sổ sách lệch so với quyết toán

  • Thread starter hongphuongle
  • Ngày gửi
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
giúp mình với, cty mình sử dụng phần mềm kế toán năm 2006đã nộp quyết toán rồi nhưng mình chưa in sổ bây giờ phần mềm mất không phục hồi lại được, nhập lại số liệu nhưng lại lệch so với báo cáo quyết toán. có cách nào không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn nên gọi công ty phần mềm đến bảo hành. Những phần mềm tiện ích đều có chế độ sao lưu và phục hồi dữ liệu. Phần mềm có thể giúp mình lưu dữ liệu trên máy nhưng một việc rất quan trọng đối với người sử dụng phần mềm phải lưu ý là phải in những dữ liệu cần thiết (sổ sách báo cáo ) khi kết thúc kỳ kế toán. Đó là cái quan trọng vì sau này nếu có nâng cấp hay sử dung phần mềm khác thì mình đã có cái gốc để chốt số liệu rồi.
 
T

Thanh-_-An

Guest
19/4/07
39
0
0
Da Nang
Cái vụ này mình cũng bị một lần giờ nhớ đến là thấy sợ luôn. Kêu bên cty phần mềm đến họ khôi phục không được thế là anh em trong phòng phải dốc hết công lực làm ngày làm đêm, lôi hết chứng từ gốc ra nhập lại đó bạn à. Cũng may là bên mình tháng nào cũng đóng chứng từ gốc rất chuẩn, cuối tháng sếp bắt phải in sổ chi tiết ra hết, ai giữ TK nào là phải đóng tập c/từ gốc của TK đó, in sổ dán vào trang đầu của tập đó nên bây giờ cầm tập chứng từ gốc nhập lại là khớp y chang so với trước khi bị mất.
Bây giờ rút kinh nghiệm rùi, hàng tháng tớ cho cop vào đĩa trắng để lưu trữ đề phòng mất dữ liệu đột ngột. bạn cũng nên làm như tớ cho yên tâm, tối ngủ thẳng giấc không lo mất dữ liệu. Chúc bạn thành công!!!
 
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
Mình có gọi rồi cty phần mềm k đến, không in sổ nên bây giớ mới khổ, tìm không ra có cách nào khắc phục k? 2007 mình sợ quá nên in sổ rồi lưu ra đĩa trắngluôn, ccó thể xin đổi quyết toán không? hay đi62u chỉnh số 2007
 
P

phamha78

Guest
4/12/07
4
0
0
45
Hà Nội
Số liệu của cậu mất theo kiểu gì? Nói rõ ra xem nào! Nói chung là gọi bọn phần mềm đó nó đến! Yên tâm là ko mất! Mỗi tội chi phí thì cũng ko ít đâu!
 
P

phamha78

Guest
4/12/07
4
0
0
45
Hà Nội
Hay cậu dùng phần mềm lậu??? Có gì liên lạc với tôi đến xử lý cho!!!!
 
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
Sao lại lậu được, tớ mua có hóa đơn đoàng hoàng mà. Mình quên không lưu dự phòng nên mất toàn bộ, gọi phân mềm k đến , mình gọi thợ đến nhưng k phục hồi được. Mình nhập phiếu thuchi lại nhưng bị lệch so vớii quyết toán.
 
N

nguyenhuykhoi

Guest
20/8/05
170
0
16
51
TPHCM
Mình có gọi rồi cty phần mềm k đến, không in sổ nên bây giớ mới khổ, tìm không ra có cách nào khắc phục k? 2007 mình sợ quá nên in sổ rồi lưu ra đĩa trắngluôn, ccó thể xin đổi quyết toán không? hay đi62u chỉnh số 2007

Phần mềm mua còn trong thời hạn bảo hành hay không ?
Tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp nhà cung cấp phần mềm để trình bày sự cố và những khó khăn bạn đang vướng (nên gặp trực tiếp sếp của cty phần mềm)
Quyết toán rồi thì khó điều chỉnh lắm
 
P

phongvan

Mơ về một ngày mai
Về nguyên tắc thì khi bạn nhập lại thì số liệu rồi làm tổng hợp lại thì nó phải khớp với quyết toán của bạn. Bạn có thể so sánh số liệu nhập lại với Bảng cân đối phát sinh mà bạn đã in ra. Xem nó bị lệch ở Tài khoản nào rồi từ đó tìm kiếm điều chỉnh lại số liệu cho khớp. Mà số liệu của bạn làm sao bị mất thế? Format ổ àh?
 
levanton

levanton

Cao cấp
Vì lý nào đó mà bên cung cấp phần mềm không đến, bạn xử lý số liệu như sau:
- Lập lại phiếu thu chi nhập xuất từng tháng, căn cứ vào hóa đơn GTGT và tờ khai thuế hàng tháng, Các bảng lương, thưởng, Bảng kê khai nộp BHXH, các biên lai thuế,... (Nhờ có tờ khai thuế sẽ giúp bạn rất nhiều, nếu sự việc xảy ra trước năm 1999 thì bó tay rồi đấy bạn ạ)
- Lập chứng từ nào, lên sơ đồ chữ T cho chứng từ đó. Hoặc tải một trong các file kế toán trong thư viện WKT về, cập nhật chứng từ đã lập
- Sau đó rà xét từng tài khoản, thường sẽ lệch TK 111, 112 , xem lại TK 142, vì chi phí phát sinh hạch toán TK 142, sẽ phân bổ không theo thời gian trong chứng từ.
- Xem phương pháp tính giá vốn theo phương pháp nào. Thường thì các cty có phưong pháp tính như phương pháp của năm trước đó.

Chúc bạn xử lý tốt số liệu.
 
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
Khổ cho mình là không in bất cứ 1 cái gì ra cả, nếu chỉ có có bảng cân đối tài khoản của từng tháng thôi thì cũng khỏe rồi, Mình bị lệch 131, 331, các TK loại 6 , Chắc phải làm theo như Anh Levanton nói htôi, cảm ơn các bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA