiền lương căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thảo ước lao động và các chứng từ chi trả. Đồng thời CSKD phải đăng ký hàng năm với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương(không phải đăng ký danh sách tiền lương của từng lao động đâu nha).Việc có đăng ký lao động hay thực hiện chế độ bảo hiểm hay không là thẩm quyền của các cơ quan khác. Quan trọng là bạn phải thực hiện đúng chế độ về Hợp đồng lao động.

    Về số lượng lao động tối đa hay tối thiểu thì không có quy định nào ràng buộc, quan trọng là số lượng Nv phải phù hợp với thực tế hoạt động kinh doanh.
     
    #4
  5. xuantham

    xuantham Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,338
    Đã được thích:
    590
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi nghỉ rằng với mấy câu hỏi kiểu cơ bản thế này các ban nên đọc trong box kế toán tiền lương, thuế TNDN, Kế toán XD thì nắm nhiều hơn và làm tốt hơn. Công việc của bạn đang làm là những nội dung mình cần tìm hiểu và biết cách là cho toàn bộ công việc của mình thì tốt hơn. Chứ các bạn hỏi theo kiểu làm tới đâu thì hỏi tới đó, nếu may mắn lúc các ban hỏi có ngay câu trả lời chính xác, còn không thì làm sai sao?

    Diễn đàn để trao đổi, các ban mới chưa biết ai là ai thì không đánh giá được mức độ tin cậy của mỗi bài viết. Tốt nhất là các bạn nên đọc, qua những bài trao đổi tranh luận đã có các bạn tự tìm hiểu và đối chiếu tìm cho mình 1 cách giải quyết công viêc. Nhất là những ngày cuối năm thế này, các câu hỏi của các ban thường xoay quanh vấn đề chi phí hợp lý, hợp lệ. Đây là những vấn đề " truyền thống" các bạn có thể xem ở các bài cũ có khi lại tốt hơn.

    Thân mến
     
    #5
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này