Hợp đồng 3 tháng

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi thuhuyen6688, 27 Tháng mười một 2007.

2,479 lượt xem

  1. thuhuyen6688

    thuhuyen6688 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các bạn thành viên,
    Cho mình hỏi một vấn đề, Công ty mình chưa muốn đóng bảo hiểm cho nhân viên, vì vậy có thể ký hợp đồng cư 3 tháng một lần có được ko? ( vì GD ko muốn truy thu BH và sau một năm hoạt động thì mới mua BH cho nhân viên)
    Cám ơn các bạn!
     
    #1
  2. Phanphuongvnn

    Phanphuongvnn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Quy định luật bào hiểm là từ 3 tháng trở lên phải đóng bảo hiểm, vì vậy bạn có thể ký hợp đồng dưới 3 tháng 1lần.
     
    #2
  3. GAT TAN DAY

    GAT TAN DAY Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    PHÚ LỘC
    Nói như bạn thì cứ ký hợp đồng 3 tháng mãi rứa à? mần chi có chuyện nớ, cá nhân nào mà cứ ký hợp đồng mãi 3 tháng 1 lần.
    Theo tui bác nên nói GĐ đăng ký nộp BH đi!:bigok:
     
    #3
  4. thobong2412

    thobong2412 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Bạn cần giải thích cho GĐ hiểu, mà nếu GĐ ko chịu hiểu thì sau này có vấn đề gì GĐ tự chịu trách nhiệm. Bạn chỉ có thể ký HĐ 3 tháng 1 lần thôi, chứ ko fải ký nhiều lần HĐ 3 tháng.Thân !
     
    #4
  5. NHO CHANH

    NHO CHANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Biên Hòa-Đồng Nai
    Các bạn ơi cho tui hỏi ké chút zới!!Mình đã từng thấy trong diễn đàn có thảo luận về tiền thưởng thì ko được đưa vào chi phí.Nhưng mình ko tìm thấy thông tư nào bảo là chi phí đó ko hợp lí cả?kể cả thông tư 128.Hic...có bạn nào có ko chỉ mình với vì xếp mình cứ khăng khăng là hợp lý.Ah cho mình hỏi một cái nữa nếu mình muốn hỏi nội dung riêng mà ko fải xen ngang chuyên mục của người khác như thế này thì mình fải vào mục nào của diễn đàn zậy nè?(vì mình mới tham gia chuyên mục nên ko rành lắm)
     
    #5
  6. GAT TAN DAY

    GAT TAN DAY Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    PHÚ LỘC
    Chỉ có thưởng cuối năm hay còn gọi là lương tháng 13 mới được tính vào chi phí chịu thuế, O có thể xem NĐ24 thì phải.
    Về post bài tui không biết, nhưng tui đọc trong mục cẩm nang thành viên có hết!
     
    #6
  7. NHO CHANH

    NHO CHANH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Biên Hòa-Đồng Nai
    Mình cũng đã đọc thông tư đó rùi nhưng chỉ ko tính vào CP hợp lý đối với : "Tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh không thực hiện đúng chế độ hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động, trừ trường hợp thuê mướn lao động theo vụ việc.

    Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh, chủ hộ cá thể, cá nhân kinh doanh và tiền thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên hội đồng quản trị của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ."............

    Chứ đâu đề cập gì đến tiền thưởng,lễ tết chứ?????:wall:
     
    #7
  8. honghanhbt

    honghanhbt Pinkcat

    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tiền thưởng thì được chi ra từ quỹ khen thưởng phúc lợi, nếu công ty bạn chưa có quỹ đó thì cứ lấy ở lợi nhuận ra mà chi thui. Còn tiền lương tháng 13(khoản thưởng cuối năm) có thể được tính vào chi phí hợp lý nếu đầu năm trong tờ tạm tính lương nộp cho thuế bạn có đăng ký cả khoản đó,.
     
    #8
  9. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xem trong Luật thuế TNDN và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật thuế TNDN
     
    #9
  10. nga15

    nga15 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    chao cho minh hoi tý!!!!
    Sếp mình bảo mình làm hợp đồng cho nhân viên cty, đây là lần đầu tiên làm nên mình ko biết ghi như thế nào và sếp cũng bảo ký hợp đòng để mua bảo hiểm chon nhân viên nhưng mình ko biết làm sao hêt, có bạn biết về vấn đề này giúp mình với nhé. thanks
     
    #10
  11. nhihuong

    nhihuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xa lắc xa lơ
    Trong mẫu HDLD cũng có hướng dẫn đấy bạn đọc lại đi thì sẽ biết cách ghi thôi mà, không khó đâu
     
    #11
  12. nga15

    nga15 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    nhihuong oi cho minh hoi ty nua nhe, khi ky hợp đồng xong làm danh sách khai trình sử dụng lao động 4bản nộp cho sở lao động, ngoài tờ này ra còn nộp gì nữa ko? sau khi nộp này rồi mình lên bảo hiểm để mua bảo hiểm phải ko? giúp mình với nhé? thanks
     
    #12

Chia sẻ trang này